หน้าใสปิ๊งแบบเร่งด่วน

1. การออกแดด และพักผ่อนไม่เพียงพอในแต่ละวัน ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ดังนั้นหลังการบำรุงผิว แนะนำให้ปรับสีผิวให้เนียนสวยเสมอกันด้วยการแต้มรองพื้นและเกลี่ยให้เนียน จากนั้นค่อยเติมความสว่างบริเวณผิวใต้ตาด้วยคอนซีลเลอร์ สำหรับสาวๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลานัก แนะนำให้ใช้บีบีครีม ที่มีส่วนผสมในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และปกป้องแสงแดดในขั้นตอนเดียว

 

2. ไฮไลท์ไม่ควรมองข้าม เพราะไฮไลท์นี้จะช่วยทำให้ผิวดูสดใสได้รูป พอๆ กับแอพพลิเคชั่นถ่ายรูปในไอโฟนยังไงยังงั้น เพียงแต่ต้องรู้วิธีใช้ให้ถูกต้อง เช่นว่าปัดไฮไลท์ที่โหนกคิ้วเพื่อเปิดดวงตาให้สว่าง และอีกจุดคือโหนกแก้มเพื่อดึงโครงหน้าให้ชัดขึ้น และอีกจุดที่สำคัญที่สุดคือหัวตา ลองแต้มไฮไลท์สีเงินหรือทองลงไป แล้วใช้ดินสอเขียนขอบตาสีเบจหรือทองเขียนให้ชิดขอบตาล่าง จะช่วยเสริมให้ดวงตาดูสว่างสดใส ไร้ร่องรอยความเหนื่อยล้าในทันที

 

3. สีสันสดใสช่วยให้ใบหน้าดูสดชื่นสดใสได้ในพริบตา เพียงเลือกแต่งแต้มเรียวปากด้วยสีสันสุดคูลอย่าง ชมพูฟูเซีย ชมพูช็อกกิ้งพิ้งค์ แดงสด หรือแดงอมส้ม ซึ่งการเลือกสีลิปสติก ควรให้เหมาะกับสีผิว เทคนิคง่ายๆ ในการเทสสี คือลองหยิบลิปสติก 2 เฉด มาทาบกับใบหน้า เฉดไหนทำให้ใบหน้าดูสว่างขึ้น สีนั้นใช่เลย

 

4. อายไลเนอร์สีสด ลองเปลี่ยนจากอายไลเนอร์สีดำจำเจ มาเป็นอายไลน์เนอร์สีสดแซ่บ อย่างชมพู สีฟ้า หรือสีเขียวดูบ้าง ก็คืนประกายสดใสให้ใบหน้าได้ดีเลยทีเดียว

 

5. สครับหน้าสัปดาห์ละสองครั้ง เพื่อผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ขจัดสิ่งสกปรกที่สะสมในรูขุมขน ทั้งยังช่วยเคลียร์ผิวให้สะอาดใส พร้อมรับการบำรุงได้ดียิ่งขึ้น เทคนิคสครับผิวอย่างถูกวิธีและได้ผล ควรใช้ปลายนิ้วแตะวนๆ เบาๆ ให้ทั่วใบหน้า และวนซ้ำเบาในบางจุดอย่างข้างจมูก และปลายจมูก

 

6. ช่วงหน้าร้อนเป็นเวลาที่ผิวมีอาการแห้งและขาดน้ำได้ง่าย ดังนั้นนอกจากเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยการดื่มน้ำ และทานผักผลไม้ที่ฉ่ำน้ำแล้ว ควรเลือกมอยซ์เจอไรเซอร์ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย เพื่อความเรียบเนียน และดูเปล่งปลั่งสดใส





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]