เกาะชิโกกุ

เป็นเกาะที่เล็กที่สุดในบรรดาสี่เกาะหลักของประเทศญี่ปุ่น ในอดีตเป็นเกาะที่ถูกโดดเดี่ยว การเดินทางไปค่อนข้างลำบาก


เกาะชิโกกุ (Shikoku)

เกาะชิโกกุ เป็นเกาะที่เล็กที่สุดในบรรดาสี่เกาะหลักของประเทศญี่ปุ่น ในอดีตเป็นเกาะที่ถูกโดดเดี่ยว การเดินทางไปค่อนข้างลำบาก ต้องเดินทางไปด้วยเรือหรือไม่ก็โดยสารเครื่องบินไปเท่านั้น เพิ่งจะมีการสร้างสะพานเชื่อมเข้ากับแผ่นดินใหญ่ของเกาะฮอนชูเมื่อไม่นานมานี้เอง

พื้นที่ส่วนใหญ่บนเกาะชิโกกุ ประกอบไปด้วยภูเขาสูงต่ำ สลับกับที่ราบซึ่งมีอยู่เป็นส่วนน้อย ประกอบด้วย 4 จังหวัดคือ

1. จังหวัดคางาวะ (Kagawa Ken) 
2. จังหวัดเอะฮิเมะ(Ehime Ken)  
3. จังหวัดโคชิ (Kochi Ken)  
4. จังหวัดโทคุชิมะ(Tokushima)
สะพาน 3 จุดที่เชื่อมเกาะชิโกกุเข้ากับเกาะฮอนชู ก็คือ

1. สะพานเซโตะ โอฮาชิ (Seto-Ohashi Bridge)ประกอบไปด้วยสะพาน 6 ช่วงเชื่อมเกาะเล็ก ๆ 5 เกาะของทะเลในเซโตะ(Seto Inland Sea หรือ Seto Naikai) ยาวรวมกันได้ 13 กิโลเมตร จากฝั่งเกาะฮอนชูแถว ๆ เมืองคุราชิกิ (Kurashiki) ไปขึ้นฝั่งที่เมืองซากะอิเดะ (Sakaide) ในจังหวัดคางะวะ เป็นสะพานแขวน 2 ชั้น ชั้นบนเป็นทางรถยนต์ ชั้นล่างเป็นทางรถไฟรางคู่ออกแบบไว้รองรับรถไฟชินคันเซ็น ซึ่งจะเปิดเส้นทางวิ่งไปยังเกาะชิโกกุในอนาคตด้วย สะพานแห่งนี้เปิดใช้เมื่อปี พ.ศ.2531 หลังจากที่ใช้เวลาก่อสร้างยาวนานเกือบ 10 ปี หมดเงินไปราวหนึ่งล้านล้านเย็น ปัจจุบันมีรถไฟเจอาร์จากโอกายามะ วิ่งเข้าสู่เมืองต่าง ๆ บนเกาะชิโกกุครอบคลุมแทบทั่วเกาะแล้ว

2. สะพานอากาชิ ไคเคียว โอฮาชิ (Akashi Kaikyo Ohashi) เชื่อมโกเบกับเมืองโทคุชิมะผ่านเกาะอาวาจิชิมะ (Awajishima Island) มีเฉพาะทางรถยนต์ 

3. สะพานคุรุชิมะ ไคเคียว โอฮาชิ (Kurushima Kaikyo Ohashi)เชื่อมฟุคุยามะ(Fukuyama) บนเกาะฮอนชูกับเมืองอิมาบาริ (Imabari) ในจังหวัดเอะฮิเมะ มีเฉพาะทางรถยนต์





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























เกาะชิโกกุ เป็นเกาะที่เล็กที่สุดในบรรดาสี่เกาะหลักของประเทศญี่ปุ่น ในอดีตเป็นเกาะที่ถูกโดดเดี่ยว การเดินทางไปค่อนข้างลำบาก




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]