10 กลเม็ดเติมสวยให้ดวงตา

10 กลเม็ดเติมสวยให้ดวงตา

 

       บางคนอาจจะโชคดีที่เกิดมาพร้อมกับดวงตาสวยใสสุขภาพดี แต่ถ้าคุณเป็นแค่คนธรรมดาๆที่ไม่ได้มีดวงตาสวยเลิศเลอดุจนางฟ้า หรืออยากจะให้มันสวยดูดียิ่งขึ้นจนเฉือนใจหนุ่มๆแล้วล่ะก็ เราได้เตรียมกลเม็ดเคล็ดไม่ลับมาให้คุณเติมแต่งดวงตาคู่สวยให้รวยเสน่ห์ได้ไม่ยาก

       ถึงยังไงก็ตาม มีสาวๆหลายๆคนที่อาจจะไม่อยากได้ลุคที่ดูเฟคหรือโบ๊ะจนเกินไป เราจึงขอแนะนำให้คุณค่อยๆลองกลเม็ดเหล่านี้ไปทีละอย่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นมือใหม่ในวงการอายส์บิวตี้อาร์ททิสเช่นนี้

    1. วางแว่นลงซะ แล้วหันไปหาคอนแทคเลนส์ดูสิ
       ถ้าคุณอยากลองใช้คอนแทคเลนส์เป็นครั้งแรก วิธีที่เหมาะสมที่สุดก็คือการไปพบผู้เชี่ยวชาญ(หรือจักษุแพทย์)เพื่อหาเลนส์ชนิดที่เหมาะกับคุณ เพราะในโลกสมัยนี้ การหาซื้อของจากอินเทอร์เน็ตทำได้ง่ายมาก จนคุณอาจจะห้ามใจไม่ซื้อคอนแทคเลนส์สวยๆถูกๆในนั้นไม่ไหว แต่อย่างไรก็ตาม การใช้คอนแทคเลนส์นั้นสมควรที่จะได้รับคำแนะนำที่เหมาะสม เพราะคุณยังจะต้องใช้ดวงตาคู่สวยของคุณไปอีกนาน

       เมื่อคุณได้ลองใส่คอนแทคเลนส์เป็นครั้งแรกดูแล้ว บางทีคุณอาจจะรู้สึกเคืองๆหรือสายตาเบลอๆไปบ้าง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติในช่วงแรกๆ แต่ถ้าคุณลองกระพริบตาไปซักพักแล้วอาการยังไม่ดีขึ้น แสดงว่าเลนส์ตัวนั้นอาจจะไม่พอดีกับนัยน์ตาของคุณ บางครั้งการเลือกซื้อคอนแทคเลนส์ก็คล้ายๆกับการซื้อรองเท้า ที่คุณต้องลองหลายๆรุ่นหลายๆยี่ห้อกว่าจะเจอคู่ที่เหมาะสม ใส่สบาย และพอดีกับตัวคุณ

    2. ลองคอนแทคเลนส์สวยๆดูมั๊ย
        หากคุณไม่ชอบอะไรซ้ำซากจำเจ ลองคอนแทคเลนส์แบบมีลายสวยๆดูสิ แต่ไม่ใช่แค่คอนแทคเลนส์สีๆธรรมดาๆนะ เพราะคอนแทคเลนส์แบบมีลายที่ว่านี้จะใช้โทนสีเดียวกับนัยน์ตาของคุณ ซึ่งจะให้ผลลัพธ์ที่ดูสวยเป็นธรรมชาติจนบางคนอาจจะแยกไม่ออกเลยว่าคุณใส่คอนแทคเลนส์อยู่หรือเปล่า อาจจะเป็นเลนส์ที่ทำให้ดวงตาส่วนสีขาวดูสว่างขึ้น หรือเพิ่มประกายน้ำตาลเข้มๆแบบเป็นธรรมชาติในนัยต์นาสีดำของคุณก็ได้

      ยกตัวอย่างเช่นคอนแทคเลนส์ 1 Day Acuvue Define beauty lenses  ที่มีให้เลือกในแบบ Natural Shine เพิ่มประกายระยิบระยับ, แบบ Accent เน้นดวงตาให้โดดเด่น, และแบบ Vivid เพิ่มความสดใส ที่พอเราลองใส่แล้วคนอื่นๆก็แทบมองไม่ออกว่าเราใส่เลนส์แบบตกแต่งนี้ไม่เหมือนกับเวลาใส่เลนส์สีๆธรรมดาอื่นๆ นอกจากนั้นแล้ว เลนส์พวกนี้ยังป้องกันแสงยูวี และก็ยังมีชั้นเลนส์ป้องกันไม่ให้ส่วนที่มีสีไปสัมผัสกับนัยน์ตาของคุณอีกด้วย

    3. เรียนรู้วิธีขีดอายไลน์เนอร์ให้ถูกต้อง
      อายไลน์เนอร์จะช่วยเสริมลุคสวยให้ดวงตาของคุณได้ แต่หากถูกนำไปใช้แบบผิดรุ่นผิดวิธีแล้วมันกลับจะทำให้คุณดูแก่ลงก็ได้นะ ถ้าหัวตาของคุณเล็กให้หลีกเลี่ยงการขีดรอบดวงตาทั้งหมด โดยให้เขียนแค่ซักสองในสามของรอบดวงตาด้านนอก ลงในส่วนเปลือกตาด้านบนให้หนากว่าด้านล่าง ใช้ไลน์เนอร์แบบเจลให้ขอบเนียนสวย ทั้งหมดนี้จะช่วยเสริมทรงของดวงตาคุณให้ดูสง่ามากขึ้น

    4. ใช้คอนซีลเลอร์รอบๆดวงตาทั้งหมด(ไม่ใช่แค่แต้มเป็นจุดๆ)
       การใช้คอนซีลเลอร์ปิดตาแพนด้านั้นอาจจะเป็นสันชาตญาณของสาวรักการแต่งหน้าหลายๆคนไปแล้ว แต่ถ้าคุณอยากทำอะไรให้ไกลกว่านั้นแล้วล่ะก็ ลองใช้ไพรเมอร์สีบางเบากับบริเวณรอบดวงตาทั้งหมด(ไม่ใช่แค่เปลือกตาบน)ก่อนจะใช้คอนซีลเลอร์ ที่ไม่ได้แค่จะทำให้คุณใช้คอนซีลเลอร์ได้ประหยัดขึ้น แต่มันจะคงอยู่บนใบหน้าได้นานขึ้นอีกต่างหาก แล้วคุณก็อาจจะใช้ไฮไลท์เตอร์(ที่ปกติใช้กับแก้ม) ลงบางๆเพื่อเพิ่มความสดใสให้มากขึ้นอีกก็ได้

    5. ไปร้านแต่งคิ้ว
      ถ้าคุณเคยชมภาพยนตร์เรื่อง Frida คุณอาจจะเคยสังเกตว่าดาราอย่าง Salma Hayek นั้นสามารถใช้คิ้วทำอะไรได้บ้าง คิ้วที่ดูหนาจะทำให้คุณดูเด็กลง ส่วนคิ้วที่งอนสวยจะช่วยให้สีหน้าคุณโดดเด่นขึ้น ถ้าคุณเพิ่งเป็นมือใหม่หัดทำขนคิ้ว ก็ลองไปปรึกษามือโปรก่อนจะลงมือแต่งคิ้วคุณด้วยตัวเอง เพราะมือใหม่อาจจะทำให้อะไรๆดูเกินไปได้

       เราขอแนะนำให้ใช้ด้ายแต่งขนคิ้ว เพราะว่าถูกกว่าและยังเจ็บน้อยกว่าการทำแว๊กซ์ แล้วก็ยังใช้เวลาน้อยกว่าและประณีตกว่าการใช้แหนบ เมื่อช่างทำขนคิ้วของคุณให้สวยเข้ารูปได้แล้ว ที่เหลือก็แค่รักษารูปเดิมของมันไว้ด้วยการคอยถอนส่วนที่เกินออกไปแค่นั้นเอง แต่จำไว้อย่างว่าคิ้วทั้งสองข้างของคุณไม่ได้จำเป็นที่จะต้องเหมือนกันแป๊ะๆอะไรขนาดนั้น ให้ต่างกันนิดๆหน่อยๆดูเป็นธรรมชาติแค่นั้นก็พอแล้ว

    6. ใส่ขนตาปลอม
      อันนี้ชักจะเริ่มยากแล้วล่ะ เพราะต้องใช้ความเชี่ยวชาญในระดับนึงกว่าจะทำให้ออกมาดูดีได้ ไม่นับถึงว่ามันอาจทำให้ดวงตาดูเว่อร์เกินไปสำหรับบางโอกาส ดังนั้นถ้าคุณจะลองใช้ขนตาปลอม เราก็ขอแนะนำให้คุณเริ่มต้นแบบง่ายๆด้วยการใช้ขนตาแบบที่ไม่ยาวและไม่ได้มีลวดลายอะไรมากนักเสียก่อนนะ

    7. ลองใช้วิธีบ้านๆเพิ่มความนุ่มนวล
      อายครีมกับเจลทารอบดวงตานั้นใช้บำรุงได้ในยามค่ำคืน แต่ถ้าคุณอยากประหยัดเงินดูซักหน่อย ก็ลองหาวิธีรักษาแบบบ้านๆดูบ้างก็ได้ เอาช้อนสองคันไปแช่ในช่องแข็งของตู้เย็นซัก 15 นาที แล้วก็เอามาแปะที่ตาบวมๆของคุณดู หรือถ้าคุณเพิ่งดื่มชาเสร็จก็ลองเอาถุงชาที่เย็นลงแล้วไปแปะที่ตาก็ช่วยลดอาการบวมได้ด้วยเช่นกันนะ หรือไม่อย่างงั้นก็ใช้วิธีพื้นๆที่สุดอย่างการเอาแตงกวาเย็นๆมาแปะดูก็ได้

    8. ใช้ยาหยอดตา
      วิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการทำให้ดวงตาของคุณสวยสดใสโดยไม่ต้องแต่งหน้า ก็คือการใช้ยาหยอดตากันตาแดงในทุกเช้าก่อนจะใส่คอนแทคเลนส์ แล้วคุณจะรู้ว่าความสดชื่นมันเป็นอย่างไรโดยไม่ต้องอาศัยกาแฟเลยด้วยซ้ำ

    9. อายไลน์เนอร์สีแชมเปญ
      ลืมพวกบล็อกสวยๆงามๆที่บอกว่าให้ใช้อายไลน์เนอร์สีขาวเพิ่มขนาดดวงตาคุณไปได้เลย เพราะแม้ว่ามันจะช่วยทำให้ดวงตาดูใหญ่ขึ้นจากการเพิ่มพื้นทีสีขาวได้ก็จริง แต่ถ้าผิวของคุณไม่ได้ขาวเหมือนคนฝรั่งซะขนาดนั้น เราขอแนะนำให้คุณลองใช้อายไลน์เนอร์สีแชมเปญหรือดินสอทาตาสีทองที่ขอบรอบดวงตาด้านในเสียจะดีกว่า

    10. อย่าแต่งเยอะจนเกินไป
      คุณคงอยากให้คนอื่นสนใจดวงตาสวยๆของคุณ มากกว่าไปสนใจเมคอัพ คอนแทคเลนส์ผิดสีอาจทำให้คุณดูดร็อปลงได้ ในขณะที่ขนตาหลายๆชั้นก็ถ่วงหนังตาคุณอีก กาวติดขนตาปลอมก็อาจทำให้คุณดูง่วงๆได้หากเทปกาวนั้นมีขนาดไม่พอดี ดังนั้นถ้าคุณเพิ่งเป็นมือใหม่ เราก็ขอแนะนำให้คุณค่อยๆลองหาปริมาณการแต่งที่สบายคุณเอง ไม่อย่างงั้นเมคอัพที่หนาเตาะจนเกินไปจะทำให้เพื่อนๆคุณช็อคไปได้ว่าเพื่อนเค้าหายไปไหนล่ะเนี่ย





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]