สุดยอดสวนสวย

สวนญี่ปุ่นเป็นศิลปะที่ยอดเยี่ยมทั้งศาสตร์และศิลป์มาตั้งแต่สมัยโบราณ มีทั้งที่สร้างกันในปราสาท พระราชวัง และสวนในวัดเป็นต้น


สุดยอดสวนสวย

 สวนญี่ปุ่นเป็นศิลปะที่ยอดเยี่ยมทั้งศาสตร์และศิลป์มาตั้งแต่สมัยโบราณ มีทั้งที่สร้างกันในปราสาท พระราชวัง และสวนในวัดเป็นต้น การจัดสร้างจะเลียนแบบธรรมชาติ ประกอบด้วย สระน้ำ เนินเขา ตกแต่งด้วยหิน ต้นไม้ สะพานอ่างหิน ตะเกียงหินและฝูงปลาคาร์ป บางแห่งมีศาลาสำหรับจัดพิธีชงชา  ผู้ที่จะสร้างสวนขนาดใหญ่ได้ก็จะมีเพียงแต่เจ้านายชนชั้นปกครอง เพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อนส่วนตัวและต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง คนทั่วไปไม่มีโอกาสได้ชม

หลังสมัยปฏิรูปเมจิ หมดยุคของขุนนางปกครองเมือง สวนเหล่านี้จึงตกเป็นสมบัติของจังหวัดต่าง ๆ ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงามแล้วเปิดให้ประชาชนเข้าชม สวนขนาดใหญ่ 3 แห่งได้รับการยกย่องว่าสวยติดอันดับ 1 ใน 3  โดยไม่บอกว่าแห่งใดสวยกว่ากัน เพื่อประโยชน์ทางด้านการท่องเที่ยว ให้ผู้คนเดินทางไปพิสูจน์กันเอง  สุดยอดสวนสวยทั้ง 3 แห่ง ได้แก่

1. สวนเคนโระคุเอ็น (Kenrokuen) ในเมืองคานาซาว่า จังหวัดฟุคุอิ ทางตอนเหนือของเมืองทาคายามะ เดินทางไปได้โดยรถไฟทั้งจากเกียวโตและนาโงย่า สัญลักษณ์ของสวนแห่งนี้คือโคมไฟหินตั้งอยู่ริมสระน้ำท่ามกลางต้นสนจำนวนมาก

2. สวนโคระคุเอ็น(Korakuen) ของเมืองโอกายามะ ภายในมีเนินเขา สระน้ำ โดดเด่นด้วยสนามหญ้ากว้าง โดยมีปราสาทโอกายามะเป็นฉากหลัง สวยงามด้วยไม้ดอกและต้นไม้นานาพันธุ์ ที่ผลัดเปลี่ยนกันออกดอกผลิใบให้สวนดูสวยในทุกฤดูกาล

3. สวนไคระคุเอ็น (Kairakuen) ตั้งอยู่ที่เมืองมิโตะ จังหวัดอิบาราคิ ทางตอนเหนือของกรุงโตเกียวราว 100 กิโลเมตร สวยด้วยดอกบ๊วย ดอกอาซาเลีย ดอกซากุระ และสวนไผ่ท่ามกลางเนินสูงมองเห็นทิวทัศน์ทั่วทั้งสวน





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























สุดยอดสวนสวย สวนญี่ปุ่นเป็นศิลปะที่ยอดเยี่ยมทั้งศาสตร์และศิลป์มาตั้งแต่สมัยโบราณ มีทั้งที่สร้างกันในปราสาท พระราชวัง และสวนในวัดเป็นต้น




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]