news

น.ส.วาสนา ระปัญญา อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/9 หมู่ 2 ต.ลาดใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม ปัจจุบันได้เช่าบ้านอาศัยอยู่ที่บ้านเอื้ออาทรลาดใหญ่ จังหวัดสมุทรสงคราม ขอวอนผ่านสื่อให้ช่วยเหลือ เพราะครอบครัวกำลังลำบากมาก

เนื่องจากเมื่อปี 2549 เธอประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน ตัวกระเด็นตกลงไปในคลองแล้วถูกไม้เสียบที่อวัยวะเพศลึก 7 เซนติเมตร ต้องตัดมดลูกทิ้ง ขาซ้ายกระดูกแตกต้องตัดขาทิ้ง เวลาขับถ่ายต้องถ่ายทางสายยาง จากที่นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 9 เดือน ทำให้น้ำหนักเพิ่มจาก 51 กิโลกรัมเป็น 200 กิโลกรัม

หลังจากพักฟื้นที่บ้านก็มีแผลขึ้นที่ลำตัวข้างซ้าย ก่อนแผลจะลุกลามใหญ่โตจนเจ็บปวดทรมานมาก จึงได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศเหล้าฯ หมอตรวจพบว่าเป็นมะเร็งผิวหนัง ทางโรงพยาบาลไม่มีหมอเฉพาะทางนี้ จึงได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราช

ด้านครอบครัวมีกันอยู่ 3 คน มีแม่อายุ 47 ปี และน้องสาวอายุ 7 ขวบ แม่ทำงานคนเดียวเป็นลูกจ้างชั่วคราวมีรายได้วันละ 300 บาท แถมยังมีโรคประจำตัว คือ มะเร็งปากมดลูกและเริ่มมีอาการเจ็บปวด ยังไม่ได้รักษา รู้สึกสงสารแม่เพราะเวลาเดินทางไปรักษาตัว แม่ต้องกู้เงินรายวันมาให้เป็นค่าเดินทาง เพราะว่าค่าใช้จ่ายสูง แม่ต้องหยุดงาน ส่วนน้องก็ต้องฝากคนข้างบ้านดูแล

จึงขอวอนผ่านสื่อถึงผู้ใจบุญหรือหน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือ โดยผ่านทางบัญชี น.ส.วาสนา ระปัญญา เลขที่บัญชี 015508062401 สาขาเขมราฐ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคาร ธ.ก.ส.


ขอขอบคุณข่าวจาก