อุปกรณ์แต่งหน้าก็จำเป็นไม่แพ้สีสัน

อุปกรณ์แต่งหน้าก็จำเป็นไม่แพ้สีสัน

 

      อุปกรณ์แต่งหน้าที่สาวๆ ควรมีไว้นั้นไล่เรียงกันไปตั้งแต่กระจก หวี แปรงปัดขนตา กรรไกรจัดแต่งเรียวคิ้ว ไปจนถึงแปรงแต่งหน้า แต่ลองสังเกตดูมั้ยคะว่า อุปกรณ์ส่วนใหญ่นั้นเรามักใช้ภายนอกคือไม่ต้องมาสัมผัสโดยตรงกับผิวหน้าของเรา จะมีก็แต่บรรดาแปรงสารพัดรูปแบบที่เลือกใช้กันจนบางครั้งก็สงสัยว่าเราจะต้องมีแปรงเยอะแยะขนาดนั้นไปทำไมกัน? ถ้าอย่างนั้นลองมาตอบคำถามสามข้อนี้กันดีกว่า

      ข้อแรก) คุณเป็นคนที่ต้องแต่งหน้าทุกวันใช่หรือไม่?
      ข้อสอง) คุณนิยมเมกอัพของแบรนด์ชั้นนำใช่หรือไม่?
      ข้อสาม) คุณไม่ต้องการใช้แปรงแต่งหน้าปะปนกับผู้อื่นใช่หรือไม่?

       หากคำตอบของสาวๆ คือ "ใช่" แม้ว่าจะไม่ทุกข้อก็ตามแต่เชื่อเถอะคะว่า ผู้หญิงเราควรมีแปรงแต่งหน้าเป็นของส่วนตัว โดยเฉพาะเมื่อมองถึงเรื่องความสะอาดแล้วยิ่งเป็นเรื่องที่ไม่อาจมองข้าม แต่สำหรับใครที่กลัวว่าหากซื้อมาจริงๆ แล้วจะไม่ค่อยได้ใช้ ก็อาจลองมองหาชุดแปรงขนาดเล็ก ที่พร้อมซองใส่ที่น่ารัก และเหมาะสำหรับพกพาดู เพื่อจะได้พกติดกระเป๋าไว้ได้ตลอดและหากต้องการหยิบใช้งานก็จะได้ไม่ยุ่งยาก หรือเลือกเฉพาะแปรงบางประเภทสำหรับทารองพื้น (หากไม่ชอบใช้ฟองน้ำหรือนิ้วเกลี่ย) แปรงสำหรับไล้แป้งฝุ่นบนผิวหน้า แปรงสำหรับบลัชออนที่มีขนาดพอดีกับพวงแก้มของเรา และแปรงทาลิปสติกโดยเฉพาะสาวที่ชอบการแต่งเรียวปากด้วยโทนสีสดก็ยังได้

     3 ขั้นตอนเพื่อแปรงที่ถูกใจ

      1. เลือกซื้อที่เคาน์เตอร์เครื่องสำอางเป็นดีที่สุด เพราะไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นของเลียนแบบ โดยอาจลองดูช่วงที่มีโปรโมชั่นหรือช่วงใกล้เทศกาลสำคัญ เนื่องจากบรรดาแบรนด์ชั้นนำมักจะจัดชุดในแพ็กเกจจิ้งเก๋ไก๋มาในราคาพิเศษๆ

      2. อย่ามัวคิดเล็กคิดน้อยให้ปวดหัว ลองคิดดูว่าหากเป็นของที่เราได้ใช้ทุกวัน โดยของที่ทีคุณภาพย่อมมีอายุการใช้งานที่ยาวนานหลายปี และเลือกเฉพาะชิ้นที่จำเป็น แค่นี้ก็คุ้มสุดๆแล้ว

      3. มีแปรงที่ดีแล้ว ก็จำเป็นต้องดูแลเรื่องความสะอาดด้วย อย่าลืมสอบถามถึงน้ำยาทำความสะอาดแปรงจากร้านที่คุณซื้อ หรือจะใช้น้ำสบู่อ่อนๆ สำหรับทำความสะอาดก็ได้ ที่สำคัญควรทำความสะอาดแปรงสุดหรูของคุณสัปดาห์ละครั้งหรือสองสัปดาห์ครั้ง และเมื่อสะอาดเอี่ยมแล้วควรใช้ผ้าหรือกระดาษซับให้หมาดๆ จากนั้นก็วางแปรงในแนวนอนในที่ที่อากาศโปร่งหรือเป่าด้วยลมเย็น และอย่าตั้งแปรงแบบชุ่มน้ำในแนวตั้งเป็นอันขาด เพราะแปรงอาจเสียทรง ปลายแปรงติดกันเป็นแพและโคนแปรงอาจเสื่อมคุณภาพได้ง่ายค่ะ





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]