ฮาโกดาเตะ

ทัศนียภาพในยามค่ำคืนที่สวยที่สุดอยู่ในภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะป้อมรูปดาวโงะเรียวคะคุ ซึ่งเป็นจะที่ฝ่ายจงรักภักดีต่อ โชกุนโทกุงาวะพ่ายแพ้ต่อกองทัพของจักรพรรดิเมจิ


ฮาโกดาเตะ (Hakodate)

       ตั้งอยู่ทางใต้ของซัปโปโระ ทัศนียภาพในยามค่ำคืนที่สวยที่สุดอยู่ในภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะป้อมรูปดาวโงะเรียวคะคุ ซึ่งเป็นจะที่ฝ่ายจงรักภักดีต่อ โชกุนโทกุงาวะพ่ายแพ้ต่อกองทัพของจักรพรรดิเมจิ นอกจานี้ที่นี่ยังมีตลาดปลาตอนเช้าตรู่ ซึ่งหมู่เรือจับปลาหมึกและดักปูจะกลับเข้าท่า หากซัปโปโระเป็นเมืองราตรีแล้ว ฮาโกะดาเตะก็คงจะเปรียบได้กับเมืองแห่งรุ่งอรุณ ทางฝั่งตะวันตกนั้นอาจแวะไปเที่ยวบ่อน้ำพุร้อน ยูโนะกาวะ หรือหากไปทางใต้ก็จะเข้าสู่เมืองมัตสิมาเอะ เมืองปราสาทแห่งเดียวบนเกาะฮ็อกไกโด ชิกตสึโทยะ เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีคนไปเยือนมากที่สุดในฮ็อกไกโด ตั้งอยู่ระหว่างฮาโกดาเตะกับซัปโปโระ ใกล้ๆกับสนามบินจิโตเสะ มีทะเล สาปปากปล่องภูเขาไฟขนาดขนาดใหญ่ติดกับซัปโปโระชื่อ ชิกตสึโกะ

การเดินทางมายัง Hakodate นั้นสามารถเดินทางได้หลายทางครับ ที่ง่าย ๆ ก็เดินทางด้วย JR Rail Pass นี่แหละครับสะดวกที่สุด ส่วนถ้าบางท่านต้องการเดินทางกลางคืน ก็มี Night Bus เช่นกัน แต่ว่า จะไม่รวมใน Package Rail pass นะครับ ต้องจ่ายเองครับ

เมื่อมาถึง JR Hakodete แล้ว สิ่งสำคัญที่เราต้องทำก็คือเตรียมที่เที่ยวและหาแผนที่ครับ เกือบทุกสถานี JR จะมี Information Center สำหรับนักท่องเที่ยวและมีแผนที่แจกฟรีด้วยครับ บางครั้งถ้าหากว่าเราอาจจะได้ตั๋วคูปองลดราคานู่น ๆ นี่ ๆ จาก Information Center อีกด้วย ... ถ้าอ่านภาษาญี่ปุ่นออก

สถานที่ที่เราต้องเที่ยวใน Hakodate นั้นมีแยะเลยครับได้แก่ Mt. Hakodate อันเป็นเนินเขาสูงไม่มาก มองลงมาจะเห็นเมืองกว้างไปทั่ว และเป็นสถานที่ที่เราจะดู Night view อันลือลั่นนั่นเอง Morning Market เป็นบริเวณที่มีตลาดขายปูยักษ์หน้าตาคล้ายแมงมุม ขายาว ๆ น่ะครับ และตลาดสด, Motomachi หรือย่านเมืองเก่า เป็นย่านที่ ชตช สมัยมาตั้งบ้านตั้งเมืองมีที่เที่ยวตรึม ทั้งวัดคาทอลิก วัดกรีกออโธดอกซ์ และวัดญี่ปุ่น รวมทั้งที่ว่าการเมืองด้วยครับ สวยดีครับ Fort Goryokaku เป็นฐานทัพเรือรูป 5 เหลี่ยม จะสวยมากหน้าดอกไม้ และเมื่อดูระยะไกลครับ เค้าจะมีการจัดเทศกาลด้วยนะครับจำเวลาไม่ได้แล้ว แต่ก็เป็น Hilight อีกเช่นกันครับ สำหรับ Onuma ที่เราเพิ่งจะไปเที่ยวมานั้นก็จัดอยู่ในเขตเมือง Hakodate นี้เช่นกันครับ สถานที่เที่ยวอื่น ๆ เช่น Trappistine Convent ที่มีรูปปั้นแม่พระมาเรีย, Miharashi Park และแถบ Water front อันเป็นบริเวณหน้าอ่าว มีร้านค้า ท่าเรือใกล้ ๆ กับตลาดเช้า และสถานีรถไฟ JR Hakodate และ MeijiKan Post office อันเป็นตึกเก่าที่สวยมาก

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

ตลาดเช้า (Morning Market)

หากจะท่องเที่ยวแบบเจาะลึกให้เข้าถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ และผู้คนของเมืองต้องมาที่ตลาดเช้า เมืองโกดาเตะ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ของการท่องเที่ยวแบบเจาะลึกได้อย่างยอดเยี่ยม โดยตลาดเช้าเมืองฮาโกดาเตะจะเปิดขายสินค้านานาชนิด อาทิ อาหารทะเลผักและผลไม้สด รวมถึงเสื้อผ้า และข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันของชาวเมือง เป็นประจำวันเรียงรายไปบนถนนกว่า 360 ร้าน ซึ่งนับเป็นตลาดที่มีชื่อเสียงและมีสินค้าให้เลือกมากมายหลากหลายชนิดแห่งหนึ่งของเกาะ ฮอกไกโด


โกดังก่ออิฐแดง (Red Brick Warehouse)

หรือโกดังคาเนโมริ (Kanemori Warehouse) กลายเป็นสัญลักษณ์ทางการท่องเที่ยวไปแล้วสำหรับหมู่อาคารก่ออิฐสีแดง โกดังเก็บสินค้าของเมืองฮาโกดาเตะ แม้อาคารที่ เห็นจะเป็นอาคารใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นมาทดแทนอาคารหลังเก่า ซึ่งถูกไปไหม้ครั้งใหญ่เผาทำลายไปเมื่อปี 1907 แต่ยังคงเอกลักษณ์และความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมแบบดั่งเดิม ให้ความรู้สึกคล้ายสิ่งปลูกสร้างของยุโรปตั้งอยู่เรียงรายริมอ่าว

ย่านเมืองเก่าโมโตมาชิ (Motomachi Historical Districk)

เขตที่รวบรวมเอาเรื่องราวความเป็นมา ตลอดจนประวัติศาสตร์ของเมืองฮาโกดาเตะไว้ในรูปของสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป ซึ่งได้รับอิทธิพลมาตั้งแต่สมัยญี่ปุ่นเปิดเมืองฮาโกดาเตะเป็นเมืองท่าสำหรับทำการค้ากับต่างชาติโดยมีสิ่งปลูกสร้างที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ศาลาประชาคมหลังเก่า (Old Public Hall) สถาปัตยกรรมแบบยุโรปซึ่งเคยถูกใช้เป็นที่ทำการของคณะผู้ปกครองเมืองตั้งแต่ปี 1900 โบถส์เก่า (Church Group of Motomachi)โบสถ์หลากสไตล์ ที่ทำให้นึกย้อนถึงอดีตอันรุ่งเรือง ของเมื่องท่าสำคัญ ซึ่งยังคงรักษาสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่า และเป็นเอกลักษณ์ได้ไว้เป็นอย่างดี





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























ฮาโกดาเตะ ทัศนียภาพในยามค่ำคืนที่สวยที่สุดอยู่ในภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะป้อมรูปดาวโงะเรียวคะคุ ซึ่งเป็นจะที่ฝ่ายจงรักภักดีต่อ โชกุนโทกุงาวะพ่ายแพ้ต่อกองทัพของจักรพรรดิเมจิ




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]