คืนความสดใส..ด้วยผิวอิ่มน้ำ

คืนความสดใส..ด้วยผิวอิ่มน้ำ

 

       ย่างเข้าหน้าฝนแบบนี้ แต่อากาศก็ยังคงร้อนอยู่เหมือนเคย ไหนสาว ๆ อย่างเราจะต้องเผชิญทั้งความเครียด มลภาวะ ขนาดหลบแดดมาอยู่ในห้องทำงานหรือห้องนอน ก็เปิดแอร์ซะเย็นเฉียบเพื่อสู้กับอากาศภายนอก แต่คุณสาว ๆ ทราบไหมคะว่าภาวะต่าง ๆ เหล่านี้ไม่ได้ส่งผลดีให้กับผิวของคุณเลย และยังเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวของคุณเกิดอาการแห้งตึงไม่สบายผิว ระคายเคืองได้โดยง่าย ผิวดูหมองคล้ำไม่เปล่งปลั่งสดใส แถมสาว ๆ บางคนยังเกิดเส้นริ้วรอยบาง ๆ บนใบหน้าอีกด้วยค่ะ

      ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ก็คือการที่ผิวของเราขาดภาวะสมดุลของน้ำหล่อเลี้ยง ทำให้ผิวขาดน้ำนั่นเองค่ะ และไม่ว่าคุณจะมีสภาพผิวแบบใดก็ตาม ไม่ว่าจะผิวธรรมดา ผิวมัน ผิวผสม หรือผิวแห้ง ผิวของคุณก็มีโอกาสขาดน้ำได้เช่นกันค่ะ

      สำหรับสาว ๆ คนใดที่ตอนนี้ผิวแห้งขาดความชุ่มชื่น เรามีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากกันค่ะ ซึ่งไม่ยากเลยถ้าเราจะลองหากลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพในการคงความชุ่มชื่นให้กับผิว อาจจะเป็นผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีที่มีสูตรสารสกัดจากธรรมชาติ เช่น ต้นยูเล็กซ์ ยูโรเปีย ที่เปี่ยมคุณสมบัติในการช่วยเก็บกักความชุ่มชื่นให้กับผิว พร้อมเผยผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น และมีสุขภาพดี

      และที่สำคัญเราควรใช้ผลิตภัณฑ์ให้ครบทั้งไลน์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงผิวให้สมบูรณ์แบบนะคะ โดยเริ่มต้นจากการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยเคล็นเซอร์ ซึ่งถ้าจะให้ดี ควรจะเป็นเคล็นเซอร์สูตรเนื้อเจล เพราะจะช่วยคงความสมดุลให้กับน้ำหล่อเลี้ยงผิวได้มากกว่าเคล็นเซอร์เนื้อโฟมค่ะ

      หลังจากนั้นก็ตามด้วยโทนเนอร์ ที่ช่วยทำความสะอาดผิวอีกขั้นหนึ่ง พร้อมกับปรับสภาพผิว และเตรียมพร้อมผิวสำหรับการบำรุงด้วยม้อยส์เจอร์ไรเซอร์ ซึ่งจะแบ่งเป็นครีมบำรุงผิวสำหรับกลางวัน และครีมบำรุงผิวสำหรับกลางคืน เพื่อช่วยบำรุงผิวให้คงความชุ่มชื่น พร้อมทั้งเผยผิวเนียนนุ่ม และดูเนียนเรียบ เพื่อผิวดูมีสุขภาพดีค่ะ และที่สำคัญถ้าหากคุณใช้ครีมบำรุงผิวสำหรับกลางวันแล้วละก็ อย่าลืมทาครีมกันแดดตามด้วยนะคะ หรือไม่ก็ใช้ครีมบำรุงผิวสำหรับกลางวันที่มีส่วนผสมของสารป้องกันแสงแดดหรือค่า SPF เพื่อลดขั้นตอนการบำรุง

      และนอกจากการบำรุงผิวหน้าแล้ว ผิวบริเวณรอบดวงตาก็เป็นส่วนสำคัญและต้องการความชุ่มชื่นอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นอย่าลืมทาเจลเพื่อบำรุงผิวรอบดวงตานะคะ เพราะเนื้อเจลนั้นเป็นสูตรที่อ่อนโยน เหมาะกับผิวรอบดวงตาที่ค่อนข้างบอบบางค่ะ

      อ้อ! นอกจากจะบำรุงผิวหน้าและผิวรอบดวงตาให้แลดูชุ่มชื่นและเนียนนุ่มแล้ว เราไม่ควรจะบำรุงผิวสวยแต่ภายนอกเท่านั้นนะคะ เพราะผู้หญิงอย่างเรา ๆ ก็ควรที่จะบำรุงตั้งแต่ภายในกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ มีสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ รวมทั้งพืชตระกูลถั่ว ผัก และผลไม้ เพราะจะช่วยป้องกันผิวแห้งและริ้วรอยได้ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว รวมทั้งการนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ และควรออกกำลังกายเป็นประจำ และสิ่งที่คุณสาว ๆ ต้องหลีกเลี่ยงและไม่เข้าใกล้ก็คือ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการงดสูบบุหรี่ค่ะ

      เห็นไหมคะ การบำรุงผิวตั้งแต่ภายในจนถึงภายนอกไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะผู้หญิงอย่างเรา ๆ ความสวยไม่มีวันสิ้นสุด จริงไหมคะ





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]