ผิวพรรณดูอ่อนกว่าวัย...คุณก็มีได้

ผิวพรรณดูอ่อนกว่าวัย...คุณก็มีได้

 

         การมีผิวหน้าที่แลดูอ่อนเยาว์โดยเฉพาะกับสาว ๆ ที่อายุเลยเลข 3 ไปแล้วนั้น ถือเป็นของขวัญอันแสนล้ำค่ามากที่สุดสำหรับ ผู้หญิงอย่างเรา ๆ เลยทีเดียวนะคะ และในปัจจุบันก็มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับผิวแลดูอ่อนเยาว์อยู่มากมายและหลาก หลายให้คุณสาว ๆ ได้เลือกสรรกัน และมีการคิดค้นเทคโนโลยีเอกสิทธิ์มากมายที่บำรุงผิวและทำให้ริ้วรอยแลดูลดเลือน เป็น ศาสตร์การคิดค้นทางวิทยาศาสตร์ที่มีผลมาจากพลังความอ่อนเยาว์ของมนุษย์ ที่ช่วยฟื้นบำรุงความอ่อนเยาว์ให้กับผิวนั่นเอง

         รู้จักโครงสร้างผิว เพื่อการดูแลผิวให้อ่อนเยาว์อยู่เสมอ โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม และรู้จักก่อนที่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

    ผิวหนังชั้นนอก

          หรือที่เราเรียกว่าชั้นหนังกำพร้า เป็นชั้นของเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วและพร้อมจะหลุดออกเพื่อให้เซลล์ผิวหนังใหม่เข้ามา แทนที่ ปกติเซลล์ผิวของคนเราจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนในการผลัดเซลล์ผิว แต่เมื่อเราอายุมากขึ้น กระบวนการผลัดเซลล์ผิว ก็จะช้าลง ซึ่งเป็นสาเหตุของผิวหน้าหมองคล้ำ หยาบกร้าน เกิดริ้วรอย และรูขุมขนกว้างขึ้น ซึ่งจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ เปี่ยมประสิทธิภาพเพื่อผิวแลดูอ่อนเยาว์ เพื่อช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว พร้อมปรับโครงสร้างผิวให้แข็งแรงยิ่งขึ้น และทำให้ริ้ว รอยแลดูลดเลือน

         นอกจากนี้ควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเพื่อผิวแลดูกระจ่างใสควบคู่กันไปด้วย เนื่องจากกระบวนการผลิตเม็ดสีจะผิดปกติไป จากเดิม เมื่ออายุเพิ่มขึ้น จึงเป็นสาเหตุของผิวหมองคล้ำ ทั้งจากการทำลายของรังสียูวีในแสงอาทิตย์ หรือมลภาวะที่อยู่รอบตัว เราก็ตาม

    ผิวหนังชั้นใน

          ผิวชั้นนี้จะเต็มไปด้วยเส้นเลือดที่นำส่งอาหารและออกซิเจนมาสู่เซลล์สำคัญ ได้แก่ คอลลาเจน ที่ทำหน้าที่ให้ผิวหนัง แข็งแรง และแลดูกระชับ รวมทั้ง อิลาสติน ที่ช่วยให้ผิวหนังคงความยืดหยุ่น ไม่เหี่ยวย่นหรือมีริ้วรอยง่าย นอกจากนี้ ในผิวหนัง ชั้นนี้ ยังมีสารที่ช่วยคงความชุ่มชื่น และเก็บกักน้ำหล่อเลี้ยงให้แก่ผิวอีกด้วยเช่นกัน

    ผิวหนังชั้นไขมัน

          เป็นชั้นในสุดของผิวหนัง ประกอบด้วยเนื้อเยื่อ เส้นเลือดและเส้นประสาทอยู่มากมาย ช่วยในการควบคุมอุณหภูมิของ ร่างกาย ช่วยเก็บสารอาหารและพลังงาน และเมื่อเราอายุมากขึ้น ไขมันจะลดลง และทำให้ผิวของเราบางลงด้วยเช่นกัน

         ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจะต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของเราและต้องการการดูแลแบบไหน ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวแลดูอ่อนเยาว์นั้น ไม่จำเป็นจะต้องมีอายุ 30 ขึ้นไปเสมอไป อายุเพียง 20 ต้น ๆ ก็สามารถใช้ได้แล้วค่ะ หากผิว ของคุณถูกทำร้าย ไม่ว่าจะเป็นจากแสงอาทิตย์ มลภาวะ หรือไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตในแต่ละวัน และที่สำคัญควรใช้ผลิตภัณฑ์ บำรุงผิวอย่างเป็นขั้นตอนและครบชุดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงผิว ซึ่งได้แก่ เคล็นเซอร์ โทนเนอร์ ครีมบำรุงผิวทั้งสำหรับ กลางวันและกลางคืน รวมทั้งอายครีมด้วยเช่นกัน และที่สำคัญในตอนกลางวันนั้น อย่าลืมทาครีมกันแดดด้วยนะคะ เพื่อปกป้อง ผิวของคุณจากการทำลายของรังสียูวี





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]