news

ถ้าจะใช้คำนิยามว่า สวยและรวยมาก กับเธอคนนี้ก็คงจะไม่ผิด สำหรับลูกทุ่งคันหู “จ๊ะ อาร์สยาม” หรือ “จ๊ะ นงผณี มหาดไทย” เพราะตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามาในวงการบันเทิง สาวแซ่บคนนี้ก็มีตารางานจ่อคิวรอยาวเป็นห่างว่าว จนแทบจะไม่มีช่วงว่างให้ได้พักหายใจ และด้วยความพยายาม บวกกับความตั้งใจในทุกๆ ผลงานที่ทำ จึงทำให้วันนี้ จ๊ะ อาร์สยาม กลายเป็นหนึ่งในลูกทุ่งสาวแห่งยุค ที่แฟนๆ หลายคนต่างก็ยกให้เป็นไอดอล

>>> พิษหมอเถื่อน “จ๊ะ อาร์สยาม” นมแข็งเป็นพังผืด เตรียมบินเกาหลียัดเต้าใหม่อีกรอบ

แถมล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดใจ พร้อมกับเปิดบ้านหรูหลังใหม่ ในอำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ผ่านรายการ “THE GUEST (เดอะเกสท์) ตีสนิทคนดัง” ทางช่อง 8 ซึ่งสาวจ๊ะเผยว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่สร้างขึ้นมาจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเองล้วนๆ เพราะอยากมอบให้กับพ่อแม่ จึงรู้สึกภูมิใจที่สุดที่สามารถทำได้ขนาดนี้ อีกทั้งตัวเธอเองก็ตั้งใจไว้แล้วว่าจะใช้บ้านหลังนี้เป็นที่สถานที่สำหรับตั้งโรงลิเกด้วย

“บ้านหลังนี้ถือว่าเป็นบ้านหลังใหม่ล่าสุด ซึ่งยังไม่เสร็จดี ต้นไม้ก็ไม่ได้ลง บ้านหลังนี้มาสร้างที่บ้านของเกิดตัวเองเพราะปกติจ๊ะทำพิธีไหว้ครูทุกปี ซึ่งก็จะทำพิธีที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ห่างไปประมาณ 200 เมตร แต่ไม่มีที่จอดรถ บวกกับเราเองก็จะมาตั้งโรงลิเกตรงนี้ เลยสร้างบ้านซะเลย เพราะเวลามีงานมันจะได้สะดวกสบาย”

จ๊ะ อาร์สยาม กับพ่อแม่ ในวันทำพิธีขึ้นบ้านใหม่

“จ๊ะตกลงกับพ่อแม่แล้วว่าจะให้ท่านอยู่บ้านหลังใหม่ สำหรับพื้นที่ทั้งหมดก็อยู่ที่ประมาณ 6 ไร่ ตัวบ้านก็ประมาณ 10 กว่าล้าน คือเราทำไปเรื่อยๆ ใช้เงินสดทั้งหมด กับสิ่งที่ทำอยู่เราก็ภูมิใจ เพราะไม่คิดว่าเราจะทำได้ขนาดนี้”

“อย่างห้องพ่อแก่ก็จะแยกออกมาจากตัวบ้านเลยค่ะ เป็นห้องใหญ่ จริงๆ บนบ้านก็มีห้องพระนะ แต่สำหรับห้องพ่อแก่เราตั้งใจสร้างไว้นอกบ้าน ส่วนในบ้านก็ยังตกแต่งเรียบร้อย ค่อยๆ ทำไป ไม่ได้รีบร้อน กรอบรูปคำว่า รวย อาจารย์เป็นหนึ่งเป็นคนให้มา ขึ้นมาข้างบนก็มี 3 ห้อง มีห้องพี่สาว ห้องจ๊ะ แล้วก็ห้องพระ ห้องนอนจ๊ะ เรียบๆ เรื่องฮวงจุ้ยจ๊ะเป็นคนไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ เอาตามใจตัวเอง วางไว้ก่อนแล้วส่งให้อาจารย์เป็นหนึ่งดูให้อีกทีค่ะ”


ขอขอบคุณข่าวจาก