มาชิยะ ถนนสายช้อปปิ้งของที่ระลึก

ร้านรวงสองข้างทางเต็มไปด้วยของฝากของที่ระลึกและร้านอาหาร แทบทุกร้านมีไม้พายวางจำหน่ายหลากหลายขนาด


มาชิยะ (Machiya Street)  ถนนสายช้อปปิ้งของที่ระลึก

ถนนมาชิยะทอดยาวไปจนถึงท่าเรือมิยาจาม่า ร้านรวงสองข้างทางเต็มไปด้วยของฝากของที่ระลึกและร้านอาหาร แทบทุกร้านมีไม้พายวางจำหน่ายหลากหลายขนาด

ไม้พายเป็นของฝากสัญลักษณ์ของเกาะมิยาจิม่า ในอดีตพระเชชินเป็นผู้แนะนำให้ชาวบ้านนำไม้บนเกาะซึ่งอุดมสมบูรณ์รอบ ๆ บริเวณเชิงเขามิเซ็น ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นไม้ศักดิ์สิทธิ์นำมาทำเป็นพายไม้ เพื่อจำหน่ายให้แก่ผู้เดินทางมาสักการะศาลเจ้ามิยาจิม่าเป็นของที่ระลึกและนำกลับไปเป็นศิริมงคล แม้รูปร่างจะเหมือนไม้พายตักข้าว แต่คนญี่ปุ่นก็ไม่นิยมนำไปตักข้าวกัน นอกจากนั้นก็จะเป็นช้อน ตะเกียบ ซึ่งทำจากไม้เหมือนกันให้ได้เลือกซื้ออีกด้วย

การเดินทางไปเกาะมิยาจิม่า

   -นั่งรถไฟ JR Sanyo Line จากสถานี Hiroshima ลงที่สถานี Miyajimaguchi ใช้เวลาเดินทาง 26 นาที ค่าโดยสาร 400 เยน มีรถออกทุก 6-30 นาที จากนั้นโดยสารเรือ JR Ferry ข้ามไปเกาะมิยาจิม่า ใช้เวลาเดินทาง 10 นาที ค่าโดยสาร 170 เยน มีเรือออกทุก 15 นาที(ผู้ถือบัตร JR Pass ใช้โดยสารได้)
   -นั่งรถรางสาย 2 จากสถานี Hiroshima-ekimae ถึงสถานีปลายทาง Hiroden Miyajima guchi ใช้เวลาเดินทาง 60 นาที ค่าโดยสาร 270 เยน จากนั้นโดยสารเรือ Matsudai Kisen ไปยังเกาะมิยาจิม่า ใช้เวลา 10 นาที ค่าโดยสาร 170 เยน(ผู้ที่ซื้อตั๋ว 1 Day หรือ 2 Day Trip Card ใช้โดยสารได้)
  -จากท่าเรือ Hiroshima(Ujina Port) นั่งเรือ Speed Boat ไปเกาะมิยาจาม่า ใช้เวลาเดินทาง 32 นาที ค่าโดยสาร 1,460 เยน มีเรือวิ่งให้บริการวันละ 6-8 เที่ยว





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

มาชิยะ ถนนสายช้อปปิ้งของที่ระลึก :

Tags : มาชิยะ Machiya Street ฮิโรชิม่า ญี่ปุ่น 

























มาชิยะ ถนนสายช้อปปิ้งของที่ระลึก ร้านรวงสองข้างทางเต็มไปด้วยของฝากของที่ระลึกและร้านอาหาร แทบทุกร้านมีไม้พายวางจำหน่ายหลากหลายขนาด




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]