news

ภาพล่าสุดของนางแบบสาวคนสวย “ลี่อิงจื่อ” (Li Ying Zhi / 李颖芝) แทบจะทำให้ชาวเน็ตจีนตกตะลึงไปตามๆ กัน เพราะใบหน้าของเธอดูเปลี่ยนแปลงไปมากในระยะเวลาอันสั้นเพียงไม่กี่ปี จนทำให้เกิดข่าวลือว่านี่อาจจะเป็นผลกระทบของการทำศัลยกรรมพลาสติก ที่สุดท้ายแล้วความสวยจะ “หมดอายุ” ในเวลาอันรวดเร็ว

ลี่อิงจื่อ เป็นนางแบบจีนอีกคนที่มาพร้อมกับใบหน้าพิมพ์นิยมไม่ว่าจะเป็นคางอันเรียวยาว และจมูกที่โด่งเป็นสัน แม้จะโดนค่อนขอดว่าใบหน้าของเธอดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ และสงสัยว่าจะเป็นสาวจีนประเภทสวยด้วยแพทย์อีกคน แต่ภาพของนางแบบคนนี้ก็ยังได้รับความนิยมถูกนำไปโพสต์ต่อในเว็บไซต์ต่างๆ มากมาย

ล่าสุดชื่อของ ลี่อิงจื่อ กลับถูกพูดถึงในชุมชนออนไลน์ของจีนอย่างมากมายอีกครั้ง จากการไปร่วมในงานอีเวนต์แสดงรถยนต์เมื่อเร็วๆ นี้ แต่กลับเป็นในแง่ที่เธอหน้าตาของเธอดูเปลี่ยนแปลงไปเป็นคนละคน คางดูผิดรูป และมีริ้วรอยต่างๆ ให้เห็นอย่างชัดเจน ซึ่งแตกต่างโดยสิ้นเชิงกับเมื่อครั้งที่เธอไปโชว์ตัวที่งาน 2012 Beijing Motor Show ที่วันนั้นเธอกลายเป็นดาวเด่นของงาน และมีคนสนใจถ่ายภาพกันมากมาย

มีการแสดงความเห็นมากมายเกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าของนางแบบสาวชาวชิงเต่า แต่ประเด็นที่ชาวเน็ตจีนแสดงความเห็นกันมากที่สุดก็คือข้อสงสัยว่านี่อาจจะเป็นหลักฐานว่าสุดท้ายแล้วการทำศัลยกรรมอาจจะมี “วันหมดอายุ” ก็ได้

จากภาพทำให้ชาวจีนจำนวนไม่น้อยต่างเชื่อว่าการทำศัลยกรรมความงาม อาจจะไม่สามารถคงความสวยสมบูรณ์แบบเอาไว้ได้นานนัก แต่ความสวยจะคงอยู่เพียงไม่กี่ปี โดยเฉพาะการทำศัลยกรรมจมูก, ตาสองชั้น และคางที่น่าจะมีระยะเวลา “หมดอายุ” ด้วยกันทั้งนั้น และสำหรับบางกรณีเวลาหมดอายุอาจจะมาเร็วกว่าที่คิดด้วย

อย่างไรก็ตามแพทย์ได้แสดงความเห็นว่าการทำศัลยกรรมไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น และยังไม่น่าจะหมดอายุเร็วขนาดนั้นด้วย ส่วนใหญ่หากทำในตอนสาวๆ 20 ต้นๆ ก็คงเมื่ออายุเข้าสู่เลข 35 ปี จุดที่ทำศัลยกรรมเอาไว้จึงอาจจะเปลี่ยนแปลงไปบ้าง ปัญหาในหลายๆ กรณีจึงน่าจะเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมที่ไม่ได้มาตรฐานมากกว่า


ขอขอบคุณข่าวจาก