เกมส์โหลดฟรี

เกมส์โหลดฟรี

เมื่อก่อนที่เกมส์ PC มักถูกมองข้ามตลอด เพราะมีการโหลดเกมส์เถื่อนเยอะมาก แต่ปัจจุบันยอดขายและรายได้จากเกมส์ PC นับว่าเป็นเครื่องเกมส์ที่ทำรายได้สูงที่สุดในโลกตอนนี้ แม้แต่เกมส์มือถือยังสู้ไม่ได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเกม MOBA ดังของโลกอย่าง LOL, HON และ DOTA 2 มีให้เล่นแค่ใน PC นั่นเอง และส่วนสำคัญอีกอย่างก็คือ การมีส่วนร่วมของระบบการขายเกมแบบดิจิตอล ที่สะดวกสบายมากขึ้น

Steam ของ Valve นับเป็นผู้ให้บริการขายเกมแบบดาวน์โหลดรายใหญ่ ที่มีส่วนทำให้รายได้ของเกมส์ PC ยังคงสูงจนทุกวันนี้ เพราะทั้งสะดวก ราคาถูก มีระบบคอมมูนิตี้ และยังมีโปรโมชั่นลดราคาอยู่เสมอๆ แต่ของดียไม่ได้มีแค่นั้น ใน Steam ไม่ได้ขายเกมอย่างเดียว แต่มีเกมประเภทโหลดฟรีให้เล่นกันด้วย เราลองมาดู 10 เกมฟรีใน Steam ที่อยากแนะนำกันหน่อย

ดาวน์โหลด Steam คลิก เมื่อเข้าหน้าเว็บแล้ว ให้ดูมุมขวาบน ติดคำว่า Login ปุ่มสีเขียวที่เขียนไว้ว่า Install Steam คลิกแล้วจะไปยังอีกหน้าหนึ่ง ให้คลิกปุ่มสีเขียว คำว่า Install Steam Now ให้คลิกโหลด Steam ได้เลยครับ ไฟล์ขนาดเพียง 1.5MB โหลดเสร็จแล้วก็ติดตั้งลงในเครื่องแล้วทำการสมัคร เอา User, Password เข้าระบบ Steam จากนั้นถึงเลือกโหลดเกมส์ได้ครับ

Dota 2

เวอร์ชั่นต่อของเกมแนว MOBA ยอดฮิตที่ทำออกมาในแบบตัวเกมเต็มๆ ไม่ใช่ Mod ของ Warcraft แบบภาคแรก ทำให้ทาง Valve สามารถจัดการปรับปรุงแก้ไขตัวเกม และเพิ่มระบบการเล่นต่างๆได้ดีขึ้น แถมกราฟิกของ Dota 2 ยังสวยกว่าเกมแนวเดียวกันอื่นๆด้วย จนปัจจุบันมีความนิยมเล่นสูสีกัเกม Moba อื่นๆแล้ว และรางวัลการแข่งขัน eSports ก็สูงสุดด้วย

Super Crate Box

เกมยิงแอคชั่น 2D กราฟิกแบบ 8bit ที่ไม่สวยแต่สนุกกว่าที่เห็น ตัวเกมเป็นแบบไฮสปีดแอคชั่น ที่มีความเร็วสูง บังคับตัวละครใช้ปืนยิงต่อสู้กับเจ้าพวกกล่องประหลาดให้สิ้น โดยในเกมมีอาวุธปืนให้ใช้มากมาย ทั้งปืนพก ปืนคู่ ปืนกล ลูกซอง มิซไซล์ ระเบิด และอื่นๆ

Velvet Sundown

เกมแปลกแนวดราม่า ที่น่าสนใจสำหรับคนชอบเกมแนวเน้นเนื้อเรื่อง ซึ่งเกมนี้จะไม่มีจุดหมายปลายทางที่แน่นอน ขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่าอยากจะจบเกมไปทางไหน ซึ่งจะต้องตั้งเป้าไว้ก่อน จากนั้นก็เริ่มหาทางไปสู่เป้าหมาย โดยผู้เล่นจะเป็นหนึ่งในผู้โดยสารเรือยอร์ชสุดหรู พร้อมกับผู้เล่นคนอื่นๆ (เกมนี้เป็นเกม Multiplayer) ซึ่งผู้เล่นแต่ละคนอาจมีเป้าหมายต่างกันไป ผู้เล่นจะต้องลองคุยกับตัวละครอื่นดูเพื่อหาทางไปต่อ แต่อาจเจอบทสนทนาแปลกๆ และเข้าไปพัวพันกับเรื่องแปลกๆ จนเป้าหมายเปลี่ยนไปก็เป็นได้

How Do You Do It?

เกมแปลกๆแนว 18+ เกมนี้ดูภาพเหมือนจะไร้เดียงสา แต่มันเป็นเกมสอนให้ผู้เล่นรู้จักกับการมี Sex จริงๆ ผ่านทางหนูน้อยวัย 11 ขวบ ที่นำเอาตุ๊กตา 2 ตัวมาเล่นแล้วให้มี Sex กัน หากชอบเกมแนวแปลกๆ ต้องลองเกมนี้เลย

Team Fortress 2

เกมยิงที่ถึงเก่า แต่ก็ยังมีคนนิยมเล่นอยู่จำนวนมาก และทาง Valve ก็ยังมีอัพเดตอยู่เรื่อยๆ จุดเด่นของเกมอยู่ตรงมันเป็นเกมยิงที่ต้องอาศัยทีมเวิร์ค เพราะตัวผู้เล่นจะมีหลายคลาสให้เลือก แต่ละคลาสก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน เสียแค่ตรงที่กราฟิกตัวละครเกมนี้มันออกแนวการ์ตูนไปหน่อยเท่านั้น ไม่โหดเถื่อนฮาร์ดคอร์

Path of Exile

เกมออนไลน์ดาร์กแฟนตาซีมุมมองสูง คล้ายเกม Diablo ที่เน้นการเดินหน้าฆ่ามอนสเตอร์ลูกเดียวและหาไอเทมมาเสริมความแข็งแกร่งตัวละครของเรา และยังมีการทำเควสเนื้อเรื่อง จุดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่ระบบ Active Skill จาก Gem และ Passive Skill จาก Skill Tree โดย Gem นั้นสามารถนำไปใส่ในอุปกรณ์ของเราทำให้ความสามารถของสกิลดียิ่งขึ้น เกมนี้เปิดให้เล่นมาตั้งแต่ปี 2011 และยังได้รับความนิยมอยู่ โดยมี Server ให้บริการใน SEA (South East Asia) ด้วย

Depression Quest

อีกเกมส์แปลก ที่เป็นแนวปมชีวิตหรือดราม่าปัญหาชีวิต โดยจะดำเนินเรื่องแบบข้อความ ที่จะมีบทสนทนาและข้อความมาให้เลือกตอบ ว่าคุณจะเลือกเส้นทางไหน และมีฉากจบที่หลายหลายแบบมาก เกมนี้เหมาะสำหรับคนชอบไขปัญหาชีวิตและชอบอ่าน แต่ถ้าไม่ชอบอ่าน ขอแนะนำว่าข้ามมันไปเลยดีกว่า

Warframe

เกมยิงโหลดฟรี ที่ให้คุณเล่นเป็นพวกนินจาอวกาศ แทนที่จะเล่นเป็นทหาร ตำรวจ หรือโจรก่อการร้าย แค่นี้แปลกพอหรือยัง?

Hawken

เกมยิงโหลดฟรีอีกเกม แต่เกมนี้เป็นแนวไฮสปีดแอคชั่น ที่ผู้เล่นสามารถขึ้นขี่หุ่นยนต์ได้ คล้ายๆเกม Titan Fall แถมเพิ่มลูกเล่นด้วยการมีระบบโมหุ่นยนต์ได้ด้วยนะ

The Cat and the Coup

เกมแปลกแนวอิงประวัติศาสตร์ ผู้เล่นจะรับบทเป็นแมวของ Dr. Mohammed Mossadegh นายกรัฐมนตรีคนแรกของประเทศอิหร่าน ที่มาจากการเลือกตั้ง เมื่อสมัยปี 1953 โดยต้องบังคับแมวไปตามจุดต่างๆ เพื่อพา Dr. Mohammed เดินเรื่องราวไปตามชีวประวัติของเขา ซึ่งมีวีรกรรมครั้งสำคัญคือการออกกฏหมายให้รัฐบาลอิหร่านเข้าไปแทรกแซงทรัพย์สินของบริษัทต่างชาติที่มาลงทุนน้ำมันในอิหร่าน ทำให้ประชาชนอิหร่านชื่นชอบกันมาก แต่ทางอังกฤษและอเมริกาโกรธจนควันออกหู ถึงขนาดขนเรือรบมาปิดอ่าวของอิหร่านเลยทีเดียว


ขอขอบคุณข่าวจาก