นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส การตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปีนี้นิสสันเตรียมเปิดตัวรถยนต์ใหม่หลายรุ่น ได้แก่ นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ ในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ เป็นรถที่เพิ่งเปิดตัวไปในญี่ปุ่นเมื่อเร็วๆ นี้ มียอดขายกว่า 4 หมื่นคัน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาดหรือมาร์เก็ตแชร์ประมาณ 17% มียอดขายอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น

news

 

หลังจากนิสสัน ประเทศไทย เปิดตัว นิสสัน เอ็กซ์เทรล มาก่อนหน้านี้เป็นรถนำเข้ามาจากอินโดนีเซีย ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้ในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ จะแนะนำรถยนต์ นิสสัน มาร์ช ใหม่ รุ่นลิมิเต็ด หรือ รุ่นพิเศษ มีจำนวนจำกัด ปรับกันชนหน้า กระจังหน้าใหม่ ไม่มีไฟตัดหมอก เพิ่มสีใหม่ 3 สี ได้แก่ สีเขียว สปริงกรีน มีจำหน่ายเพียง 500 คัน สีขาว ไวท์ เพิร์ล และสีดำ แบล๊ก สตาร์ เพิ่มราคาอีกคันละ 9 พันบาท

 

 

นายประพัฒน์กล่าวว่า นอกจากนี้ยังเปิดตัวรถยนต์ นิสสัน จู๊ค อินเวเดอร์ ใหม่ ตกแต่งให้ดูสปอร์ตมากขึ้น ภายในตกแต่งด้วยโทนสีแดง เงิน มีฝาครอบกันชนหน้าใหม่ ที่สำคัญไม่ปรับราคาเพิ่ม และอาจจะมีแคมเปญเพิ่มเติมในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย คาดว่าตลาดรถยนต์รวมปีนี้ไม่น่าจะถึง 9 แสนคัน ตามที่มีผู้เคยคาดการณ์ไว้ เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจโดยรวมยังไม่ดีขึ้น คาดว่ายอดขายรถยนต์รวมปีนี้จะลดลงมากกว่าปีที่แล้วถึง 40% แต่ยอดขายนิสสันลดลงต่ำกว่าตลาดคือ 20% เท่านั้น


ขอขอบคุณข่าวจาก