แต่งหน้าใส ดวงตากลมโต

แต่งหน้าใส ดวงตากลมโต

 

       สาว ๆ สมัยนี้คงจะไม่มีใครพลาดการแต่งหน้าเทรนด์เกาหลีกันแน่ ๆ แต่ก็มีสาว ๆ อีกหลายคนที่เบลนด์ระหว่างเทรนด์เกาหลีกับเทรนด์ฝรั่งเข้าไว้ด้วยกันและทำได้อย่างลงตัวเสียด้วย เพียงแค่ใช้วิธีการแต่งหน้าได้อย่างถูกต้องโดยเฉพาะการเน้นไปที่ดวงตาเป็นพิเศษ ก็จะทำให้คุณสาว ๆ ดูสวยใส แต่ก็แฝงไว้ด้วยความโฉบเฉี่ยวดั่งสาวสไตล์อังกฤษเลยทีเดียว

      มาเริ่มที่จุดดึงดูดแรกก็คือดวงตานั่นเอง เริ่มจากการเขียนขอบตาด้านใน เขียนทั้งบนและล่าง ใช้ดินสอเขียนขอบตาที่ไส้ไม่แข็งจนเกินไป จะทำให้ดวงตาโตและคมขึ้น สำหรับผู้ที่ตาโตอยู่แล้ววาดเบา ๆ ก็พอค่ะ ส่วนมาสคาร่าควรเป็นมาสคาร่าที่ใช้ต่อขนตายาว และมีสูตร แมกเนติก ไฟเบอร์ ที่ช่วยทำให้เนื้อมาสคาร่าเคลือบขนตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และต่อขนตายาวได้ถึงขีดสุดเส้นต่อเส้น ควรปัดขนตาซ้ำกัน 2-3 ครั้ง เพื่อให้ขนตาดูหนาขึ้น สำหรับอายแชโดว์ ให้ใช้อายแชโดว์โทนสีขาวมุก สีชมพู หรือสีม่วง เพราะจะขับเน้นดวงตาคู่สวยให้ดูโดดเด่นขึ้น และยังทำให้ดวงตาดูกลมโตอย่างไม่น่าเชื่ออีกด้วย สาว ๆ ลองทำดูสิคะ

      ส่วนเคล็ดลับหน้าใสนั้น ไม่ใช่เรื่องยากเลย โดยเริ่มจากรองพื้นที่มีสูตรเพื่อผิวดูกระจ่างใส หรือมีส่วนผสมของ บีบี ครีม ก็ได้ และต้องใช้อย่างถูกวิธีด้วย โดยเริ่มจากการบีบครีมรองพื้น 2-3 หยดลงบนปลายนิ้ว แล้วใช้มือหรือแปรงชนิดแบนสำหรับทารองพื้นแตะเนื้อครีมเกลี่ยให้ทั่วใบหน้าอย่างเบามือ เริ่มจากบริเวณแก้มไล่ไปถึงบริเวณไรผม เกลี่ยรองพื้นจากบริเวณกึ่งกลางหน้าผากออกไปด้านข้าง ปัดแปรงหรือใช้มือเกลี่ยเนื้อครีมจากสันจมูกออกไปด้านซ้ายและขวาทีละด้าน โดยเน้นบริเวณร่องปีกจมูกให้เนียนเป็นพิเศษ เกลี่ยบริเวณคางโดยเริ่มจากกึ่งกลางผ่านบริเวณกรามไล่ไปจนถึงใต้ใบหู ใช้ปลายนิ้วแตะทั่วใบหน้าเบา ๆ เพื่อให้รองพื้นติดแน่นกับผิวและดูบางเบาเป็นธรรมชาติ และถ้าอยากให้ใบหน้าดูเนียนใสกว่าเดิม ควรเลือกสีรองพื้นที่ใกล้เคียงกับลำคอที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้ใบหน้าของเราดูหลอกเกินไปค่ะ เสร็จแล้วก็ตามด้วย เพรสด์ พาวเดอร์ หรือแป้งฝุ่น วิธีการที่ดีที่สุดในการทาแป้งก็คือ เมื่อสังเกตว่าใบหน้าของคุณเริ่มมีความมัน สามารถใช้แป้งกดซับความมันหลังจากใช้ทิชชูหรือกระดาษซับมันซับความมันแล้ว ข้อสำคัญคืออย่าทาแป้งมากเกินไปในแต่ละครั้ง เพราะจะทำให้แป้งแลดูหนาและไม่เป็นธรรมชาติ

      ดวงตาโดดเด่น หน้าใส ต้องแก้มสีระเรื่อดูสุขภาพดี คุณสาว ๆ ต้องเลือกสีบลัชออนให้เหมาะกับสีสันเมกอัพที่คุณแต่งเสียก่อน โดยเฉพาะต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกับสีลิปสติก การทาลิปสติกให้ติดทนนานก็เป็นเรื่องง่าย ๆ เช่นกันค่ะ เตรียมริมฝีปากให้พร้อมด้วยลิปแคร์ หรือลิปบาล์ม จากนั้นลงรองพื้นสีเดียวกับผิวหน้า ลงแป้งฝุ่นสีเดียวกัน แล้วเลือกใช้ดินสอเขียนขอบปากที่มีสีเข้มกว่าสีลิปสติก วาดขอบปากให้ได้รูป ทาลิปสติกเฉดสีที่ใช้ตามได้เลยค่ะ หากต้องการความเนียนเรียบควรจะเกลี่ยด้วยพู่กัน จากนั้นใช้ทิชชูเนื้อเรียบกดทับ ใช้นิ้วกรีดเบา ๆ เท่านั้น ถ้าอยากให้เป็นธรรมชาติก็ใช้ทิชชูเม้มเฉพาะช่วงกลางปากบนและล่าง แค่นี้ลิปสติกก็จะติดทนนานสมใจค่ะ

     เคล็ดลับที่กล่าวมาทั้งหมด ไม่ยุ่งยากเลยนะคะคุณสาว ๆ สามารถทำได้ในทุกวัน แม้ในช่วงเวลาเร่งด่วนก็ตามค่ะ





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]