การแต่งหน้าสำหรับวัยรุ่น

 

การแต่งหน้าสำหรับวัยรุ่น

 


 
 
 วัยรุ่นเป็นวัยที่มีการเปลี่ยนแปลงของผิวหนังแตกต่างจากวัยอื่นๆ การเอาใจใส่จึงมากกว่าผู้หญิงวัยอื่นๆ การดูแลผิวสำหรับวัยรุ่นนั้นควรเริ่มตั้งแต่อายุได้ประมาณ 10 -11 ปี เพราะเป็นวัยที่เริ่มมีสิวขึ้นแล้วค่ะ ดังนั้นควรใส่ใจกับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ และเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงผลกระทบต่างๆที่จะเกิดขึ้น ซึ่งบางทีอาจจะแก้ไขได้ยากในภายหลัง

วัยรุ่นโดยมากแล้วมักจะเริ่มแต่งหน้าบางๆตั้งแต่อายุ 12-13 เมื่อเริ่มรู้สึกห่วงความสวยความงามของตนเอง ดังนั้นการแต่งหน้าสำหรับวัยรุ่นสิ่งที่ควรคำนึงถึงมากที่สุดคือการแต่งหน้าให้เป็นธรรมชาติและดูเป็นตัวของตัวเอง ไม่ควรแต่งจนเข้มกลายเป็นงิ้วจนเกินวัย และไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีราคามากจนเกินไป ผลิตภัณฑ์ราคาถูกก็สามารถทำให้เราดูดีได้เช่นกันนะจ๊ะ

 Foundation
สำหรับวัยรุ่นแล้วยังไม่จำเป็นมากนัก เพราะนอกจากจะทำให้อุดตันรูขุมขนแล้วก็ยังทำให้ดูโอเวอร์อีกต่างหากน่ะสิ มองข้ามครีมรองพื้นไปเลยและใช้เฉพาะคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดรอยสิว และปัดแป้งฝุ่นเพียงเล็กน้อยให้ทั่วใบหน้า แต่ก็ไม่หมายความว่าน้องๆวัยรุ่นไม่สามารถที่จะใช้รองพื้นได้เลยนะคะ หากต้องการจะใช้ ให้ใช้เพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้นค่ะ และแนะนำให้ใช้เป็นชนิดน้ำ เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด และที่สำคัญที่สุดนะคะ รองพื้นควรจะต้องทำเป็นอย่างแรกก่อนใช้เครื่องสำอางชนิดอื่นๆค่ะ

 Concealer
เราต้องรู้จักวิธีซ่อนปัญหาของผิวหน้าของเราเสียก่อน โดยเฉพาะสิว ให้ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ทาให้ทั่วใบหน้าและให้ทาซ้ำกับรอยด่างดำและสิว หลังจากนั้นปล่อยให้ซึมลงผิวค่ะ ที่ต้องทำเช่นนี้ก็เพื่อผิวส่วนนั้นจะได้เรียบเนียนและไม่ขรุขระ ให้แต้มคอนซีลเลอร์ลงไปตรงจุดด่างดำและสิวเล็กน้อย ทำอย่างเบาๆและเพียงเล็กน้อยเท่านั้นนะคะ เลือกคอนซีลเลอร์สีที่ไม่ต่างจากผิวหน้าเรามากนัก หรือสีเข้มกว่าใบหน้าเราเล็กน้อย หลังจากนั้นให้ลงแป้ง ทางที่ดีที่สุดควรเป็นสีโทนเหลืองค่ะ และอย่าลืมปัดแป้งที่เป็นคราบที่ติดไปกับคอนซีลเลอร์ด้วยนะคะ ไม่งั้นจะเป็นด่างๆ

 Eye Make-up
ทาตาแค่เพียงบางๆ และไม่ควรใช้สีเมทัลลิคที่กำลังอินเทรนด์อยู่นี่ล่ะค่ะ หรือจะเป็นสีที่มีประกาย เพราะกากจากประกายจะเข้าตาเราได้และทำให้เกิดการระคายเคือง สำหรับอายแชโดว์นั้นไม่จำเป็นว่าต้องเข้ากับสีดวงตาของเรา สำหรับวัยรุ่นไทยควรใช้สีโทนฟ้าและน้ำตาล

หากจะปัดมาสคาร่า ใช้สีดำหรือสีน้ำเงินเข้มจะเหมาะที่สุดกับผมสีดำ และมาสคาร่ากันน้ำก็ไม่จำเป็นต้องใช้หากเราไม่ได้เล่นกีฬาหรือต้องอยู่ในอากาศที่ร้อนอบอ้าว ถึงแม้ว่ามาสคาร่าชนิดนี้จะติดทนแต่เวลาเช็ดออกก็ยากเหมือนกันค่ะ และสำหรับวัยรุ่นการใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้นจะดีกว่าและไม่ต้องกังวลกับเรื่องน่ารำคาญใจเกี่ยวกับพวกมันอีกด้วย

หากจะใช้อายไลเนอร์ ใช้ชนิดที่เป็นดินสอจะดูเป็นธรรมชาติมากกว่าที่เป็นชนิดน้ำ ควรหัดเขียนขอบตาอย่างระมัดระวัง และมือควรจะนิ่งเพื่อให้ได้เส้นที่ตรง และถ้าทาแล้วสีเข้มเกินไปให้ค่อยๆเช็ดออกด้วยกระดาษทิชชู่ค่ะ
 
 Blush
ชนิดที่เป็นน้ำและแท่งกำลังเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นเพราะว่าง่ายในการใช้ และเรียบเนียนอีกด้วย สีชมพูและสีส้มพีชเข้าได้กับทุกโทนสีผิว ให้ปัดตรงโหนกแก้มโดยการยิ้มจะทำให้เราเห็นโหนกแก้มชัดเจน และปัดออกไปตามไรผมด้านข้างค่ะ

 Lips
ใช้ลิปกลอสเพื่อให้ได้ริมฝีปากที่เย้ายวน หากต้องการใช้ลิปสติกสีในเวลากลางคืนลองใช้สีที่อ่อนๆ หากต้องการเพิ่มความมันวาวให้ทาลิปกลอสทับอีกชั้นหนึ่ง และควรมีลิปกลอสติดตัวอยู่เสมอค่ะ การเลือกใช้สีลิปสติกให้เข้ากับการแต่งหน้า ควรเลือกดูในเวลากลางวันที่สว่างๆ และควรลบสีที่คิดว่าเข้มเกินไปออกบ้างนะคะ เพราะวัยรุ่นไม่เหมาะกับสีเข้มๆ และหากเคยมีปัญหาระคายเคืองผิวมาแล้ว ควรระงับการใช้เครื่องสำอางไปสักพักจนกว่าจะพบว่าเกิดจากอะไร และหาทางแก้ปัญหาซะ

 For That Look
1. ให้ทาขอบตาบนและล่างด้วยสีเทาหรือสีดำ ด้วยดินสอเขียนขอบตา (หรือใช้อายแชโดว์แทนก็ได้) ให้ขอบตาบนดูหนากว่าขอบตาล่าง และอย่าทำให้เลอะเทอะ เส้นควรเนี๊ยบและคม สำหรับดินสอเขียนขอบตาชนิดน้ำจะใช้ยากกว่าและมือต้องมั่นคงพอสมควร แต่หากคุณทำได้ก็ควรใช้ค่ะ
2. ทาปากด้วนสีชมพูอ่อน ทำให้คุณดูเหมือนเจ้าหญิงยังไงยังงั้น และหากจะใช้ลิปสติกสีชมพู ควรงดการเขียนขอบปากค่ะ เพื่อความสมดุล

หากคุณมีผิวโทนเหลือง และไม่ต้องการจะใช้สีชมพูในการแต่งหน้า ควรลองสีพีชหรือสีเบจในการทาปากแทน

และนี่เป็นเคล็ดลับง่ายๆที่จะทำให้คุณดูเหมือนวัยรุ่น (ซะงั้น)
 

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]