ดูแลเส้นผมแบบเริ่ด ๆ เพื่อสะกดทุกสายตา

ดูแลเส้นผมแบบเริ่ด ๆ เพื่อสะกดทุกสายตา

 

       ในยามที่เศรษฐกิจไม่สู้จะดีอย่างนี้ เรามาเริ่มต้นดูแลเส้นผมด้วยตัวเองกันดีกว่า กับ 7 วิธีที่จะทำให้ผมสวยเวอร์ และยังเป็นเป็นวิธีช่วยประหยัดงบประมาณในกระเป๋าอีกทางหนึ่งด้วย

    1. อย่าทำอะไรกับผมมากเกินไป
      หลายคนอาจเคยเข้าสปาผมมาบ้างแล้ว จะสปาเพื่ออะไรก็ตาม จะเพื่อผ่อนคลายหนังศีรษะ หรือเพื่อเส้นผมเงางาม มันก็เป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ควรทำบ่อยเกินไป ยิ่งถ้าเราไปทำสี ดัด หรือยืดมาก ๆ เข้าแล้ว มันก็เป็นการทำร้ายเส้นผมขั้นรุนแรงโดยที่ไม่สามารถซ่อมแซมให้กลับสู่สภาพดีดังเดิมได้อีก นอกจากจะโกนผมทิ้ง แล้วรอวันเวลาที่มันจะงอกเงยขึ้นมาใหม่นั่นแหละ

    2. อย่ามองข้ามเรื่องของน้องหวี (เลือกดี ๆ ล่ะตัวเอง)
       อันตรายอีกอย่างหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม คือ การเลือกใช้หวี ก่อนอื่นให้เลือกใช้หวีซี่ห่าง เพราะว่าถ้าใช้เจ้าหวีซี่ถี่ ๆ เล็ก ๆ มันจะทำร้ายเส้นผมโดยทำให้เกล็ดผมฉีก และหนังศีรษะถลอกได้ ใครที่กระเป๋าหนักหน่อยให้เลือกใช้หวีที่เคลือบสาร Teflon จะดีกว่า (หลาย ๆ คนอาจคิดแค่ว่าเจ้า Teflon มีแต่เคลือบอยู่บนผิวกระทะเท่านั้น จริง ๆ แล้วเคลือบบนหวีก็มีนะ) หวีที่เคลือบสารดังกล่าวจะช่วยลดการเสียดสีของเส้นผม ลดปัญหาไฟฟ้าสถิตย์ โดยเฉพาะในยามที่อากาศแห้ง หรือผู้ที่มีผมแห้งมาก ๆ

    3. ห้ามหวีผมขณะที่มันเปียกเด็ดขาด
      หลังสระผม แน่นอนว่ามันจะต้องเปียก และยุ่งเหยิงไปหมด บางคนอาจทนไม่ไหวอยากจะหวีให้มันเรียบ ๆ นั่นเป็นการกระทำที่ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง ขอย้ำ… ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง เพราะเวลาที่เส้นผมเปียก คือช่วงเวลาที่ผมอ่อนแอมากที่สุด และไม่ควรทำอะไรกับมันมากในช่วงเวลานั้น ถ้าอยากจะสะสางความยุ่งเหยิงจริง ๆ ควรใช้เพียงนิ้วมือสางจากโคนผมมาปลายผมก็เพียงพอแล้ว หลังจากนั้นเมื่อผมใกล้แห้ง จึงหวีด้วยแปรงหวีผมคู่ใจของคุณได้

    4. ห้ามทำให้ผมแห้งด้วยลมร้อนจัดจากไดร์เป่าผม
      ด้วยความเคยชิน บางคนอาจไดร์ผมด้วยลมร้อนทันทีหลังสระ ซึ่งเป็นอันตรายต่อเส้นผมเอามาก ๆ เลย เพราะอุณหภูมิที่สูงจัด สามารถทำลายเส้นผม และทำให้น้ำหล่อเลี้ยงเส้นผมต้องสูญเสียไปอย่างรวดเร็ว เมื่อสูญเสียความชุ่มชื่นของผมไปแล้ว ผลที่เกิดขึ้นก็คือ ผมของคุณจะเสีย และเปราะหักได้ง่าย วิธีที่ดีที่สุดในการถนอมผมก็คือไดร์ผมด้วยลมอุ่น ๆ หรือไม่ก็ลมธรรมดาจะดีที่สุด

    5. ควรชโลมครีมนวดผมทันทีหลังสระ
      ครีมนวดบางตัวมีส่วนผสมของซิลิโคน ซึ่งมีข้อดีตรงที่มันจะช่วยปกป้องเส้นผมจากการถูกทำร้าย และยังช่วยซ่อมแซมสภาพผมให้ดีขึ้นมาได้ด้วยนะคะ

    6. ควรใช้ทรีตเมนท์บำรุงผมสูตรเข้มข้นสัปดาห์ละครั้ง
      บำรุงผมด้วยทรีตเมนท์ชนิดเข้มข้น เหมาะสำหรับเส้นผมที่ต้องการการบำรุงอย่างล้ำลึก โดยเฉพาะผมที่ผ่านการดัด ทำสี หรือยืด โดยปกติจะหมักทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที โดยมากมีสองประเภทให้เลือกใช้ คือสูตรน้ำมัน และสูตรโปรตีน ซึ่งแนะนำให้ใช้แบบโปรตีน เพราะมันเข้มข้นกว่า ซึมเข้าสู่เส้นผมได้ดีกว่า ในขณะที่สูตรน้ำมันเหมาะสำหรับผมที่ผ่านการยืด หรือทำรีบอนด์มาแล้ว

    7. ควรตัดเส้นผมส่วนที่เสียทิ้ง
      ผู้คนส่วนมากไม่ชอบที่จะตัดผมส่วนที่เสียออกไป เพราะเสียดายเส้นผมอันเป็นที่รักที่สู้อุตส่าห์เลี้ยงดูฟูมฟักมานมนาน ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ให้ตัดใจเล็มผมส่วนที่เสียจะดีกว่า เพราะผมที่เสียแล้วย่อมไม่มีประโยชน์อะไร แถมยังจะทำให้จัดแต่งทรงผมทำได้ยากอีกด้วย





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]