ผมสวยด้วยธรรมชาติ

 

ผมสวยด้วยธรรมชาติ
การบำรุงผมให้เป็นประกาย
    หลังสระผมและต้องการบำรุงผมให้มีประกายเงางามอย่างธรรมชาติ ให้ใช้รำข้าวหนึ่งกำมือใส่ในถุงผ้าบางๆเล็กๆแช่ในน้ำอุ่นให้อ่อนตัวแล้วนำมานวดหนังศีรษะ จากนั้นลากออก

ผมสวยด้วยธรรมชาติ
 มะนาว ทำให้หนังศีรษะเรียบไม่แตกขุย และทำให้เส้นผมเป็นเงางาม
 ชาเขียว ทำให้หนังศีรษะมีสุขภาพดี และป้องกันรังแค
 สาหร่ายทะเล ทำความสะอาด และช่วยเคลือบเส้นผมให้แข็งแรง
 ไข่แดง แก้ปัญหาผมแห้งและป้องกันผมแตกปลาย
 อะโวคาโด ทำให้เส้นผมมีความชุ่มชื้นและทำให้ผมนุ่มสลวย
 อะโล เวรา ทำให้หนังศีรษะแข็งแรง และไม่เป็นมันเร็ว

 


การนวดผมให้เป็นประกาย
     หากผมคุณดูแห้งแล้งไม่มีชีวิตชีวา ขาดประกายเงางามอย่างที่ควรเป็น วิธีที่เร็วที่สุดที่จะช่วยทำให้ผมของคุณคืนสู่ความงามอย่างธรรมชาติก็คือแอซิด(Acid) ให้ใช้มะนาวครึ่งลูก หรือน้ำส้มสายชูหนึ่งช้อนโต๊ะ ใส่ลงในน้ำเย็นหนึ่งลิตร ผสมให้เข้ากัน ชโลมให้ทั่วศีรษะหลังจากสระผมเรียบร้อยแล้ว
     การดัดผมก็ทำให้ผมขาดประกายเงางาม ให้ใช้ออรีกาโน(ที่เราใช้ใส่ในพิซซ่า เป็นใบเหมือนใบชา) ครึ่งถ้วยผสมกับสารสกัดวานิลลาหนึ่งช้อนชาใส่ผสมลงในน้ำ 150 มิลลิกรัม ต้มด้วยไฟอ่อนๆ 30 นาที จากนั้นกรองเอาแต่น้ำแล้วนำมานวดผมที่สระเสร็จแล้วให้ทั่ว

การรักษาผมแห้งกรอบด้วยโยเกิร์ต
    สารเคมีจากสีย้อมผมและน้ำยาดัดผมทำให้เส้นผมเสียสมดุล ดังนั้นเส้นผมควรได้รับการบำรุงเป็นพิเศษอาทิตย์ละครั้ง โปรตีนและเอ็นไซม์ในผลิตภัณฑ์จำพวกนมทำให้เส้นผมนุ่มสลวย ให้ใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติหนึ่งถ้วยหมักผมให้ทั่วและพันศีรษะด้วยผ้าขนหนูอุ่นๆทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นจึงล้างออกให้เกลี้ยง หรือหากคุณไม่มีเวลาก็อาจจะเข้าร้านเสริมสวยเพื่อทำทรีตเม้นท์ให้กับเส้นผมก็ได้นะคะ

เบียร์ทำให้เส้นผมอยู่ทรง
    เส้นผมที่อ่อนแอช่วยได้ด้วยเบียร์ นำเบียร์ที่ทำจากข้าวบาร์เลย์หนึ่งถ้วยผสมกับน้ำสามถ้วย เทใส่ผมให้ทั่ว จะทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น อย่าลืมล้างออกด้วยนะคะ

อาหารผม
ผมสวยสุขภาพดีไม่ใช่แค่การบำรุงรักษาเส้นผมจากภายนอกเท่านั้น แต่ต้องมาจากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ด้วย อาหารที่มีประโยชน์กับเส้นผมคือ ปลา เนื้อสัตว์ ผลไม้ ผัก และผลิตภัณฑ์จากนม
 ไบโอติน ทำให้รากผมแข็งแรงและเป็นเงางาม มีมากในถั่ว ไข่แดง ข้าวซ้อมมือ ถั่วเหลือง ข้าวสาลี
 ธาตุเหล็ก ไม่ได้มีความสำคัญกับสีผมเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างฮีโมบินซึ่งเป็นตัวนำออกซิเจน ทำให้โครงสร้างของเส้นผมแข็งแรงอีกด้วย ธาตุเหล็กมีมากในข้าวโอ๊ต เนื้อสัตว์ ถั่วต่างๆ ผักสีเขียว
 กรดแพนโทเทน ทำให้เส้นผมเจริญงอกงาม ทำให้ผมมีความชุ่มชื้นและรักษาเส้นผมให้นุ่มสลวยเป็นธรรมชาติ กรดแพนโทเทนมีมากในผักเกือบทุกชนิด เนื้อสัตว์ เครื่องในสัตว์ ปลา ไข่แดง ผักสีเขียวและธัญพืช
 สังกะสี ช่วยในการเผาผลาญและทำให้เส้นผมเจริญงอกงามดี อาหารที่มีสังกะสีก็คือ หอยนางรม เนื้อแดง ธัญพืชไม่ขัดขาว และถั่วเมล็ดแห้งต่างๆ





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]