news

อดีตสมาชิกวงบอยบแบนด์ EXO ปรากฏตัวในงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังเรื่อง Miss Granny ที่กรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยนี่ถือว่าเป็นการออกงานอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ “ลู่หาน” หลังเขาตัดสินใจยื่นฟ้องร้องเพื่อขอยกเลิกสัญญากับ SM Entertainment

ก่อนหน้านี้งานแถลงข่าวภาพยนตร์จีนเรื่อง Miss Granny ได้กลายเป็นที่จับตามองของทุกฝ่าย เพราะมีคำยืนยันว่าไอดอลหนุ่มชื่อดัง ลู่หาน อดีตสมาชิกวง EXO ที่ ร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ จะมาปรากฏตัวที่งานแถลงข่าวด้วย ซึ่งในงานที่จัดขึ้นในวันที่ 2 พ.ย. ลู่หาน ก็มาร่วมปรากฏตัวด้วยจริงๆ จนทำให้การแถลงข่าวได้รับความสนใจจากหลายฝ่ายโดยทันที

นอกจาก ลู่หาน แล้วในการแถลงข่าวเปิดตัวหนังยังมีผู้กำกับ เฉินเติ้งเตา มาร่วมงานเช่นเดียวกับ 2 นักแสดงนำของเรื่องอย่างดาราสาวดาวรุ่ง หยางซึซาน และนักแสดงรุ่นใหญ่ กุ้ยย่าเล่ย ซึ่งรับบทเป็นตัวละครเดียวกันคือคุณยายของ ลู่หาน ในช่วงต่างอายุกัน

โดย หยางซึซาน นางเอกของเรื่องยังเอ่ยปากชม ลู่หาน ว่าเป็นคนน่ารัก และแสดงได้ดีมากๆ แม้จะไม่ได้มีประสบการณ์ด้านการแสดงมากนักก็ตาม … “เขามักจะใช้ดวงตามองคุณแบบดูใส่ซื่อบริสุทธิ์จริงๆ ค่ะ เวลาเห็นเขาแบบนั้นเหมือนว่าฉันกำลังมองดูหน้าหลานชายของตัวเองจริงๆ เลย”

ส่วนนักแสดงรุ่นใหญ่ กุ้ยย่าเล่ย ก็ชมว่า ลู่หาน เป็นคนที่ตั้งใจทำงานมากๆ และยังสุภาพกับทุกคน โดยเฉพาะการทักทายด้วยการโค้งตัวคำนับ 90 องศาที่เขามักจะทำอยู่เสมอ

ฝ่าย ลู่หาน ได้กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์ว่า “สวัสดีครับทุกคน ผมรับบทเป็นตัวละครหลานชายในหนังเรื่องนี้ นี่คือการลองรับงานแสดงเป็นครั้งแรกของผม เลยค่อนข้างจะเกร็ง และตื่นเต้นนิดหน่อย ทุกอย่างใหม่และน่าสนใจไปหมด บทที่ผมแสดงก็สนุกมาก และการได้ร่วมเข้าฉากกับคุณยายทั้งสองคนก็เป็นเรื่องสนุกจริงๆ … ตัวของผมกับบทในหนังก็ไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ เป็นคนหนุ่มที่ทำงานหนัก และไม่ยอมแพ้เพื่อดนตรีครับ”

Miss Granny เริ่มต้นถ่ายทำมาตั้งแต่เดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา และตอนนี้หนังก็ปิดกล้องเรียบร้อยแล้ว เตรียมพร้อมเข้าฉายตามโปรแกรมในวันที่ 15 ม.ค. 2015 ต่อไป

โดยหนังตลกโรแมนติกที่มีเนื้อหาแนวแฟนตาซีเรื่องนี้เป็นการหยิบเอา หนังฮิตจากเกาหลีใต้ที่มีชื่อเดียวกัน ซึ่งเข้าฉายไปเมื่อต้นปี 2014 เอามาสร้างใหม่ โดยในฉบับจีนจะมีการปรับเปลี่ยนเรื่องราวให้แตกต่างออกไป แต่เนื้อหลักๆ จะยังคงเหมือนเดิมกับเรื่องราวของคุณยาววัย 70 ปี (กุ้ยย่าเล่ย) ที่จู่ๆ ก็กลับไปเป็นเด็กสาวอายุ 20 เศษ (หยางซึซาน) อีกครั้ง โดย ลู่หาน จะรับบทเป็นตัวละครที่ชื่อว่า “เมิ่งซุน” ที่เป็นหลานชายของตัวละครเอกในเรื่อง และยังเป็นนักร้องชื่อดังเหมือนชีวิตจริงของเขาด้วย

เป็นเวลาเกือบ 1 เดือนมาแล้วที่ ลู่หาน ได้ยื่นเอกสารต่อศาลเพื่อฟ้องร้องขอยกเลิกสัญญากับทาง SM Entertainment พร้อมหยุดกิจกรรมในฐานะสมาชิกวง EXO และ EXO-M ทันที

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไอดอลหนุ่มวัย 24 ปี ได้กลับมาใช้ชีวิตที่กรุงปักกิ่งบ้านเกิด และเชื่อกันว่าเขาน่าจะวางแผนรับงานบันเทิงในจีนแผ่นดินใหญ่เต็มตัวในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตามถึงตอนนี้ ลู่หาน ก็ยังไม่ได้ตกลงเซ็นสัญญากับบริษัทใด โดยมีข่าวว่าเขาจะขอใช้เวลาพักผ่อนอีกพักหนึ่ง เพื่อฟื้นฟูร่างกาย และแก้ไขปัญหาเรื่องสุขภาพ หลังทำงานหนักติดต่อกันมานาน จนสุขภาพทรุดโทรม และกลายเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เขาตัดสินใจโบกมือลาวงการบันเทิงที่เกาหลี ใต้


ขอขอบคุณข่าวจาก