5 วิธีเลือกชุดสวย ไปทำงาน

5 วิธีเลือกชุดสวย ไปทำงาน

 

         คุณแม่ยุคใหม่ๆ มักจะเป็น Working Mom ไม่ว่าจะ คุณแม่สาวเอเจนซี่ คุณแม่นักบัญชี คุณแม่พยาบาล คุณแม่นักบริหาร ฯลฯ ว่าแล้ว การจะสลัดผ้ากันเปื้อนกระโดดออกจากบ้าน ไปรับหน้าที่สาวมั่น ให้สมกับเป็น Working Mom ยุคใหม่ เราก็ต้องมีเทคนิคสักหน่อย เพราะลำพังเลี้ยงลูกอย่างเดียวเวลาว่างก็หายากเต็มที ถ้าจะให้ไปวิ่งตามแฟชั่นอีก คงไม่ไหวแน่ๆ ถ้าอย่างนั้น มาดูเทคนิคง่ายๆ ที่จะทำให้คุณดูดีอยู่เสมอกันดีกว่าค่ะ

      1. เสื้อผ้าชิ้นเดียว : เลือกชุดทำงานที่ไม่ได้เป็นชุดติดกัน (Dress) เพื่อที่ว่าคุณจะสามารถ Mix & Match เสื้อตัวนี้กับกางเกงตัวนั้น ได้หลายสไตล์ตามแต่ใจต้องการ ทางที่ดีควรจะเลือกสีพื้นๆ ไว้ก่อนด้วยนะคะ
      2. เชิ้ตและเสื้อคลุม (Jacket) : วิธีที่ดีที่สุด เพื่อที่จะทำให้คุณดูเป็นมืออาชีพและมีความน่าเชื่อถือ คือ สวมเสื้อเชิ้ตกับประโปรงหรือกางเกง โดยพยายามเลือกเสื้อสีเข้ม ที่เข้ารูปเล็กน้อย สำหรับเสื้อเสื้อคลุม(Jacket)เลือกแบบที่หลากหลายทั้งแบบเป็นทางการ สบายๆ หรือออกแนวสปอร์ต
      3. กระโปรง : อาจจะมีลวดลายเล็กๆ น้อยๆ บนกระโปรงได้ แต่ต้องไม่มากจนเกินไปนะคะ เพราะการมีลวดลายหรือสีสันมากๆ จะทำให้คุณ Mix & Match กระโปรงตัวเก่งกับเสื้อได้ยากขึ้น และควรมีความยาวปานกลาง ในกรณีที่คุณต้องวิ่งกลับบ้านไปดูเจ้าตัวเล็ก กระโปรงจะได้ไม่เป็นอุปสรรคไงคะ
      4. กางเกง : กฎเหล็กของการเลือกซื้อกางเกง ก็ไม่ต่างจากการเลือกซื้อเสื้อหรือกระโปรง คือ เลือกใช้สีพื้นๆ เข้าไว้ โดยเฉพาะกางเกงสีกากี เหมาะมากสำหรับ working mom เพราะจะทำให้คุณดูดีทั้งในออฟฟิศและในสนามเด็กเล่น
      5. กระเป๋า : ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับคุณแม่ที่ชอบกระเป๋าแบบถือ ใบเล็กๆ เพราะกระเป๋าลักษณะนั้นไม่เหมาะกับสาว Working Mom อย่างเราแล้วค่ะ นอกจากมันจะใบเล็กเกินไป แล้วก็ยังพกพาไปไหนได้ไม่สะดวกสบาย เพราะต้องถือไว้ตลอดเวลา ทางที่ดีหากระเป๋าสะพายใบใหญ่สักนิดจะดีกว่าค่ะ

         ได้ไปถึง 5 เคล็ดลับคราวนี้ก็คงสร้างความมั่นใจในกับคุณแม่ทำงานให้ได้สุดเก๋ไก๋ได้แม้วันทำงานหรือทะมัดทะแมงได้แม้วันต้องกระเตงลูกกันเลยเชียวนะคะ





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]