หินแต่งงาน เมะโอโตะ อิวะ

เป็นหินก้อนใหญ่กับก้อนเล็กคู่หนึ่ง อยู่กลางทะเลห่างฝั่งไปเล็กน้อย ถูกโยงด้วยเชือกคล้ายด้ายในพิธีมงคลสมรส


หินแต่งงาน เมะโอโตะ อิวะ (Meoto-Iwa)

หินแต่งงาน (husband and wife rock) เป็นหินก้อนใหญ่กับก้อนเล็กคู่หนึ่ง อยู่กลางทะเลห่างฝั่งไปเล็กน้อย ถูกโยงด้วยเชือกคล้ายด้ายในพิธีมงคลสมรส ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าหินทั้งคู่เป็นหินเทพเจ้า สื่อความหมายถึงการมีชีวิตคู่ที่ราบรื่น มีความสุข อยู่ด้วยกันตราบนานเท่านาน นักท่องเที่ยวที่ได้มาที่นี่จึงมักบูชาเอาเครื่องรางชาย-หญิง 1 คู่กลับไปด้วย โดยจะนำไปให้คนรักอันหนึ่ง เก็บไว้กับตัวอีกอันหนึ่ง หมายความว่าเราจะไม่มีวันพลัดพรากจากกัน

หินก้อนใหญ่มีชื่อว่า “อิซานิงิ” (Izanagi) เป็นหินผู้ชาย ส่วนก้อนเล็กเรียกว่า  “อิซานามิ” (Izanami) เป็นหินผู้หญิง ถ้าใครเดินทางมาถึงที่นี่แล้วได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นระหว่างหินทั้งสองก้อนเป็นบุคคลที่โชคดีทำการสิ่งใดก็จะประสบผลสำเร็จ มีอนาคตโชติช่วงชัชวาลเหมือนแสงอาทิตย์ยามเช้า

นอกจากหินเมะโอตะ อิวะแล้ว ที่นี่ยังมีกบเทพเจ้าให้ได้ลูบขอพรอีกด้วย กบตัวนี้ทำมาจากทองสำริด ตั้งอยู่กลางแจ้งบนฝั่งตรงหน้าหินแต่งงาน ถูกแดด ฝนและลมจึงทำให้กลายเป็นสีเขียวปี๋ ส่วนหัวถูกผู้คนลูบขอพรบ่อย ๆ ก็จะกลายเป็นสีทอง เชื่อกันว่า กบตัวนี้ประทานมาจากเทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์ ให้ลงมาช่วยเหลือชาวโลกให้ร่ำรวยเงินทองและอยู่เย็นเป็นสุข มีสุขภาพดี ใครที่คารวะศาลเจ้าและหินแต่งงาน มักจะซื้อเชือกที่มีชื่อเรียกว่า “เชือกชิเมะนาวะ” ถวายแด่องค์เทพเจ้า

การเดินทางไปหินแต่งงาน
       นั่งรถเมล์ CAN BUS จาก Naiku-mae ลงที่ป้าย Meoto-Iwa/Higachi-Futami Sea Paradise-mae ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ค่า โดยสาร 650 เยน
       หรือนั่งรถไฟ JR Local จากสถานี Ise-shi ลงที่สถานี Futami-no-ura แล้วเดินต่ออีกประมาณ 15 นาท





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

หินแต่งงาน เมะโอโตะ อิวะ :

Tags : หินแต่งงาน เมะโอโตะ อิวะ Meoto-Iwa ญี่ปุ่น 

























หินแต่งงาน เมะโอโตะ อิวะ เป็นหินก้อนใหญ่กับก้อนเล็กคู่หนึ่ง อยู่กลางทะเลห่างฝั่งไปเล็กน้อย ถูกโยงด้วยเชือกคล้ายด้ายในพิธีมงคลสมรส




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]