จางเจียเจี้ย

เมืองเอกทางภาคใต้ของจีนอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลหูหนาน


จางเจียเจี้ย

จางเจียเจี้ย เป็นเมืองเอกทางภาคใต้ของจีนอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลหูหนาน

        อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติแห่งแรกของจีนมาตั้งแต่ปี 1992 เนื้อที่กว่า 9,500 ตารางกิโลเมตรของอุทยาน เต็มไปด้วยแท่งภูเขาหินทราย สูงขึ้นฟ้ามากกว่า 3,000 ยอด สะพานหินตามธรรมชาติ น้ำตก ถ้าใหญ่น้อยกว่า 40 แห่ง นอกจากภูเขา สายน้ำและพันธุ์พืชพันธุ์สัตว์แล้ว ถ้ำในบริเวณ จางเจียเจี้ยมีจำนวนมาก และขนาดใหญ่ ต่างมีเอกลักษณ์ และ ชื่อเรียกต่างกัน เช่น ถ้ำหวงหลงหรือถ้ำมังกร เหลือง ถ้ำกวนอิม ถ้ำเสี่ยงสุ่ย เป็นต้น ในบรรดาถ้ำเหล่านี้ ถ้ำหวงหลงหรือถ้ำมังกรเหลืองในหุบเขาสั่วซีมีความยาว 7.5 กิโลเมตร โดยแบ่งเป็น 4 ชั้น ภายในถ้ำมีอ่างเก็บน้ำ แห่งหนึ่ง ธารน้ำสองสาย น้ำตกสามแห่ง สระน้ำ 4 แห่ง ห้องโถง 13 แห่งและมีระเบียง 96 สาย

        ธารน้ำแส้ทองหรือจินเปียนซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งในวนอุทยานจางเจียเจี้ย โดยมีความยาวทั้งหมด 8 กิโลเมตร และมีขุนเขารูปลักษณ์ตระการตากว่า 400 ลูก ก้าวหนึ่งมีวิวหนึ่ง วิวหนึ่งมีภาพหนึ่ง เป็นภาพที่ไม่ซ้ำกัน เดินท่องไปตามริมธารน้ำแส้ทอง สัมผัสอากาศเย็นสบายสดชื่น ทำให้กระปี้กระเปร่า"ธารน้ำแส้ทองมีภูหินผาสูงจากพื้นกว่า 350 เมตร รูปลักษณ์ของหินผาลูกนี้เหมือนแส้ซึ่งเป็นอาวุธโบราณชนิดหนึ่ง จึงได้ชื่อว่า หินผาแส้ทอง เนื่องจากมีซิลิกอนไดอ็อกไซด์ผสมอยู่ในเนื้อ หิน เมื่อแสงแดดสาดส่อง จะมีแสงสะท้อนเป็นสีทอง"

         อู่หลิงหยวนถูกสำรวจพบเมื่อปลายศตวรรษที่แล้ว ในยุคปี 80 ในครั้งที่ไม่เคยมีมนุษย์บุกรุกมาก่อน สถานที่นี้มีเพียงเสาหินทรายและยอดเขาประหลาด ที่พบได้ยากมากใน ธรรมชาติทั้งในและต่างประเทศ ด้วยยอดเขาสูงเสียดฟ้า 3,000 กว่ายอด ทั้งที่เป็นผาสูงชัน ยอดเขาสูง บางยอดเป็นที่ราบเรียบ กระจายอยู่ทั่วอาณาบริเวณกว่า 360 ตารางกิโลเมตร หมู่เสาหินและยอดเขาหินทรายแหลมเล็กสูง 200 เมตรขึ้นไป ตั้งตระหง่านสลับซับซ้อน แผ่กระจายดั่งท้องทุ่งเสาหินกว้างไกลสุดสายตา ทางตอนเหนือของเมืองจางเจียเจี้ย ในมณฑลหู หนัน คือทัศนียภาพแปลกตาที่สุด ที่เป็นเอกลักษณ์ของเขตทิวทัศน์ธรรมชาติอู่หลิงหยวนท่ามกลางดงยอดเขายังมีลำธารน้ำเซาะ สายน้ำตก สระน้ำซุกซ่อนอยู่เบื้องล่าง กอปรกับหุบเขาและ ชะโงกผาที่วางตัวสลับกันไปมา ก่อเกิดถ้ำหินกว่า 40 แห่ง และสะพานหินธรรมชาติขนาดใหญ่อีก 2 สะพาน ลึกลงไปในทัศนียภาพที่แปลกตาน่ามหัศจรรย์เหล่านี้ เขตทิวทัศน์ฯอู่หลิง หยวนยังเป็นแหล่งอนุรักษ์พันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์ ที่หายากและใกล้สูญพันธุ์ที่น่าสนใจอีกด้วย เขตทิวทัศน์ธรรมชาติอู่หลิงหยวนยังได้ชื่อว่าเป็นดินแดนของป่ายุคดึกดำบรรพ์ที่สมบูรณ์  เนื่องจากปรากฏไม้โบราณ อาทิ ต้นอิ๋นซิ่ง(เฮงยิ๊น) สูงเกือบ 50 เมตร กว้าง 1.59 เมตร ต้นก่ง ไม้หายากอันดับหนึ่งที่อยู่ภายใต้การอนุรักษ์ของประเทศจีน ไม้หอม และสนอู่หลิงซึ่งขึ้น กระจายอยู่ทั่วเขตนี้ สำหรับสัตว์หายากนั้น ได้แก่ ลิงกัง ซึ่งพบมากกว่า 300 ตัว จิ้งจกยักษ์ ไก่ฟ้าท้องเหลือง เสือดาว และสัตว์ที่มีกระดูกสันหลังกว่า 50 ตระกูล 116 ชนิด ทั้งนี้เป็นสัตว์ ที่อยู่ในรายชื่อสัตว์อนุรักษ์ระดับ 1 และ 2 ของประเทศถึง 13 ชนิด





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

จางเจียเจี้ย :

Tags : จางเจียเจี้ย ประเทศจีน 

























จางเจียเจี้ย เมืองเอกทางภาคใต้ของจีนอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลหูหนาน




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]