อุโมงค์รถไฟใต้ทะเลเซคัง

เป็นอุโมงค์รถไฟที่ให้บริการโดยบริษัทรถไฟฮอกไกโด สร้างขึ้นเพื่อเชื่อมระหว่างเกาะฮอนชู กับ เกาะฮอกไกโด


อุโมงค์รถไฟใต้ทะเลเซคัง
(Seikan Tunnel)

อุโมงค์เซคัง เป็นอุโมงค์รถไฟที่ให้บริการโดยบริษัทรถไฟฮอกไกโด สร้างขึ้นเพื่อเชื่อมระหว่างเกาะฮอนชู กับ เกาะฮอกไกโด ในประเทศญี่ปุ่นตรงบริเวณช่องแคบสึงะรุ ซึ่งเป็นอุโมงค์ลอดใต้ทะเลที่ยาวที่สุดในโลกมีความยาวกว่า 53.85 กิโลเมตร (23.3 กิโลเมตรบริเวณพื้นทะเล) เนื่องมาจากปริมาณผู้ที่ข้ามช่องแคบทัสซึการุมีมากขึ้นทุกปี และรถไฟโดยสารต้องเสียเวลาในการโดยสารขึ้นเรือเฟอร์รี เพื่อที่จะข้ามช่องแคบไปอีกฝั่ง ซึ่งต้องเสียเวลาในการเดินทาง ทำให้มีการขุดอุโมงค์นี้ขึ้นในเดือนสิงหาคม ปี ค.ศ. 1982 และเปิดใช้เมื่อวันที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2531 (ค.ศ. 1988) ใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 3.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ

อุโมงค์รถไฟใต้ทะเลเซคัง (Seikan Tunnel) สร้างขึ้นโดยการรถไฟ JR เพื่อใช้เป็นเส้นทางเดินรถไฟเชื่อมระหว่างเกาะฮอนชูกับเกาะฮอกไกโด บริเวณช่องแคบซึการุ (Tsugaru Straits) เพื่อเพิ่มทางเลือกในการเดินทางจากเมื่อครั้งก่อนที่ใช้เรือเฟอร์รี่ข้ามฟากระหว่าง Aomori กับ Hakodate ที่มักพบกับพายุไต้ฝุ่นเป็นอุปสรรคในการเดินเรือ ความยาวของอุโมงค์รวมทั้งหมด 53.85 กิโลเมตร เป็นอุโมงค์รถไฟใต้น้ำที่ยาวที่สุดในโลก รถไฟ Limited Express Hakucho ใช้เวลาวิ่งผ่านประมาณ 30 นาที





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























อุโมงค์รถไฟใต้ทะเลเซคัง เป็นอุโมงค์รถไฟที่ให้บริการโดยบริษัทรถไฟฮอกไกโด สร้างขึ้นเพื่อเชื่อมระหว่างเกาะฮอนชู กับ เกาะฮอกไกโด




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]