เชียงรายดอกไม้งาม Chiang Rai flowers festival

เทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 8 วันที่ 24 ธค.-2 มค 55


เชียงรายดอกไม้งาม

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เทศบาลนครเชียงราย และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จัดงาน เทศกาลเชียงรายดอกไม้งามขึ้นทุกปี ระหว่างปลายเดือนธันวาคม ถึง ต้นเดือนมกราคม ของทุกปี

การจัดงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ในฐานะเมืองแห่งดอกไม้งาม และส่งเสริมให้จังหวัดเชียงรายเป็นแหล่งผลิตและจำหน่ายพันธุ์ไม้ดอก ไม้ประดับเมืองหนาว อาทิ ดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ และกล้วยไม้นานาพันธุ์ ฯลฯ เพื่อส่งเสริมอาชีพเกษตรกร และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมล้านนาของจังหวัดเชียงรายให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามให้คงอยู่สืบไป โดยกิจกรรมประกอบด้วย การประกวดพันธุ์ไม้งาม การประกวดการจัดตกแต่งสวนดอกไม้ การจัดแสดงดอกไม้งามนานาชนิด และกิจกรรมการประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม ฯลฯ

ฤดูหนาวปีนี้บ้านเมืองเราเจอภาวะภัยน้ำท่วมหนัก มีประชาชนผู้ประสบภัยเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ประสบภัยในภาคกลางและกรุงเทพฯ ส่วนประชาชนจังหวัดอื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ประสบภัยก็ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจกันไปตามๆ กัน ขณะนี้ทุกภาคส่วนของประเทศก็เอาใจช่วยและส่งความช่วยเหลือผ่านการบริจาคเงินและสิ่งของไปช่วยผู้ประสบภัยกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อร่วมมือช่วยกันฟื้นฟูประเทศ เป็นน้ำใจคนไทยที่น่าชื่นชมตลอดมา

สำหรับจังหวัดเชียงรายปีนี้ถึงแม้จะประสบปัญหาภัยน้ำท่วมบ้างในช่วงฝนหนักที่ผ่านมา ก็เตรียมตัวรับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมใหญ่ของประเทศที่ส่งผลต่อจำนวนนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะบางตาในปีนี้ อย่างไรก็ตามจังหวัดเชียงรายก็ยังคงเดินหน้าจัดงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 8 ประจำปี 2555 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2554- วันที่ 2 มกราคม 2555 บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก อำเภอเมืองเชียงราย

นางรัตนา จงสุทธนามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงราย เป็นจังหวัดเหนือสุดของประเทศ ที่มีภูมิประเทศและภูมิอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการทำการปลูกดอกไม้เมืองหนาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาว ซึ่งอากาศเหมาะสมต่อการเจริญเติบโตของไม้ดอก ไม้ประดับ ที่มีความสวยงาม ทั้งสีสันและชนิดพันธุ์ที่แตกต่างจากพื้นที่อื่น ๆ ซึ่งจังหวัดเชียงรายได้รับการยอมรับว่าเป็นเมืองแห่งดอกไม้งามมาโดยตลอด

สำหรับการจัดงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 8 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2554 จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2555 ณ บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก เชิงสะพานเฉลิมพระเกียรติ 1 ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ทั้งนี้เพื่อให้งานเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 750 ปีเมืองเชียงราย การจัดงานจัดให้มีอุทยานไม้ดอกเมืองหนาว มีดอกทิวลิป ลิลลี่ อุทยานกล้วยไม้ การประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม จัดข่วงวัฒนธรรมล้านนา และชนเผ่า การจัดจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งไฮไลท์สำหรับพิธีเปิดงานในวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2554 จะจัดขบวนแห่รถบุปผชาติและพิธีเปิดงานที่ยิ่งใหญ่อย่างตื่นตาตื่นใจ

กิจกรรมภายในงาน
-สวนเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

-ชมขบวนแห่รถบุปชาติ 24 ธ.ค.54

-อุทยานไม้ดอกเมืองหนาว อาทิ ลานทิวลิป ลิลลี่

-อุทยานและการประกวดกล้วยไม้นานาพันธุ์

-ชมประติมากรรมดอกไม้และต้นไม้ลีลา

-ชมบ้านเรือน,วิถีชีวิตและการแสดงศิลปะวัฒนธรรมล้านนาและชนเผ่าภายในข่วงวัฒนธรรม

-ผามภูมิปํญญาล้านนาสล่าเชียงราย,กาดมั่วคัวแลง

-การประกวดวาดภาพและถ่ายภาพดอกไม้ภายในงาน

-การประกาศบายสี 5 ชั้น

-การประกวดการจัดสวนโต๊ะ,พานพุ่มแจกันดอกไม้

-การประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม

-สุดยอดผลิตภัณฑ์ชุมชน (ชา กาแฟ จากยอดดอย)
 

สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย โทร 0-5371-2169 หรือ www.crpao.com

ททท. สำนักงานภาคเหนือ เขต 2 จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจ มาสัมผัสธรรมชาติดอกไม้เมืองหนาวนานาพรรณได้ภายในงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งามได้ทุกปี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานภาคเหนือ เขต 2 โทร. 053 744674 - 5  และ 053 717433





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























เชียงรายดอกไม้งาม Chiang Rai flowers festival เทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 8 วันที่ 24 ธค.-2 มค 55




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]