ฮาซาฮิกาวา

เมืองอาชาฮิกาวายังเป็นเมืองที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากเมืองซัปโปโร รายล้อมด้วยธรรมชาติอันงดงาม


ฮาซาฮิกาวา (Asahikawa)

นอกจากจะตั้งอยู่ไม่ไกลจากใจกลางของเกาะฮอกไกโดแล้ว เมืองอาชาฮิกาวายังเป็นเมืองที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากเมืองซัปโปโร รายล้อมด้วยธรรมชาติอันงดงาม และมากด้วยศิลปวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าที่เคยรุ่งเรืองมาตั้งแต่ครั้งอดีต โดยเฉพาะศิลปะในการปั้นแขนงต่างๆ ทั้งยังเป็นประตูสู่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งของภูมิภาคโดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาตินั่นเอง

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

อุทยานแห่งชาติไดเซทสึซัง (Daisetsuzan National Park)


เป็นอุทยานแห่งชาติที่เรียกได้ว่าตั้งอยู่ใจกลางของภูมิภาคฮอคไกโด ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนามหลังคาของฮอกไกโด (The Roof of Hokkaido) โดยเป็นที่ตั้งของแนวเทือกเขาสูงต่างๆของภูมิภาค อาทิ เทือกเขาไดเซทสึ(Daisetsu Mountain) เทือกเขาโทคาชิดาเคะ (Tokachidake Mountain) ซึ่งเป็นเทือกเขาที่มีปากปล่องภูเขาไฟอยู่ด้วย ส่วนเทือกเขาชิคาริเบ็ตสึ (Shikaribetsu Mountain) เป็นต้นกำเนิดของทะเลสาบชิคาริเบ็ตสึ (Shikaribetsu Lake) และเทือกเขาชิคาริ (Shikari Mountain) โดยในปี 1934 อุทยานแห่งชาติไดเซทสึซังได้รับการบันทึกให้เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดกว่า 230,000 เฮกตาร์

บ่อน้ำแร่โซอุนเคียว (Sounkyo Onsen)


นับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมากแห่งหนึ่งของเมืองอาซาฮิกาวาและไม่ไกลจากอุทยานไดเซทสึซัง ซึ่งนอกจะเป็นแหล่งน้ำแร่คุณภาพแล้ว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกตลอดจนที่พัก เป็นจำนวนไม่น้อย โดยส่วนใหญ่จะเปิดให้บริการในรูปแบบของรีสอร์ตขนาดย่อมอบอวล ด้วยบรรยากาศ แบบบ้านน้อยในหุบเขาอันเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนและผ่อนคลายด้วยน้ำแร่ร้อนแสนรื่นรมย์ทั้งยังสามารถดื่มด่ำธรรมชาติโดยรอบ ซึ่งหนึ่งในนั้นก้คือคือ น้ำตกสายเล็กๆแต่มีความสวยงามไม่เป็นสองรองใคร





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























ฮาซาฮิกาวา เมืองอาชาฮิกาวายังเป็นเมืองที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากเมืองซัปโปโร รายล้อมด้วยธรรมชาติอันงดงาม




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]