news

 

หญิงไทย และสามีชาวสวีเดน ร้องเรียนเปิดบัญชีฝากเงินไว้กับธนาคารในไทย ไปทำงานต่างประเทศ จู่ๆ เงินที่ฝากไว้ล่องหนไปจากบัญชีเกือบครึ่งล้าน

( 26 ก.ย.) นางนนทพัทธิ์ แซะโนนตาด อายุ 47 ปี ชาวอำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ พร้อมสามีชาวสวีเดน เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท. จิตติพัฒน์ คำรังสี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ให้ช่วยดำเนินการตรวจสอบ กรณีเงินในบัญชีธนาคารหายไปเกือบเกลี้ยงบัญชี

นางนนทพัทธิ์ กล่าวว่า ตนกับสามีทำงานอยู่ที่ประเทศสวีเดน 6-7 ปี ได้เปิดบัญชีฝากเงินไว้เพื่อจะมาใช้ในช่วงลาพักร้อนกลับมาเยี่ยมญาติ และเที่ยวที่ประเทศไทย แต่ล่าสุด จากการตรวจสอบเงินในบัญชีดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค. – 17 ก.ย. ที่ผ่านมา เงินฝากที่เปิดบัญชีไว้กับธนาคารในประเทศไทยแห่งหนึ่งได้หายไปกว่า 480,000 บาท โดยปัจจุบันมียอดเงินเหลือเพียง 680 บาท ตนได้โทรศัพท์ไปที่ธนาคารดังกล่าว ใน จ.ชัยภูมิเพื่อตรวจสอบ

แต่กลับได้รับคำตอบจากทางธนาคารว่า “ต้องให้มาดำเนินการติดต่อกับธนาคารด้วยตนเอง” ซึ่งตนต้องจ่ายค่าเครื่องบินเพื่อเดินทางกลับมาไทย ครั้งละกว่า 120,000 บาท ที่ผ่านมาได้ยื่นเรื่องถึงธนาคารดังกล่าวแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรก เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2561 ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 2561 แต่ทางธนาคารยังไม่ดำเนินการเพื่อจะติดตามเงินที่หายไปจากบัญชี หรือแม้แต่ตอบคำถามใดๆ ได้

“เราต้องการเงินที่หายไปจากบัญชีเท่านั้น ที่เลือกฝากเงินไว้กับธนาคารนี้ เพราะเชื่อมั่นว่า จะช่วยเก็บรักษาเงินไว้ให้เราได้ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ตนและสามีชาวสวีเดน รู้สึกไม่ดี เกิดความไม่เชื่อมั่นต่อธนาคารดังกล่าวอย่างมาก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งติดตามเงินมาคืน และช่วยทำให้เรื่องนี้กระจ่างชัดโดยเร็ว” นางนนทพันธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ พ.ต.ท.จิตติพัฒน์ ได้ทำหนังสือขอให้ธนาคารดังกล่าวตรวจสอบข้อมูลการโอนเงินจากบัญชีของนางนนทพันธิ์ ช่วงระหว่างวันที่ 16 ส.ค. – 17 ก.ย. 2561 ว่า มีการโอนไปที่บัญชีผู้ใดหรือไม่เพื่อสืบสวนหาความจริงต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก