news

 

ข่าวใหญ่ประจำวันของวงการกีฬาไทย เมื่อ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ส่อแววชวดไปแข่งขันโอลิกปิกเกมส์ ที่ประเทศบราซิลในเดือนหน้า หลังถูกตรวจพบการใช้สารกระตุ้น จากรายการชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศจีน เมื่อช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

รายงานข่าวจากจีนเผยว่า ได้ส่งตัวอย่างปัสสาวะและเลือดของน้องเมย์ ไปตรวจสอบที่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง ซึ่งถ้าผลยืนยันว่าไม่ผ่านจริง น้องเมย์ก็จะถูกแบนจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และไม่ได้ร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์แน่นอน

ด้าน นายแพทย์ มีชัย อินวู้ด แพทย์ประจำทีมนักกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ออกมาให้ข้อมูลเรื่องนี้ว่า การตรวจสารกระตุ้นที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยเคยตรวจไปแล้วนั้น ไม่พบว่าน้องเมย์มีการใช้สารกระตุ้นแต่อย่างใด และตามประวัติการตรวจนักกีฬาที่ผ่านมาของ กกท. นั้นเชื่อถือได้

แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอการยืนยันจากสหพันธ์แบดมินตันโลกอีกครั้ง เนื่องจากเป็นหน้าที่ของทาง BWF เมื่อน้องเมย์เดินทางออกไปแข่งนอกประเทศในรายการต่างๆ

ล่าสุดคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กำลังติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อย่างเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามหากผลการตรวจออกมาว่าน้องเมย์ผิดจริง อาจโดนแบนยาว 2-4 ปี เลยทีเดียว

ทั้งนี้ ตัวอย่างสารกระตุ้นที่ส่งไปตรวจนั้น อาจเป็นตัวยาที่น้องเมย์ใช้ในรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ซึ่งตอนนี้ได้มีการพูดคุยหารือว่าดำเนินการเรื่องดังกล่าวอย่างไร

อย่างไรก็ดี ถึงตอนนี้ทำได้เพียงแค่รอผลการตรวจ และประกาศอย่างชัดเจนอีกครั้งหนึ่งจากสหพันธ์แบดมินตันโลกเท่านั้น


ขอขอบคุณข่าวจาก