เมืองอาบาชิริ

เมืองที่สามารถมองเห็นน้ำแข็งจากรัสเซีย ที่เรียกว่า ดริฟท์ ไอซ์ ที่นี่นอกจากอาหารทะเลจะสดแล้ว ที่เด่นคือ พิพิธภัณฑ์ น้ำแข็งโอฮอตสก์


เมืองอาบาชิริ (Abashiri)

เมืองอาบาชิริ (Abashiri) เมืองที่สามารถมองเห็นน้ำแข็งจากรัสเซีย ที่เรียกว่า ดริฟท์ ไอซ์ ที่นี่นอกจากอาหารทะเลจะสดแล้ว ที่เด่นคือ พิพิธภัณฑ์ น้ำแข็งโอฮอตสก์ ริว-เฮียว ที่สำหรับรวบรวมน้ำแข็งที่ลอยมา ไว้เพื่อศึกษาวิเคราะห์ระบบนิเวศวิทยา

อุทยานแห่งชาติอาคัง (Akan National Park )


เขตที่รวบรวมเอาเรื่องราวความเป็นมา ตลอดจนประวัติศาสตร์ของเมืองฮาโกดาเตะไว้ในรูปของสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปซึ่งได้รับอิทธิพลมาตั้งแต่สมัยที่ญี่ปุ่นเปิดเมืองฮาโกดาเตะเป็นเมืองท่าสำหรับทำการค้ากับต่างชาติ โดยมีสิ่งปลูกสร้างที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ศาลาประชาคมหลังเก่า (Old Public Hall) สถาปัตยกรรมแบบยุโรปซึ่งเคยถูกใช้เป็นที่ทำการของคณะผู้ปกครองเมืองตั้งแต่ปี 1900 โบถส์เก่า (Church Group of Motomachi) โบสถ์หลากสไตล์ ที่ทำให้นึกย้อนถึงอดีตอันรุ่งเรืองของเมื่องท่าสำคัญ ซึ่งยังคงรักษาสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่าและเป็นเอกลักษณ์ได้ไว้เป็นอย่างดี

พิพิธภัณฑ์ธารน้ำแข็ง (Drift Ice Museum)


หรือโอคอตสก์ ริวเฮียว (Okhotsk Ryuhyo Museum) พิพิธภัณฑ์ธารน้ำแข็ง ซึ่งมีการจัดแสดงธารน้ำแข็ง
ที่เก็บรวบรวมมาไว้เพื่อการศึกษาวิเคราะห์ระบบนิเวศน์วิทยาการมาของธารน้ำแข็งที่มีผลต่อชาวเมืองแถบชายฝั่งทะเลโอคอตสก์ ที่มีธารน้ำแข็งขนาดใหญ่ลอยอยู่เหนือท้องทะเลของเมืองอาบาชิริ ซึ่งจะเริ่มมีธารน้ำแข็งหนาตาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคมและจะค่อยๆละลายหายไปราวเดือนมีนาคมจนถึงกลางเดือนเมษายน ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปี โดยช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการชมธารน้ำแข็งจะอยู่ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งนอกจากภายในพิพิธภัณฑ์จะมีการจัดแสดงเรื่องราวความเป็นมาในการเคลื่อนตัวของธารน้ำแข็งในรูปแบบภาพยนต์แล้ว ยังมีการจัดแสดงสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่เก็บรวบรวมตัวอย่างมาได้จากธารน้ำแข็งบริเวณชายฝั่งอีกด้วย
พิพิธภัณฑ์น้ำแข็งเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 09. 00-16.30 น.
ในเดือนพฤศจิกายนถึงมีนาคม เวลา 08.00-18.00 น.
ในเดือนเมษายนถึงตุลาคม และจะเปิดบริการตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม – 5 มกราคม ค่าเข้าชม คนละ 520 เยน

พิพิธภัณฑืเรือนจำอาบาชิริ (Abashiri Prison Museum)


ถูกสร้างขึ้นในปี 1890 เพื่อเก้บคุมขังนักโทษที่ก่อคดีอาชญากรรมอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญมากกว่า 1,000 คน โดยเป็นสถานที่คุมขังนักโทษจากซีรี่ส์เกี่ยวกับยากูซ่าในยุค 1960 โดยฝีมือของผู้กำกับอิชิเอะ เทรุโอะ         (Ishii Teruo)และต่อมาในปี 1984 ได้มีการปรับปรุงครั้งใหญ่โดยย้ายสถานที่คุมขังนักโทษเดิมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพิพิธภัณฑ์เรือนจำ และ เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมได้ในปี 1985 ในรูปแบบของพิพิธภัณฑ์เปิดที่มีความทันสมัย ใกล้เชิงเขาเทนโต(Mount Tento)ภายในพิพิธภัณฑ์ยังมีการ เก็บรวบรวมเรื่องราววิถีชีวิตประจำวันของนักโทษ และจัดแสดงนิทรรศการภายในอาคารกว่า 12 หลังซึ่งล้วนแต่เคยเป็นส่วนหนึ่งของเรือนจำในอดีตไม่ว่าจะเป็นอาคารเรือนจำหลัก ศาล โรงอาบน้ำ ห้องทรมานนักโทษและห้องขัง

พิพิธภัณฑ์เรือนจำอาบาชิริ เปิดให้เข้าชม
ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. ในเดือนเมษายน
ถึงเดือนตุลาคม 09.00-17.30 น. ในเดือนพฤศจิกายน
ถึงมีนาคม ค่าเข้าชม คนละ 1,050 เยน

ล่องเรือตัดน้ำแข็ง (Sightseeing Icebreaker)


อีกหนึ่งประสบการณ์ไฮไลต์ที่น่าสัมผัส หากมีโอกาสได้มาเยือนเกาะฮอกไกโดในช่วงฤดูหนาว กับการล่องเรือตัดน้ำแข็ง Ms.Aurora บริเวณทะเลเปิดอาบาชิริ ซึ่งเต็มไปด้วยแผ่นน้ำแข็งที่ลอยมาจากรัสเซีย ที่เรียกได้ว่าแห่งเดียวในญี่ปุ่น โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่กลางเดือนมกราคมถึงปลายเดือนมีนาคม นอกจากจะได้สัมผัสประสบการณ์อันแตกต่างแล้วยังได้มีดอกาสเห็นชีวิตสัตว์โลกอีกซีกโลกหนึ่งอย่างนกอินทรีทะเลหางขาว และแมวน้ำเป็นต้น





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























เมืองอาบาชิริ เมืองที่สามารถมองเห็นน้ำแข็งจากรัสเซีย ที่เรียกว่า ดริฟท์ ไอซ์ ที่นี่นอกจากอาหารทะเลจะสดแล้ว ที่เด่นคือ พิพิธภัณฑ์ น้ำแข็งโอฮอตสก์




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]