news

“ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ที่ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับ โอเอช ลูเวิน สโมสรในพร็อกซิมุส ลีก เบลเยียม (ดิวิชั่น 2) ด้วยสัญญา 5 ปี ล่าสุดเจ้าตัวได้รับโอกาสจาก ไนเจล เพียร์สัน ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ ให้ลงเฝ้าเสากับทีมชุดใหญ่เป็นเกมที่ห้าติดต่อกัน

โดยผ่านมาแล้วสองเกมในการเพลย์ออฟ รอบแบ่งกลุ่ม ชิงตั๋วยูโรปาลีก กลุ่ม เอ ปรากฏว่า โอเอช ลูเวิน ทำได้แค่เสมอกับ ซูลเต้ วาเรเก้ม 2-2 (เยือน) และแพ้ เค ลีร์เซ่ 1-2 (เหย้า) ทำให้มีแค่หนึ่งคะแนนรั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม

อย่างไรก็ตามเกมนี้ โอเอช ลูเวิน ทำผลงานกันได้ดีเป็นฝ่ายบุกคว้าชัยเหนือ วาสแลนด์ เบเวอเรน 2-0 โดยได้สองประตูจาก ฌูเลี่ยน กอริอุส และ นิโกล่า สตอร์ม คว้าชัยชนะเป็นเกมแรกในการเพลย์ออฟ รอบแบ่งกลุ่ม ชิงตั๋วยูโรปาลีก นอกจากนี้ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังสามารถเก็บคลีนชีตไม่เสียประตูเป็นนัดแรกที่ลงเฝ้าเสาให้กับชุดใหญ่ได้สำเร็จอีกด้วย

เกมนี้ในครึ่งเวลาแรก นายด่านทีมชาติไทย ต้องออกแรงเซฟถึงสองหน ขณะที่ในครึ่งหลังแทบไม่ต้องออกแรงเหนื่อยให้เซฟเลย มีเพียงแค่การตัดบอล และออกบอลให้เพื่อน ซึ่งก็ยังทำได้ดีเหมือนเดิม

จากชัยชนะในเกมนี้ของ โอเอช ลูเวิน ทำให้เก็บสามแต้มแรกได้สำเร็จ มี 4 คะแนน รั้งอันดับ 4 ตามหลังจ่าฝูง ซูลเต้ วาเรเก้ม ที่ยังไม่แพ้ใคร 3 คะแนนเท่านั้น


ขอขอบคุณข่าวจาก