โคโตฮิระ

เป็นอีกเมืองในจังหวัดคางะวะ ตั้งอยู่ทางตะวันตกของทากามัตสึ เดินทางไปได้โดยสะดวกด้วยรถไฟจากโอกายามะหรือทากามัตสึใช้เวลาไม่เกินหนึ่งชั่วโมง


โคโตฮิระ (Kotohira)

โคโตฮิระ  เป็นอีกเมืองในจังหวัดคางะวะ ตั้งอยู่ทางตะวันตกของทากามัตสึ เดินทางไปได้โดยสะดวกด้วยรถไฟจากโอกายามะหรือทากามัตสึใช้เวลาไม่เกินหนึ่งชั่วโมง

 

สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดของที่นี่คือ ศาลเจ้าโคโตฮิระ (Kotohira Shrine)หรือสาลเจ้าคอมพิระซัง (Konpira-san) ซึ่งเป็นศาลเจ้าชินโตที่มีความสำคัญอันดับต้น ๆ ของญี่ปุ่น  ทุก ๆ ปีมีผู้มาเยี่ยมชมที่นี่ราวล้านคน โดยคนในจำนวนนี้มีผู้แสวงบุญชาวญี่ปุ่นรวมอยู่ด้วยสามแสนคน แม้เส้นทางการขึ้นสู่ตัวศาลเจ้าจะต้องเดินขึ้นบันไดหินสูงชันถึง 785 ขั้น ใช้เวลาเดินขึ้นอย่างเดียวเป็นชั่วโมงก็ตามที เพราะที่นี่เป็นศาลเจ้าเก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 11 เพื่อถวายแด่โอโมะโนะนุชิ คามิ (Omononushi-no Kami) เทพผู้พิทักษ์ชาวเรือ

การเดินทางไปเมืองโคโตฮิระ 
   -จาก Takamatsu นั่งรถไฟ JR Local Train ลงสถานี JR Kotohira ใช้เวลาเดินทาง 57 นาที ค่าโดยสาร 830 เยน หรือ JR Limited Express ใช้เวลาเดินทาง 35 นาที ค่าโดยสาร 1,340 เยน
   -จาก Takamatsu นั่งรถไฟ Kotoden ลงสถานี Kotoden Kotohira ใช้เวลาเดินทาง 60 นาที ค่าโดยสาร 610 เยน
   -จาก Okayama นั่งรถไฟ JR Nampu Limited Express (ปลายทางเมือง Kochi) ลงที่สถานี JR Kotohira ใช้เวลาเดินทาง 60 นาที ค่าโดยสาร 2,960 เยน รถออกทุก ๆ 1 ชั่วโมง





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























โคโตฮิระ เป็นอีกเมืองในจังหวัดคางะวะ ตั้งอยู่ทางตะวันตกของทากามัตสึ เดินทางไปได้โดยสะดวกด้วยรถไฟจากโอกายามะหรือทากามัตสึใช้เวลาไม่เกินหนึ่งชั่วโมง




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]