เสริมหน้าอก

เสริมหน้าอก

การเสริมหน้าอก คือสิ่งที่ปรารถนาของสตรี นอกจากใบหน้าที่งดงาม มีเสน่ห์แล้ว เรือนร่างที่ได้รูปสวยงาม ก็เป็นที่ใฝ่ฝันของสตรี เกือบทุกคน แม้แต่ผู้ใกล้ชิด ก็ปรารถนาเช่นกัน ส่วนหนึ่งของเรือนร่าง ที่สวยงาม ชวนมองที่สุด ได้แก่ ทรวงอกที่งดงาม ได้รูป ไม่หย่อนคล้อย ขนาดเหมาะ แต่ธรรมชาติก็ไม่ได้ให้ความงามแก่สตรีครบทุกส่วน บางรายจึงอาจมี ทรวงอกที่ไม่เป็นที่พึงพอใจในตัวเอง ต่างกับผู้ที่ ธรรมชาติให้ความงาม มาครบถ้วน เป็นที่ต้องตาต้องใจแก่เจ้าของ และผู้พบเห็น

การเตรียมตัวก่อนการผ่าตัดเสริมหน้าอก

 • โปรดแจ้งอาการแพ้ยา ยาหรืออาหารเสริมที่ใช้ในปัจจุบันก่อนเข้ารับการผ่าตัด
 • หากมีโรคประจำตัว โปรดแจ้งศัลยแพทย์ล่วงหน้า
 • งดแอสไพริน (aspirin) ไอบิวโพรเฟน (ibuprofen) และวิตามินอี ล่วงหน้า 2 อาทิตย์ก่อนเข้ารับการผ่าตัด
 • งดสูบบุหรี่ก่อนผ่าตัด 2 อาทิตย์ และหลังผ่าตัด 4 อาทิตย์

วิธีการผ่าตัด

ตำแหน่งที่ศัลยแพทย์จะทำเส้นแนวผ่าตัดมีอยู่ 3 ที่ด้วยกันคือรอบปานนมบริเวณที่เป็นสีชมพูเข้ม บริเวณรักแร้ หรือใต้ราวนม เมื่อทำแนวเส้นผ่าตัดแล้วศัลยแพทย์จะเปิดช่องภายในหน้าอกเพื่อวางถุงซิลิโคน ช่องนี้จะอยู่เหนือ หรือใต้ชั้นกล้ามเนื้อ ขึ้นอยู่กับ การพิจารณาร่วมกัน ระหว่างศัลยแพทย์กับผู้ป่วย ขณะปรึกษาก่อนผ่าตัด ส่วนความยาวของแนวเส้นผ่าตัด ที่จะถูกทำขึ้นมา ขึ้นอยู่กับขนาด ของถุงซิลิโคนที่จะถูกใส่เข้าไป ในช่วง 2 วันแรกหลังผ่าตัด คนไข้จะต้องพันผ้าพันแผลไว้รอบหน้าอก เพื่อป้องกัน การกระทบกระเทือนของทรวงอก และบรรเทาอาการเจ็บปวด

การดูแลหลังการผ่าตัดเสริมนม

ภายหลังจากถอดผ้าพันแผลที่หน้าอกแล้ว คนไข้จะต้องสวมยกทรงเฉพาะแบบ เพื่อช่วยประคองหน้าอกให้ได้รูปทรง คนไข้สามารถเริ่มทำกิจวัตรประจำวัน หรือออกกำลังเบาๆได้หลังจากเดือนแรกหลังผ่าตัด หรือเมื่อคนไข้เริ่มหมดอาการเจ็บปวดไปแล้ว

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น

คนไข้อาจจะรู้สึกชาเป็นจุดๆ บริเวณแผลผ่าตัด ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 6 อาทิตย์ถึง 6 เดือนอาการจึงจะทุเลาลง ความรุนแรง และระยะเวลาของการเกิดผลข้างเคียง จะแตกต่างกันไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีการผ่าตัดอีกชนิดร่วม





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]