คลองโอตารุ

สัญลักษณ์ของเมืองโอตารุที่ได้รับความนิยมถ่ายภาพคู่เป็นที่ระลึกเป็นอันดับต้นของเมือง มีฉากหลังเป็นหลังคาอาคารก่ออิฐแดง


คลองโอตารุ (Otaru Unga)

             สัญลักษณ์ของเมืองโอตารุที่ได้รับความนิยมถ่ายภาพคู่เป็นที่ระลึกเป็นอันดับต้นของเมือง มีฉากหลังเป็นหลังคาอาคารก่ออิฐแดง โดยคลองโอตารุสร้างเสร็จในปี 1923 เป็นคลองที่เกิดจากการถมทะเล ใช้เป็นเส้นทางขนถ่าย สินค้าจากเรือใหญ่ ลงสู่เรือขนถ่าย แล้วนำสินค้ามาเก็บไว้ภายในโกดัง แต่ภายหลังได้เลิกใช้และถมคลองครึ่งหนึ่งทำเป็นถนนหลวงสาย 17 ส่วนที่เหลือไว้ครึ่งหนึ่งก็ได้ทำการปรับปรุงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทั้งยังปรับปรุงทางเดินเลียบคลองด้วยอิฐสีแดง เพื่อให้สามารถเดินเล่นได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งในช่วงฤดูหนาวโดยเฉพาะสัปดาห์ ที่สองของเดือนกุมภาพันธ์จะมีการสร้างบ้านหิมะ และตุ๊กตาหิมะประดับประดา ตลอดทางเดินและจุดเทียนในโคม น้ำแข็งเพื่อให้แสงสว่างและความสวยงามในอีกรูปแบบหนึ่งยามค่ำคืน นอกจากนั้นยังมีการลอยโคมเทียนริมคลองเพื่อเพิ่มสีสันทางการท่องเที่ยวอีกด้วย

             คลองโอตารุ หรือ โอตารุอุนงะ (Otaru Unga) มีความยาว 1.5 กิโลเมตร น้ำในคลองเมื่อก่อนเป็นน้ำครำสกปรก เพราะตั้งอยู่ใกล้ท่าเรือ ต่อมาได้รับการปรับปรุงให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวจนกลายเป็นสัญลักษณ์ของเมือง โดยมีโกดังเก่าที่ถูกปรับปรุงให้เป็นร้านค้า ร้านอาหารตั้งเรียงรายอยู่ริมคลอง

             ในอดีตคลองโอตารุใช้เป็นเส้นทางลำเลียงสินค้าจากท่าเรือมาเก็บยังโกดังต่าง ๆที่ตั้งเรียงรายอยู่ริมคลอง มีสะพานหินทอดข้ามสะพานอยู่ 3 แห่ง ปัจจุบันโกดังต่าง ๆ ถูกอนุรักษ์ไว้อยู่ครบ แต่ปรับเปลี่ยนสถานะใหม่ให้เป็นทั้งพิพิธภัณฑ์ ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึกและลานเบียร์

การเดินทางไปคลองโอตารุ
              วิธีที่สะดวกและรวดเร็วที่สุด คือ นั่งรถไฟเจอาร์จากสถานีซัปโปโร ได้ทั้งขบวน Local หรือ Rapid Airport ลงสถานีโอตารุ ใช้เวลาเดินทาง 30-40 นาที ค่าโดยสาร 620 เยน มีรถทุก ๆ 15-30 นาที
              จากสนามบินนิวชิโตเสะ ค่าโดยสาร 1,740 เยน หากต้องการสำรองที่นั่งแน่นอน (U Seat) จะมีค่าบริการเพิ่มเติม 300 เยน
               จากหน้าสถานีโอตารุ เดินตรงไปตามถนนใหญ่ชูโอโดริ (Chuo Dori) ไปเรื่อย ๆ ราว 600 เมตรก็จะถึงคลองโอตารุตั้งขวางอยู่ก่อนถึงท่าเรือ

การเดินทางท่องเที่ยวในเมืองโอตารุ
                หากจะเที่ยวในตัวเมือง สามารถเดินเที่ยวได้อย่างสบาย อาจเริ่มต้นที่สถานีโอตารุ-คลองโอตารุ-ชมร้านเครื่องแก้ว ร้านกล่องดนตรีที่ถนน Sakai-machi แล้ววกมาที่ถนน Sushiya หาซูชิรับประทานแล้วกลับมาที่สถานีโอตารุหรือจะเดินยาวเรื่อยไปจนถึงสถานี Minami Otaru
                เมืองโอตารุมีรถบัสซังซาคุ (Sansaku Bus) วิ่งให้บริการจากหน้าสถานีโอตารุ ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั่วเมือง ไปสิ้นสุดที่สถานี Minami Otaru ค่าโดยสาร ผู้ใหญ่ 200 เยน เด็ก 100 เยน ( One Day Ticket ผู้ใหญ่ 700 เยน เด็ก 350 เยน) รถออกทุก 30 นาที ตั้งแต่เวลา 09.34-19.04 น.
                ถ้าจะไปเที่ยวนอกเมือง ก็มีรถบัสเฉพาะสายวิ่งไปยังสถานที่เหล่านั้น โดยขึ้นรถได้ที่สถานีรถไฟเจอาร์โอตารุ





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























คลองโอตารุ สัญลักษณ์ของเมืองโอตารุที่ได้รับความนิยมถ่ายภาพคู่เป็นที่ระลึกเป็นอันดับต้นของเมือง มีฉากหลังเป็นหลังคาอาคารก่ออิฐแดง




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]