มาสคาร่าดึงเสน่ห์สวยแห่งดวงตา

มาสคาร่าดึงเสน่ห์สวยแห่งดวงตา

          คุณสาว ๆ ทราบไหมคะว่าในกระบวนการของการแต่งหน้า ‘ดวงตา’ นับเป็นส่วนสำคัญที่สุด และเป็นการดึงเสน่ห์แห่งความโดดเด่นให้ฉายบนใบหน้า และทำให้ใบหน้าดูคมสวยน่ามองมากยิ่งขึ้น และอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ก็คือ มาสคาร่า เพราะจะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ดวงตาของคุณดูสวยขึ้น เพราะดวงตาเป็นจุดสนใจแรกของใบหน้า

          มาสคาร่า มีความสามารถพิเศษ ช่วยให้ขนตาดูดกดำ ยาวงอนเป็นระเบียบ ทำให้ดวงตาดูโต และเน้นให้ตาดูคมชัดขึ้น มาสคาร่ามี 2 แบบ คือ แบบธรรมดา และแบบกันน้ำได้ มีให้เราเลือกใช้ 2 ประเภทใหญ่ ๆ แบบแรกใช้สำหรับเพิ่มความยาวให้กับขนตา และอีกแบบเพื่อเพิ่มความหนาของขนตา เพื่อให้ได้ขนตาที่ดูยาวงอนเป็นธรรมชาติ

          การเลือกใช้มาสคาร่า ควรเลือกที่สีก่อน สีธรรมชาติของมาสคาร่าคือ สีดำ และสีน้ำตาล ส่วนสาว ๆ ที่มีเทคนิคการแต่งหน้าพิเศษอาจจะเลือกใช้สีมาสคาร่าสีอื่น ๆ ได้ เช่นสีฟ้า สีเขียว สีม่วง เช่นเดียวกับสีของอายแชโดว์ หรือสีของเสื้อผ้าที่ใส่ นอกจากสีของมาสคาร่าแล้ว ด้ามจับของมาสคาร่าก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ควรมีขนาดพอดี ไม่สั้น ไม่ยาวเกินไป เวลาใช้ควรให้ความรู้สึกถนัดมือมากที่สุด

         นอกจากนี้ยังมีเคล็ดลับการเลือกใช้มาสคาร่ามาฝากกันค่ะ

       มาสคาร่าสีดำ เหมาะกับการแต่งหน้าในตอนกลางคืน เพราะทำให้ดวงตาคุณโดดเด่นมากกว่าที่จะเลือกใช้สีอื่น ๆ
       มาสคาร่าสีน้ำตาล เหมาะกับการแต่งหน้าในตอนกลางวัน ทำให้การแต่งหน้าและดวงตาของคุณดูเป็นธรรมชาติ
       มาสคาร่าสำหรับขนตาบาง เลือกใช้มาสคาร่าที่ช่วยเพิ่มความยาว และเพิ่มความหนา หากคุณใช้แบบเพิ่มความยาวอย่างเดียวขนตาของคุณยิ่งดูบางลง ต้องปัดทับด้วยแบบเพิ่มความหนา จะทำให้ดูหนาและยาวขึ้น
       มาสคาร่าสำหรับขนตาสั้น เลือกมาสคาร่าแบบเพิ่มความหนาและเพิ่มความยาว ปัดมาสคาร่าแบบเพิ่มความหนาก่อน แล้วปัดแบบเพิ่มความยาวทับอีกครั้ง จะช่วยเพิ่มความยาวและช่วยแยกเส้นขนตาออกเพื่อไม่ให้ดูหนาจนเกินไป
       และการทำความสะอาดขนตาที่ถูกต้อง ควรทำความสะอาดด้วยการใช้อายเมกอัพรีมูฟเวอร์ เพื่อหลีกเลี่ยงความระคายเคืองของผิว และลบรอยมาสคาร่าได้อย่างหมดจด

           เมื่อรู้จักมาสคาร่า อุปกรณ์สำคัญเพื่อความสวยของทุก ๆ เทรนด์แล้ว ไม่ว่าเทรนด์จะเปลี่ยนไปอย่างไร ดวงตาและขนตาคุณก็จะสวยเสมอ โดดเด่นไม่มีตกเทรนด์อย่างแน่นอน ด้วยเคล็ดลับง่าย ๆ เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้มาสคาร่าที่เหมาะกับดวงตาของคุณแล้วละค่ะคุณสาว ๆ ทั้งหลาย





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]