5 ไอเท็ม ช่วยให้ครีมรองพื้นคุณแน่นปึ๊ก

การจะแต่งหน้าให้ติดทนนานนั้น อย่างแรกเลยคือคุณจะต้องมีผิวหน้าที่ดี ชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน เพราะผิวหน้าที่ชุ่มชื้นจะช่วยให้ตัวเนื้อครีมและเครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้น แต่ถ้าคุณบอกว่าผิวหน้าคุณดีเลิศประเสิรฐศรีแล้ว แต่เวลาแต่งหน้าก็อยากให้ติดแน่นติดนานกว่าเดิมอีกหน่อย เราก็ต้องใช้ตัวช่วยกันแล้วล่ะค่ะ 5 ไอเท็มเหล่านี้จะสามารถช่วยคุณให้สามารถแต่งหน้าได้ติดทนนานยิ่งขึ้น แถมการติดทนนี้จะยิ่งทำให้คุณแต่งหน้าได้อย่างเป็นมืออาชีพยิ่งขึ้นอีกด้วย

1. Foundation Brush

 

แปรงขนแปรงปลายแบน ทำมาจากขนสังเคราะห์หรือบางแบรนด์ก็คอนเฟิร์มว่าทำมาจากขนสัตว์แท้ๆ ช่วยในการกะปริมาณรองพื้นบนผิวได้พอดีและช่วยให้นิ้วมือไม่เลอะ เหมาะกับการแต่งหน้าที่ต้องการความละเอียดและความนียนกริบขั้นสุด เพราะแปรงที่ทาลงบนผิวหน้าจะเหมือนการฉาบสีรองพื้นให้เรียบเนียนบนผิวหน้าของคุณ

 

2. Beauty Blender

 

ฟองน้ำรูปทรงเหมือนไข่หรือหยดน้ำ สีสันและรูปร่างน่ารักนี้ทำให้ง่ายต่อการใช้งานและเข้าถึงได้ทุกจุดของใบหน้า ช่วยให้คุณสามารถแต่งหน้าได้อย่างดูธรรมชาติที่สุด เพราะตัวฟองน้ำจะช่วยกดเนื้อครีมรองพื้นให้เข้าไปกลมกลืนกับสีผิวของคุณได้มากที่สุด นอกจากนี้ยังมีรูพรุนที่ทำหน้าที่อุ้มน้ำเมื่อฟองน้ำพองตัวเต็มที่ จึงทำให้เครื่องสำอางเคลือบอยู่เฉพาะผิวด้านนอกไม่ถูกดูดเข้าไปในตัวฟองน้ำ เป็นผลให้ไม่สิ้นเปลืองเครื่องสำอาง

3. Kabuki Brush

 

แปรงคาบูกิ หรือแปรงที่เป็นรูปโดม กลมๆ แน่นๆ เอาไว้สำหรับปัดแป้ง เพราะจะกระจายตัวได้ดี สามารถใช้บัพรองพื้นได้ค่ะ จะได้ลุคที่บางเบาไม่ปกปิดมากนัก ยิ่งถ้าคนที่มีรูขุมขนกว้าง ใช้แปร้งคาบูกิจะทำให้การผกผิดเนียนเรียบยิ่งขึ้น เพราะความละเอียดของแปรงเมื่อทำงานคู่กับแปรงแล้วยิ่งได้ประสิทธิภาพ

 

4. Blending Brush

 

เอาไว้สำหรับเกลี่ยสีอายแชโดว์ ปลายแปรงมีลักษณะกลมมน สิ่งที่ผู้หญิงอย่างเราทำพลาด อยู่บ่อยๆ เวลาแต่งหน้า ก็คือการเกลี่ยสีไม่เนียน แต่เมื่อใช้แปรงแต่งหน้าลักษณะนี้ จะช่วยแก้ปัญหา การเกลี่ยสีไม่เรียบเนียนได้ แต่ก็อย่าเกลี่ยให้มากจนเกินไป เพราะจะเปลี่ยนจาก Look สวยๆ เป็นหน้าโทรมๆ ได้เหมือนกัน

 

5. Fan Brush

 

ใช้ในการลงแป้งอย่างเบาๆเพื่อเก็บรายละเอียดในการแต่งหน้า ลบจุดผิดพลาดได้ง่ายขึ้น ปัดเบา ๆ ให้ผงเครื่องสำอางค์ส่วนเกินหลุดออก สร้างแสงเงาในการใช้บรอนเซอร์ ด้วยความบางเบาของขนแปรง จึงเหมาะสำหรับลงบรอนเซอร์ไม่ให้ดูเลอะเทอะ ใช้ลงแป้งฝุ่น หรือ แป้งกลิตเตอร์ ที่ต้องการความบางเบาเป็นพิเศษ และที่พิเศษสุดคือใช้เป็นแปรงสำหรับมาสก์หน้า เพื่อให้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เข้าถึงทั่วทั้งใบหน้ายิ่งขึ้นอีกด้วย

 

ขอบคุณภาพสวยๆจาก Pinterest





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]