ท้องแล้ว ยังจะทานฟาสต์ฟู้ด (ได้) อีกเหรอ !

ท้องแล้ว ยังจะทานฟาสต์ฟู้ด (ได้) อีกเหรอ !

 

      คุณแม่คนไหนชอบทานอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ดมาตั้งแต่ก่อนการตั้งครรภ์ พอมีน้องแล้วยังโหยหาเลิกไม่ได้เสียที คงต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินใหม่หมด เพราะก่อนหน้านี้อาจจะมีผลกระทบแค่ตัวคุณคนเดียว แต่มาตอนนี้มันมีผลกระทบส่งตรงถึงลูกด้วย ทางที่ดีควรลด ละ เลิก ไปเลยจะดีกว่า หากใครยังทำใจไม่ได้ก็พยายามลดลงให้น้อยที่สุด และค่อยๆปรับการกินของตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เพื่อช่วงเวลาสำคัญตลอด 9 เดือนสำหรับลูกน้อยของคุณ

    ปรับเปลี่ยนในแต่ละมื้อ
      ถ้าในทุกๆเช้าคุณทานปาท่องโก๋จุ่มกาแฟบนโต๊ะทำงานเป็นประจำ ลองตื่นให้เช้าขึ้นลุกมาทำโจ๊ก หรือ ข้าวต้มง่ายๆทานที่บ้านแทน แต่ถ้าไม่มีเวลาจริงๆ หาซีเรียลทานคู่กับนม หั่นผลไม้สดลงไปด้วยก็ได้ ส่วนมื้อกลางวันมองข้ามเบอร์เกอร์ชิ้นโปรดไปซะ แล้วหันไปทานพวกข้าวแกง หรือ ก๋วยเตี๋ยว แต่ถ้าอยากจริงๆ เปลี่ยนมาเป็นแซนด์วิชที่อุดมไปด้วยผักดีกว่า

    อย่าง่ายเข้าว่า
      หากงานคุณยุ่งเหลือกำลัง ถึงขนาดไม่มีเวลาทานข้าวต้องสั่งเบอร์เกอร์มาหม่ำ คิดให้ดีก่อน ! แล้ววางแผนให้ดีด้วยการซื้ออาหารที่มีประโยชน์มาตุน ถ้าคิดว่าจะยุ่งอีกหลายวันก็เตรียมแต่ละมื้อไว้เลย

    อย่าให้ความพยายามเสียเปล่า
      เก็บลูกอม มันฝรั่งทอด คุ้กกี้ และบรรดาน้ำหวาน น้ำอัดลมทั้งหลาย ที่เรากักตุนไว้ออกจากบ้านไปเลย จะยกให้ใครก็ได้ (คิดเสียว่าหลายๆคนทำไมอยู่ได้ โดยไม่ต้องกินของเหล่านี้) แล้วเปลี่ยนมากักตุนขนมและอาหารที่มีประโยชน์ ในบ้านและที่ทำงานแทนดีกว่า เช่น ผลไม้สด หรือ ผลไม้อบแห้ง ถั่ว ขนมปังโฮลเกรน ขนมปังแท่ง แครกเกอร์ และ น้ำผลไม้

    ทดแทน
      ถ้าจนถึงตอนนี้แล้ว ยังนึกภาพตัวเองเลิกกินเบอร์เกอร์ไม่ออก ให้ลองเปลี่ยนมาทานเบอร์เกอร์ผัก ซึ่งเดี๋ยวนี้มีขายทั่วไปแล้ว (ถ้าจะให้ดีเพิ่มชีส ผักกาด และมะเขือเทศ เข้าไปด้วยจะเวิร์คมาก)

    อย่าอ้างว่า “ ยุ่ง “
      ถ้ามื้อเช้ามีเวลาไม่มาก แนะนำให้ทำอาหารง่ายอย่าง แซนด์วิชไก่ใส่ชีส ผักกาด มะเขือเทศ ไปทานที่ทำงาน หรือ ไม่ก็ทานผลไม้สดกับโยเกิร์ตก็ได้ ดีกว่าไปต่อคิวซื้อปาท่องโก๋หน้าบริษัทมาทานแทน ส่วนมื้อเย็นลองเตรียมวัตถุดิบไว้ล่วงหน้าสำหรับมื้อเย็นในวันถัดๆไปสัก 1-2 มื้อก็พอ ที่เหลือก็ไปดินเนอร์นอกบ้านกันบ้าง ซึ่งเมนูไม่ควรยุ่งยากมากนัก เช่น สลัดผัก สเต็กปลา ถั่วฝักยาวผัดกับหมู แกงจืดเต้าหู้ตำลึง หรือ ไข่ลูกเขย เป็นต้น

    อย่าคิดว่าการทานฟาสต์ฟู้ดประหยัดกว่า
      คิดผิดมากๆ เพราะน้ำอัดลม 1 แก้ว และเบอร์เกอร์ 1 ชิ้น แพงกว่า น้ำส้ม นม หรือ ข้าวกะเพราไข่ดาวเสียอีก

    เลี่ยงได้เลี่ยง
      อย่าคิดว่าการดื่มน้ำอัดลมแค่แก้วเดียว หรือ กินโดนัทแค่หนึ่งชิ้นไม่เป็นไรหรอก แต่ควรคิดใหม่ว่า อาหารเหล่านี้เลี่ยงได้เลี่ยงดีที่สุดต่างหาก ถ้าคุณคิดและลงมือปฏิบัติได้จริงนะ คุณจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพไปเลยนะ แถมยังช่วยให้คุณควบคุมอาหารได้ดียิ่งขึ้นไปด้วย งานนี้ต้องมีขอบคุณลูกน้อยที่กำลังจะเกิดมาแน่ๆ





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]