อนุสาวรีย์เหยื่อระเบิดปรมาณู

สร้างขึ้นกลางสวนอนุสรณ์สันติภาพ เพื่อเป็นสถานที่บรรจุรายชื่อเหยื่อผู้เสียชีวิตจากการทิ้งระเบิดปรมาณู


อนุสาวรีย์เหยื่อระเบิดปรมาณู(Cenotaph for the A-Bomb Victims)

อนุสาวรีย์เหยื่อระเบิดปรมาณูรูปตัวยู(U) กลับหัว คล้ายหลังคามุงหญ้ากัสโซ่แบบบ้านญี่ปุ่นโบราณแห่งนี้ สร้างขึ้นกลางสวนอนุสรณ์สันติภาพ เพื่อเป็นสถานที่บรรจุรายชื่อเหยื่อผู้เสียชีวิตจากการทิ้งระเบิดปรมาณู ในกล่องหินใต้หลังคาหินนี้มีข้อความจารึกไว้ว่า “ขอจงหลับอย่างสงบ ความผิดพลาดนี้จะไม่มีวันเกิดขึ้นอีก” เป็นคำมั่นสัญญาว่าความเลวร้ายเยี่ยงนี้จะไม่เกิดขึ้นกับชาวญี่ปุ่นอีก และหลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ยุติลงเป็นต้นมา ชาติญี่ปุ่นดูเหมือนจะไม่สนใจทำสงครามหรือคิดรุกรานใครอีกเลย ทำให้ญี่ปุ่นกลายเป็นสังคมที่สงบ ยอมรับความผิดพลาด รู้จักการให้อภัยและอ่อนน้อมถ่อมตนเป็นที่สุด

ทุก ๆ ปีในวันที่ 6 สิงหาคม ที่นี่จะมีการจัดงานเพื่อรำลึกถึงเหยื่อสงครามในครั้งนั้น นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น บุคคลสำคัญจะมาร่วมกันยืนไว้อาลัยผู้เสียชีวิตพร้อม ๆ กับชาวฮิโรชิม่าและเด็กนักเรียนทั่วญี่ปุ่น ในตอนกลางคืนพวกเขาจะพร้อมใจกันลอยโคมลงสู่แม่น้ำทั้งสองสายที่ขนาบข้างสวนสันติภาพไว้ เป็นสัญลักษณ์ถึงการขอสันติภาพให้เกิดขึ้นในโลกใบน้อย ๆ ใบนี้





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























อนุสาวรีย์เหยื่อระเบิดปรมาณู สร้างขึ้นกลางสวนอนุสรณ์สันติภาพ เพื่อเป็นสถานที่บรรจุรายชื่อเหยื่อผู้เสียชีวิตจากการทิ้งระเบิดปรมาณู




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]