สวยเพอร์เฟค ด้วยการคอนทัวร์ใบหน้า

สวยเพอร์เฟค ด้วยการคอนทัวร์ใบหน้า

 

      เทคนิกการแต่งหน้าอาจจะช่วยได้มากทีเดียวยิ่งใครที่กังวลว่าใบหน้าจะดูบานใหญ่เวลาถ่ายรูป

      การคอนทัวร์เมกอัพเพื่อสร้างมิติให้ใบหน้า จะเป็นทางออกง่ายๆ ให้คุณได้รูปที่สวย หรือแม้แต่จะพบเจอกันตัวเป็นๆ ก็ดูดีมีมิติ เหมือนหน้าเรียวเล็กลงไปจนเพื่อนๆต้องทักกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ดีการคอนทัวร์ที่ต้องอาศัย ไฮไลท์ เฉดดิ้ง และบลัชออน ให้เพอร์เฟ็กต์ต้องสัมพันธ์กับรูปหน้าของคุณด้วย ตรงนี้เรามีคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้คุณสามารถสร้างมิติให้ใบหน้าได้อย่างเหมาะสมที่สุด

    LINEAMENT

      สาวรูปหน้ากลม คือรูปหน้าที่มีสัดส่วนความกว้างเท่าๆ หรือใกล้เคียงกันกับความยาวหน้า โดยส่วนที่กว้างที่สุด คือช่วงบริเวณแก้ม

    CONTOUR TECHNIQUE

      ใช้เฉดดิ้ง หรือแป้งสีเข้ม ที่มีเนื้อแมตต์ปัดเข้ามาจากช่วงกรามใต้หู เป็นแนวเฉียงลงเข้ามายังบริเวณคาง เป็นแนวสามเหลี่ยม โดยให้อยู่ใต้ช่วงโหนกแก้ม จากนั้นใช้แปรงขนาดใหญ่เบลนด์สีให้กลมกลืนโดยการปัดลงจากแนวใต้โหนกแก้ม เพื่อให้ใบหน้าดูเรียวลงอย่างมีมิติ จากนั้นปัดบลัชออนจากแนวโหนกแก้มที่ตรงกับลูกตาดำ วนๆ แล้วเกลี่ยขึ้นไปยังขมับ ทั้งนี้สามารถใช้ไฮไลท์แต้มบริเวณจมูก หน้าผากและใต้คาง เพื่อให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น แต่ถ้าเป็นคนที่มีรูปหน้ากลมอย่างเห็นได้ชัด ควรหลีกเลี่ยงการใช้ไฮไลท์ เพราะจะทำให้ใบหน้าดูบวมได้

    NOTE

       สาวหน้ากลมควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีประกายหรือชิมเมอร์ทั้งเฉดดิ้ง บรอนเซอร์ หรือบลัชออนเพราะจะทำให้ใบหน้าดู บวมกลมได้ง่ายขึ้น





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]