โกเบ

เมืองที่สำคัญที่สุดของจังหวัดเฮียวโกะ หนึ่งในสิบจังหวัดใหญ่ของญี่ปุ่น ตัวเมืองโกเบเองตั้งอยู่ระหว่างทะเลและเทือกเขา Rokko จึงมีบรรยากาศที่สวยงาม


โกเบ (Kobe)

โกเบอยู่ห่างจากโอซาก้าไปทางตะวันออก 33 กิโลเมตรเป็นเมืองที่สำคัญที่สุดของจังหวัดเฮียวโกะ หนึ่งในสิบจังหวัดใหญ่ของญี่ปุ่น ตัวเมืองโกเบเองตั้งอยู่ระหว่างทะเลและเทือกเขา Rokko จึงมีบรรยากาศที่สวยงาม มีนักท่องเที่ยวทั้งจากในและนอกประเทศมาเยือนเป็นจำนวนมาก ท่าเรือน้ำลึกของโกเบนับเป็นหนึ่งในจำนวนท่าเรือของญี่ปุ่นที่เปิดทำการค้ากับต่างประเทศในสมัยต้นๆ เมืองโกเบใน ปัจจุบันยังคงความงามทั้งในฐานะของเมืองท่าเก่าแก่และปัจจุบันไว้ และถึงแม้จะได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในค.ศ.1995 ก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน โกเบก็สามารถฟื้นฟูตนเองกลับ มาสวยงามมีเสน่ห์เช่นในอดีตได้อีกครั้งหนึ่ง

เมืองโกเบมีลักษณะคล้ายธรณีประตูมากกว่า ด้วยลักษณะเป็นเชิงผาแคบยาวซึ่งถูกบีบอยู่ตรงกลางระหว่างภูเขาและอ่าวโอซา ก้าโกเบมีชื่อเสียงในด้านท่าเรือ ไข่มุก อุตสาหกรรม แฟชั่นเครื่องแต่งกาย

และที่พลาดไม่ได้ก็คือเนื้อวัวเมืองแห่งนี้ไร้สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ระดับโลก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จึงผ่านเลยไป บริเวณที่เป็นจุดสำคัญของโกเบ คือ ซันโนมิยะ ซึ่งเป็นย่านบันเทิงและจับจ่ายซื้อของที่ผู้คนนิยม จากสถานีรถไฟฮังคิว ไปทางทิศเหนือ ให้มองหาคิตะโนะซกกะโดริ ถนนที่ขึ้นสู่เนินเขาตัดผ่านอินเดียโซเชียลคลับ ถึงคิตะโนะโจซึ่งมีทิวทัศน์สวยงาม ปัจจุบันอาคารหรูหราทรงยุโรปและอเมริกันหลากหลายแนว ตั้งอยู่ปะปนไปกับร้านขายเสื้อผ้าและภัตตาคารทันสมัยบนเนินเขา และเปิดให้เคนทั่วไปเข้าชม





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

โกเบ :

Tags : โกเบ ญี่ปุ่น 

























โกเบ เมืองที่สำคัญที่สุดของจังหวัดเฮียวโกะ หนึ่งในสิบจังหวัดใหญ่ของญี่ปุ่น ตัวเมืองโกเบเองตั้งอยู่ระหว่างทะเลและเทือกเขา Rokko จึงมีบรรยากาศที่สวยงาม




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]