ปราสาทฮิโรชิม่า

ตัวปราสาทสร้างอยู่บนฐานรองซึ่งตอกด้วยเสาเข็มอย่างแข็งแรง ล้อมรอบด้วยคูน้ำที่ถูกยกระดับให้สูงขึ้นกว่าพื้นที่รอบนอก


ปราสาทฮิโรชิม่า (Hiroshima Castle)

      ปราสาทฮิโรชิม่า มีประวัติความเป็นมายาวนาน เปลี่ยนผู้ครอบครองอยู่บ่อย ๆ เริ่มจากไดเมียว โมริ เทรุโมโตะ (Mori Teromoto) เป็นผู้สร้างปราสาทแห่งนี้ขึ้นแล้วเสร็จในปีพ.ศ.2131 หลังจากนั้นอยู่ภายใต้การครอบครองของตระกูลอาซาโนะ ผู้ปกครองฮิโรชิม่าอยู่กว่า 250 ปี ตัวปราสาทสร้างอยู่บนฐานรองซึ่งตอกด้วยเสาเข็มอย่างแข็งแรง ล้อมรอบด้วยคูน้ำที่ถูกยกระดับให้สูงขึ้นกว่าพื้นที่รอบนอก เพื่อให้สามารถปล่อยน้ำออกไปท่วมกองทัพข้าศึกที่บุกรุกเข้ามายังพื้นราบได้

ต่อมาปราสาทแห่งนี้ก็ตกอยู่ภายใต้การครอบครองของตระกูลโทกุงาวะ ใช้เป็นฐานในการต่อสู้กับตระกูลโชชูและตระกูลซัตสึมะ

จนมาถึงช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ปราสาทแห่งนี้เป็นฐานบัญชาการใหญ่ของกองทัพญี่ปุ่น มีคลังสรรพาวุธตั้งอยู่ภายในเมือง นี่เป็นสาเหตุหนึ่งว่าทำไมสหรัฐอเมริกาจึงเลือกที่จะทิ้งระเบิดปรมาณูลูกแรกลงที่ฮิโรชิม่า และในที่สุดปราสาทแห่งนี้ก็ถูกอานุภาพอันร้ายแรงของระเบิดปรมาณูทำลายลงราบเป็นหน้ากลอง

ปราสาทที่เห็นในปัจจุบัน สร้างขึ้นใหม่เมื่อปีพ.ศ.2501 เหมือนกับปราสาทอีกหลาย ๆ แห่งที่ได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่ภายหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ภายในจัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์ ชั้นบนสุดเป็นจุดชมวิวเมืองฮิโรชิม่าได้เป็นอย่างดี ปราสาทแห่งนี้ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า ปราสาทริโจ(Rijo) หรือปราสาทปลาคาร์ป (Carp Castle)

การเดินทางไปปราสาทฮิโรชิม่า  นั่งรถรางสาย1,2 หรือ 6 จากหน้าสถานี Hiroshimaแล้วเปลี่ยนเป็นสาย 9 ที่สถานี Hatchobori ลงที่สถานี Shukkeien-mae แล้วเดินต่อประมาณ 5 นาที

เวลาเปิดให้เข้าชม เมษายน-กันยายน 09.00-17.30 น. ตุลาคม-มีนาคม 09.00-16.30 น. ปิดระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม-2 มกราคม

ค่าเข้าชม  ผู้ใหญ่  320 เยน เด็ก(6-17 ปี)  160 เยน





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























ปราสาทฮิโรชิม่า ตัวปราสาทสร้างอยู่บนฐานรองซึ่งตอกด้วยเสาเข็มอย่างแข็งแรง ล้อมรอบด้วยคูน้ำที่ถูกยกระดับให้สูงขึ้นกว่าพื้นที่รอบนอก




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]