อร่อยกับอาหารว่าง ช่วงตั้งครรภ์

อร่อยกับอาหารว่าง ช่วงตั้งครรภ์

          เป็นเรื่องปกติที่คุณแม่มักหิวบ่อยและกินเก่งในช่วงตั้งครรภ์ (หลังจากไม่มีอาการแพ้ท้องแล้ว) ฉะนั้น นอกจากมื้ออาหารหลักของคุณและลูกน้อยแล้ว การเตรียมของว่างระหว่างวันที่มีคุณภาพและดีต่อสุขภาพ ก็สำคัญเช่นกัน เราจึงมีรายการอาหารว่างของแม่ท้องมาแนะนำค่ะ

       1. ซีเรียล

         แบบที่ทำจากธัญพืชเป็นส่วนประกอบ จะมีประโยชน์ในเรื่องของพลังงาน โปรตีน และยังเพิ่มรสชาติผสมผลไม้สดที่หาได้ง่าย ตามความชอบได้อีกด้วย ก็ช่วยเติมใยอาหารที่ดีต่อการขับถ่าย

       2. คุกกี้ แครกเกอร์

         เดี๋ยวนี้คุกกี้ หรือแครกเกอร์ที่ทำจากแป้งข้าวโอ๊ต ผสมธัญพืช ที่ช่วยให้ร่างกายของคุณได้คุณค่าอาหารต่าง ๆ เช่น โปรตีนและแร่ธาตุ ก็มีให้เลือกสรรสำหรับแม่ท้องอยู่มาก เป็นของว่างที่พกพาสะดวก มีติดไว้ในกระเป๋าก็ดีค่ะ แต่สำหรับแม่ท้องที่น้ำหนักเกินก็ต้องระมัดระวัง อย่ากินเพลินนะคะ

       3. โยเกิร์ต

        ของว่างอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับแม่ท้องที่ท้องผูกง่าย หรือไม่ค่อยชอบดื่มนม ก็กินโยเกิร์ตแทนได้ มีแบคทีเรียที่ดีต่อลำไส้ ช่วยในการขับถ่าย แต่ต้องระวังเรื่องความหวาน ควรเลือกรสชาติแบบธรรมชาติหวานน้อยเป็นดีค่ะ

      4. สลัดผัก ผลไม้

        กินผัก ผลไม้กันบ้างค่ะ จะเลือกแบบสลัดผัก หรือกินอย่างใดอย่างหนึ่ง ก็ล้วนได้กากใยอาหาร วิตามินต่าง ๆ จากผัก ผลไม้ ดีต่อระบบขับถ่ายยังได้ผลพวงเรื่องของสุขภาพร่างกาย ผิวพรรณ และรูปร่างอีกด้วย

      5. ขนมไทย

          บ้านเรามีให้เลือกหลากหลาย เลือกกินได้ตามสะดวก เพียงดูว่ามีคุณค่าทางโภชนาการดีต่อสุขภาพ เช่น ฟักทองแกงบวช ต้มถั่วเชียว กล้วยบวดชี ถั่วแปบ ที่ได้ทั้งไฟเบอร์ ใยอาหาร และแคลเซียม วิตามินต่าง ๆ จากผลไม้ หรือธัญพืชที่มีประโยชน์

          ส่วนปริมาณการกินนั้น ขอให้คุณแม่รู้สึกอิ่ม แก้หิวเป็นพอ พร้อมควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วยนะคะ





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]