news

จะไม่ออกปากรับอย่างตรงๆ ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างคนรัก “วุ้นเส้น วิริฒิพา” กับสามีหนุ่ม “ชาคริต แย้มนาม” นั้นรุนแรงขนาดไหน ถึงขั้นต่างฝ่ายต่างแยกกันอยู่แล้วจริงอย่างที่เคยมีกระแสข่าวหลุดออกมาไหมนั้น แต่ดูเหมือนทุกอย่างจะมีเค้าความจริง เพราะนับวันความรักของคู่นี้ก็ไม่ค่อยได้หวานออกสื่อเท่าไหร่ งานนี้จึงถูกโยงไปกับหมอดูที่เคยทำนายไว้ว่า มีคู่รักที่ได้หย่าร้างกันเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องสร้างภาพต่อหน้าสื่อว่ายังรักกันเพราะเป็นเรื่องของธุรกิจ อีกทั้งหลายคนยังพุ่งประเด็นไปที่ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะฝ่ายหญิงไม่ยอมมีลูก

ล่าสุด พอมีโอกาสได้เจอ วุ้นเส้น วิริฒิพา ในงาน Babalah เจ้าตัวจึงออกมาเผยให้ฟังว่า ปัญหาที่ยังมีภายในครอบครัวนั้นยังคงเคลียร์ได้ไม่ลงตัวร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ยังไม่ได้เลิกกันอย่างที่ถูกกระแสข่าวเม้าท์แน่นอน พร้อมบอกเตรียมทริปเที่ยวกระชับความหวานเร็วๆ นี้ ส่วนเรื่องทายาทนั้นยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาหนึ่งที่ทำให้ทะเลาะกัน ซึ่งขอดูอนาคตข้างหน้าก่อนว่าพร้อมจะมีจริงๆ ไหม แต่ได้เตรียมฝากไข่ไว้ภายในสิ้นปีนี้แล้ว

“จริงๆ ทุกคนรู้แล้วว่าเราเริ่มปรับตัวกันไป อะไรที่เป็นปัญหาก็แก้กันไป ช่วงนี้ก็ดีขึ้น แต่ก็ยังต้องแก้กันอีกนิดนึง เดี่ยวรอให้ได้ไปเที่ยวกันก่อน แล้วจะมาตอบอีกที”

ปัญหาที่เกิดเป็นเพราะนิสัยส่วนตัวของแต่ละคนไม่เหมือนกันหรือเปล่า?
“บางทีมันก็เป็นเรื่องซ้ำๆ ที่เกิดขึ้น และบางเรื่องเป็นเรื่องที่เราไม่ได้พูดว่าไม่โอเค พอถึงเวลาเราพูดมันก็อาจจะไม่ลงตัว”

ทริปนี้จะเป็นทริปกระชับความสัมพันธ์หรือเปล่า?
“เป็นทริปที่ตั้งใจจะไปด้วยกัน เพราะที่ผ่านมาแยกย้ายกันเที่ยว ต่างคนต่างไปกับเพื่อน เลยคิดว่าตอนนี้ลองเที่ยวด้วยกันบ้าง จะได้แฮปปี้ ทริปนี้จะไปญี่ปุ่นใกล้ๆ ก่อน เพราะมีเวลาน้อย จะไปกันช่วงวันแม่”

ช่วงนี้เหมือนห่างกันหรือเปล่า?
“มีเจอกันบ้าง ด้วยความที่ทำงานหนักทั้งคู่ ถ้าเป็นช่วงที่งานไม่มาก จะหาเวลาตรงกันยาก ก็พยายามหาเวลา ถ้าเลิก2-4 ทุ่ม ก็จะไปดูหนังด้วยกัน ถ้าไม่เหนื่อยเกินไปนะคะ”

ตอนนี้ไม่ได้แยกกันอยู่ใช่ไหม?
“อยู่ด้วยกัน(หัวเราะ) แต่ถ้าบางวันที่วุ้นรู้สึกเหนื่อย ก็จะไปอยู่คนเดียวบ้าง พยายามอยู่ด้วยกันให้เยอะที่สุด”

ยังรู้สึกว่าเหนื่อยไหม?
“มันก็ต้องมีช่วงเหนื่อยอยู่แล้ว จริงๆ ปีนี้เหนื่อยน้อยกว่าปีที่แล้ว เพียงแต่ปีที่แล้วอาจจะไม่ค่อยมีคนรู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้น อย่างที่บอกว่าถ้าเราสองคนอยากจะอยู่ด้วยกัน อยากที่จะให้มันแข็งแรง ก็ต้องพยายามกันต่อ และต้องให้มันดีขึ้นเรื่อยๆ”

ช่วงนี้พี่คริตมาง้อไหม?
“วุ้นไม่อยากใช้คำนี้ มันดูปัญญาอ่อน โตๆ กันบ้างแล้ว แต่มันก็ต้องมีบ้างที่วุ่นไม่พอใจจนถึงจุดนึงจริงๆ แล้วเขาก็พยายามทำตัวขึ้น”

เราได้บอกเขาไปแล้วใช่ไหมว่าเราไม่โอเคเรื่องไหนบ้าง?
“บอกไปแล้ว เราคุยกันทุกเรื่อง”

พอมันเกิดปัญหาซ้ำ กลัวมันจะส่งผลถึงอนาคตไหม?
“ทุกคนต้องกังวลอยู่แล้ว วุ้นก็เป็นคนนึงที่อยากประสบความสำเร็จทั้งเรื่องงานและครอบครัว ถ้าเราเป็นคู่กันทุกอย่างมันก็เป็นไปได้ดี ทุกวันนี้ไม่มีใครไม่พยายาม เราพยายามกันทั้งคู่ ถ้าเกิดไม่มีใครไม่พยายามเลย ชีวิตคู่ก็คงจบไปนานแล้ว ตอนนี้เราก็พยายามทำให้ดีที่สุด”

เขามีบ่นคิดถึงไหมเวลาที่ภรรยาไม่อยู่บ้าน?
“มีค่ะ จริงๆ วุ้นก็เหงานะคะ ถ้าเกิดเวลาที่อยู่คนเดียว แต่เราก็พยายามทำทุกอย่างให้กระทบกระทั่งกันน้อยที่สุด นี้ก็เป็นทางออก ซึ่งแต่ละครอบครัวก็มีวิธีที่ไม่เหมือนกัน”

ตอนนี้กับมาเจอกันบ้างไหม?
“เจอกันแล้ว หลังจากนี้มีเวลาว่างก็คงมีเวลาเจอกันมากขึ้น ส่วนจะมากขนาดไหน คือวุ้นไม่รู้ว่าวันนี้ วันหน้าจะเป็นอย่างไร ทำทุกวันนี้ให้ดีที่สุด”

คนรอบข้างมีช่วยยังไงบ้าง?
“คนที่สนิทกันจริงๆ เขาจะรู้ปัญหากันมาตั้งแต่แรกแล้ว ถ้าเกิดเป็นคนใหม่ๆ เขาอาจจะงง เพราะเห็นว่ารักกันดี ถามว่าเรารักไหม ทุกอย่างยังรักเหมือนเดิม ไม่เคยรักน้อยลง แค่ปัญหาอะไรที่มันทำให้กระทบจิตใจเราจริงๆ ก็ต้องปรับหรือใช้เวลานิดนึง”

คนจับตาว่าที่มีปัญหา เพราะวุ้นไม่ยอมมีลูก?
“มันไม่ใช่ส่วนสำคัญขนาดนั้น แต่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งเหตุผลแล้วกัน ซึ่งเหตุผลที่ยังไม่มีลูก มันมีปัจจัยหลายๆ อย่าง ทั้งยังไม่มีเวลา เอาเป็นว่าเป็นแค่ส่วนนึง แต่ไม่ใช่ทั้งหมดของปัญหา”

แสดงว่าเราไม่อยากมีลูก แต่ชาคริตอยากมี?
“พี่คริตเขาคงไม่อยากมีแล้ว อันนี้ต้องไปถามเขาดู ทุกวันเราก็เห็นความพยายามที่ดีขึ้นของเขา วุ้นรอให้มันชัดเจนว่าครั้งนี้จะไม่มีปัญหาอีกแล้ว”

เรายังมั่นใจอยู่ใช่ไหมว่าชาคริตเป็นพ่อของลูก?
“คำถามแรง(หัวเราะ) เราแต่งงานกับเขาก็ต้องใช่สิคะ เอาเป็นว่าตอนนี้มันเป็นเรื่องของคนสองคนก่อน อยากให้มันจบด้วยดี วุ้นเป็นคนที่เวลาที่มีปัญหาอะไรก็จะไม่มานั่งตอบสื่อว่ายังรักกันดี มันไม่ได้ บางครั้งก็คุยกับเขาเหมือนกันว่าเขาตอบเยอะไปหรือเปล่า เราคิดว่าเราตอบน้อยแล้วนะ ตอบเท่าที่ตอบได้ แต่ว่าเราอยู่ในสื่อก็ต้องอัพเดตเรื่อยๆ ถ้าวันนี้ดีก็บอกว่าดี ถ้าทะเลาะก็ต้องขอพูดกลางๆ ไว้ก่อน”

ตอนนี้ความรู้สึกของเราเป็นอย่างไรบ้าง?
“สภาพจิตใจวุ้นแข็งแรงกว่าที่ผ่านมา ถามว่าวุ้นพร้อมรับกับสิ่งที่จะขึ้นหรือเปล่า เราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่เราก็อยากให้มันดี เพราะว่าเราก็อยู่ด้วยกันมาตั้งนาน วุ้นบอกอนาคตไม่ได้ แต่ทุกวันเราต้องลองก่อน ถ้าถึงที่สุดแล้วมันไม่ได้ ก็ต้องยอมรับความจริงไม่ได้”

มีหมอดูทำนายไว้ว่ามีคู่รักดาราคู่หนึ่ง ที่เลิกกันแล้ว แต่ยังคบกันสร้างภาพ เพื่อธุรกิจ แต่เดี๋ยวจะมีการประกาศเลิกกัน คนมองว่าเป็นคู่เรา?
“อันนี้วุ้นก็ไม่รู้ หมอดูก็เป็นแค่ส่วนนึง แต่เราไม่ได้คบกันเพื่อธุรกิจแน่นอน เอาแน่ๆ เลย ถึงวันนึงถ้ามันไม่ใช่ เราสามารถทำธุรกิจด้วยกันได้ เรามีความบริสุทธิ์ใจ และจริงใจด้วยกันอยู่ มันไม่ใช่ว่าต่างคนต่างทำอะไรผิด หรือต่างคนต่างไปมีคนอื่น แต่มันเป็นปัญหาของคนสองคนที่เรื้อรังมานาน ปัญหาครอบครัวมันขึ้นอยู่กับว่าถ้าเรายอมรับจุดนี้ได้ มันก็จะผ่านไปได้ด้วยดี แต่บางทีมันก็จะมีจุดที่คิดว่าอยากให้มันดีกว่านี้ และถ้าเขาไม่เปลี่ยนแปลงอะไร มันก็ไปต่อไม่ได้ แต่ถ้าเขาเปลี่ยนมันก็เป็นสิ่งที่ดี”

ตอนที่คุยกันต่างฝ่ายต่างเงียบ หรือทะเลาะกัน?
“ไม่ถึงขั้นทะเลาะกันหรอก โตๆ กันแล้ว พยายามทะเลาะกันให้น้อยที่สุด เพราะทุกคนมีหน้าที่การงาน เรียกว่าประคับประคองกันไปให้ดีที่สุด วุ้นไม่อยากพูดเยอะ เพราะมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะพี่คริตเป็นคนคิดมากด้วย เราขอพูดกลางๆ ไว้ก่อน”

เห็นก่อนหน้านี้มีแพลนว่าอยากฝากไข่?
“ก็ยังอยากไปอยู่ แต่สุดท้ายไม่รู้ว่ายังไง เรายังลังเล คุยกับเพื่อนๆ ที่ยังไม่มีลูกว่ายังไง แล้วก็ปรึกษาคนที่มีประสบการณ์ คิดว่าน่าจะไปฝากไข่ ภายในปีนี้ รอให้ละครปิดกล้องก่อน”


ขอขอบคุณข่าวจาก