จุดชมวิวฮิทซึจิงะโอกะ

เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมได้ตั้งแต่ พ.ศ.2502 เดินทางไปถึงได้ง่าย ๆ ด้วยรถบัสจากกลางเมืองหรือจะนั่งรถไฟใต้ดินแล้วไปต่อรถบัส


จุดชมวิวฮิทซึจิงะโอกะ

จุดชมวิวฮิทซึจิงะโอกะ (Sapporo Hitsujigaoka Observation Hill  หรือ  Hitsujigaoka temboudai )

จุดชมวิวฮิทซึจิงะโอกะ  ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมืองซัปโปโร มองลงมาเห็นซัปโปโรได้ทั้งเมือง เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมได้ตั้งแต่ พ.ศ.2502 เดินทางไปถึงได้ง่าย ๆ ด้วยรถบัสจากกลางเมืองหรือจะนั่งรถไฟใต้ดินแล้วไปต่อรถบัส ซึ่งจะขึ้นไปถึงจุดชมวิว โดยพนักงานจะขึ้นมาเก็บค่าเข้าชมบนรถบัส ไม่ต้องลงไปซื้อตั๋วเอง

บนเนินเขามีอนุสาวรีย์ของดร.คล้าก (Dr. William Smith Clark) ครูฝรั่งผู้นี้เป็นที่รู้จักกันดีของคนฮอกไกโด เป็นครูผู้มีบทบาทที่สุดในช่วงการพัฒนาเกาะฮอกไกโด ทั้งในด้านการศึกษาและคริสต์ศาสนา เป็นชาวอเมริกันผู้ก่อตั้งวิทยาลัยการเกษตรซัปโปโร ปัจจุบันคือมหาวิทยาลัยฮอกไกโด

ที่ฐานรูปปั้นมีคำว่า “Boys Be Ambitious” สลักไว้ ซึ่งก็คือประโยคอมตะที่ท่านได้เคยพูดสั่งสอนลูกศิษย์เอาไว้ให้เป็นผู้ที่มีความทะเยอทะยาน “เด็ก ๆ ต้องคิดให้ใหญ่ไม่คิดเล็ก”

อนุสาวรีย์สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2519 เพื่อเป็นอนุสรณ์เนื่องในโอกาสครบ 150 ปีวันเกิดของท่าน ให้เป็นแบบอย่างเยาวชนคนรุ่นหลัง เป็นสถานที่ที่คุณครูมักจะพานักเรียนนักศึกษาขึ้นมาทัศนศึกษาและถ่ายรูปคู่กับท่าน

ข้าง ๆ กันมีรูปปั้นของ 2 นักร้องและผู้แต่งบทเพลง “Koi-no-Machi Sapporo” (ซัปโปโร เมืองแห่งความรัก)ซึ่งฮิตติดอันดับเป็นที่ชื่นชอบของชาวญี่ปุ่นเมื่อปี พ.ศ.2515 ซึ่งผู้ที่ร้องเพลงนี้คือ “ยูจิโร่ อิชิฮาร่า (Yojiro Ishihara)ผู้แต่งคือ “คุระโนะสุเกะ ฮามากูชิ)”(Kuranosuke Hamaguchi)ด้านล่างรูปปั้นมีทั้งโน้ตเพลงและคำร้องไว้ให้ได้ร้องกัน
 ถัดมาไม่ไกลกัน มีรอยประทับฝ่ามือบรรดาเหล่าซุปเปอร์สตาร์ผู้เล่น 28 คนของทีมเบสบอล “ฮอกไกโด นิปปอน แฮม ไฟล์ทเตอร์”(Hokkaido Nippon Ham Fighters) ซึ่งเป็นทีมเบสบอลเจ้าถิ่น แต่ละฝ่ามือมีชื่อสลักไว้ด้วย

จากตรงนี้มองลงไปจะเห็นตัวเมืองซัปโปโรกว้างใหญ่ไพศาล โดยมีทุ่งหญ้ามีฦงแกะกำลังเลาะเล็มหญ้า เป็นภาพที่สวยสบายตาท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์ ไกลออกไปมีซัปโปโรโดม(Sapporo Dome) ตั้งขวางอยู่เบื้องหน้า เป็นโดมที่สร้างครอบสนามกีฬาที่เป็นได้ทั้งสนามฟุตบอลและสนามเบสบอล เป็นสนามเจ้าบ้านของทีมเบสบอล “ฮอกไกโด นิปปอน แฮมไฟล์ทเตอร์” และทีมฟุตบอล “คอนซาโดล ฮอกไกโด” เป็นสนามที่ทันสมัย ใช้แรงดันลมในการเคลื่อนย้ายสนามหญ้าจากด้านนอกเข้ามาภายในโดม นอกจากใช้เป็นสนามแข่งขันกีฬาแล้ว งานคอนเสิร์ตหรืองานแสดงสินค้าใหญ่ ๆ ก็มักมาจัดที่นี่

ที่อยู่ 
   1 Hitsujigaoka, Toyohira-ku, Sapporo-shi, Hokkaido

หมายเลขโทรศัพท์
    011-851-3080

ค่าเข้าชม
   ผู้ใหญ่  : ¥500

การเดินทางไป Hitsujigaoka Observation Hill
   - นั่งรถไฟใต้ดิน Toho Line ลงที่สถานี Fukuzumi (สุดสาย) แล้วต่อรถบัสสาย 84 (ชานชาลาหมายเลข 4) จาก Fukuzumi Bus Terminal ซึ่งมีทางเดินเชื่อมจากสถานีรถไฟใต้ดิน ขึ้นไปยังจุดชมวิว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 12 นาที ค่ารถบัส 200 เยน รถออกทุก 20-30 นาที (ค่ารถไฟใต้ดินจากสถานีซัปโปโร 240 เยน ใช้เวลา 15 นาที)
   - นั่งรถบัส Cho Bus จาก Sapporo Ekimae จากป้ายหมายเลข 2 ไปยังจุดชมวิวได้โดยตรง
   - ถ้าจะไป Sapporo Dome สามารถเดินต่อจากสถานีรถไฟใต้ดิน FukuZumi ไปอีก 10 นาที





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

จุดชมวิวฮิทซึจิงะโอกะ :

Tags : จุดชมวิวฮิทซึจิงะโอกะ เกาะฮอกไกโด ญี่ปุ่น 

























จุดชมวิวฮิทซึจิงะโอกะ เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมได้ตั้งแต่ พ.ศ.2502 เดินทางไปถึงได้ง่าย ๆ ด้วยรถบัสจากกลางเมืองหรือจะนั่งรถไฟใต้ดินแล้วไปต่อรถบัส




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]