ถนนโอฮาไรมาชิ

สองฝั่งถนนเต็มไปด้วยร้านขายสินค้าที่ระลึก ขนมพื้นเมือง ร้านอาหาร ในอาคารห้องแถวโบราณย้อนยุค


ถนนโอฮาไรมาชิ (Oharaimachi)

โอฮาไรมาชิ ถนนสายโบราณหน้าศาลเจ้าใหญ่ (Oharaimachi)
ถนนนี้ตั้งอยู่ตรงข้ามประตูทางเข้าศาลเจ้าชั้นใน สองฝั่งถนนเต็มไปด้วยร้านขายสินค้าที่ระลึก ขนมพื้นเมือง ร้านอาหาร ในอาคารห้องแถวโบราณย้อนยุคตั้งแต่สมัยเอโดะจนถึงยุคเริ่มต้นสมัยเมจิ

อาคารบนถนนเส้นนี้เพิ่งได้รับการอนุรักษ์และปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่ เมื่อปี พ.ศ.2536 ซึ่งเป็นปีที่ศาลเจ้าใหญ่ทั้งสองแห่งมีการประกอบพิธี “ชิกิเนง เชงกุ” ซึ่งเป็นพิธีกรรมการสับเปลี่ยนศาลเจ้า ด้วยการนำศาลเจ้าหลังใหม่ที่สร้างเสร็จแล้ว ไปตั้งแทนที่ศาลเจ้าหลังเดิม ที่จะถูกรื้อถอนออกไป แล้วนำไม้และวัสดุจากการรื้อถอนแจกจ่ายไปตามศาลเจ้าแห่งอื่น ๆทั่วประเทศ พิธีนี้จัดขึ้นทุก 20 ปีซึ่งในปีพ.ศ. 2536เป็นการประกอบพิธีครั้งที่ 61 ประโยชน์ของการประกอบพิธีกรรมดังกล่าว ทำให้อาคารของศาลเจ้ามีความสดใสใหม่เอี่ยมอยู่ตลอดเวลา ดูไม่เสื่อมโทรม และถือเป็นการส่งต่อภูมิปัญญา ถ่ายทอดเทคนิคการปลูกสร้างศาลเจ้าสู่คนรุ่นหลัง ได้อย่างแยบยล ให้คงอยู่คู่สังคมญี่ปุ่นไปตราบนานเท่านาน

ถนนโอฮาไรมาชิ มีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร มีร้านค้ามากมาย ส่วนใหญ่เป็นร้านขายสินค้าที่ระลึก อาทิ ตุ๊กตางานฝีมือ ของเล่นจากไม้ สินค้าพื้นเมือง ร้านขายขนม ที่น่าลองชิมดูคือขนมโมจิสอดไส้ถั่วแดงสูตรเฉพาะของเมืองอิเสะ ส่วนอาหารที่ควรลองชิมคือ อุด้งเส้นหนาสูตรเฉพาะของเมืองอิเสะ





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























ถนนโอฮาไรมาชิ สองฝั่งถนนเต็มไปด้วยร้านขายสินค้าที่ระลึก ขนมพื้นเมือง ร้านอาหาร ในอาคารห้องแถวโบราณย้อนยุค




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]