new

“เจ็ทโด้” หน้าบาน ได้รับการโหวตจากนักข่าว ให้คว้ารางวัล นักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรปไปครอง โร่ขอบคุณเพื่อนร่วมทีม “ชุดขาว” ที่ช่วยทำให้ตัวเขาได้มีวันนี้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของสโมสร เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน ยิ้มหน้าบาน หลังได้รับการโหวตจากบรรดานักข่าวให้คว้ารางวัล “นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี” ของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ “ยูฟ่า” มาครอง โดยเฉือนเอาชนะ มานูเอล นอยเออร์ และ อาร์เยน ร็อบเบน 2 ดาวเตะสำคัญของ บาเยิร์น มิวนิค พร้อมขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยหนุนหลังจนทำให้มีวันนี้

แข้งวัย 29 ปี ที่สร้างสถิติทำประตูใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากที่สุดในฤดูกาลเดียว ถึง 17 ประตู แถมพาต้นสังกัดคว้าถ้วย “ยูซีแอล” สมัยที่ 10 มาครอง เปิดใจหลังได้รับรางวัลว่า “ผมอยากจะขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน ถ้าไม่มีพวกเขา ผมคงไม่มีทางได้รางวัลส่วนตัวแบบนี้ ผมขอขอบคุณครอบครัว, โค้ช และ นักข่าวทุกคนที่โหวตให้ผม ผมมีความสุขมาก ผมไม่เคยได้รับรางวัลนี้มาก่อน แน่นอน ผมจะเอาถ้วยนี้ไปเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์ของตัวเอง”

ด้านรางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี ตกเป็นของ นาดีน เคสส์เลอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมัน และกัปตันทีม โวล์ฟสบวร์ก หญิง จากผลงานการพาต้นสังกัด คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา และ แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอง 2 สมัยติดต่อกัน ทั้ง 2 รายการ


ขอขอบคุณข่าวจาก