วัดโคฟุกุจิ

สร้างตั้งแต่ พ.ศ.1253 ถือเป็นวัดประจำตระกูลฟูจิวารา(Fujiwara) ที่ขึ้นครองอำนาจในกลางศตวรรษที่ 17 สืบทอดมาหลายรุ่นกว่า 500 ปี


วัดโคฟุกุจิ ( Kofukuji Temple)

วัดโคฟุกุจิ ( Kofukuji Temple)  สร้างตั้งแต่ พ.ศ.1253 ถือเป็นวัดประจำตระกูลฟูจิวารา(Fujiwara)  ที่ขึ้นครองอำนาจในกลางศตวรรษที่ 17  สืบทอดมาหลายรุ่นกว่า 500 ปี  แม้จะย้ายเมืองหลวงไปอยู่ที่โตเกียวแล้ว  ตระกูลนี้ก็ยังให้การอุปถัมป์ทำนุบำรุงวัดนี้อยู่มิได้ขาด

ในอดีตวัดนี้เคยมีสิ่งก่อสร้างตั้งอยู่ภายในมากกว่า 175 หลัง  ปัจจุบันเหลือเพียงไม่กี่หลัง  คือ เจดีย์ 5 ชั้นที่สูงเป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่น  สร้างในปี พ.ศ. 1969  แทนของเดิมที่เก่าแก่มาก  ส่วนอีกเจดีย์ สูง 3 ชั้น เป็นของดั้งเดิมตั้งแต่แรก สร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.1686

ศาลาหลักของวัดคือศาลาโทคอนโดะ (Tokondo Hall)  เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปประจำวัด  อีกด้านหนึ่งคือพิพิธภัณฑ์ของวัด (Temple Museum)  เป็นที่เก็บรักษาพระพุทธรูป  เศียรพระพุทธรูปและรูปหล่อของยักษ์ที่เคยยืนเฝ้าประตูทางเข้าวัดที่หน้าตาสวยงามไม่น่ากลัวเหมือนวัดอื่นๆ

ภายในวัดจะมีฝูงกวางออกมาเดินขอขนมกินจากนักท่องเที่ยว

การเดินทางไป  วัดโคฟุกุจิ ( Kofukuji Temple)

นั่งรถไฟจาก JR Osaka Station ขบวน JR  Rapid Train (รถเร็ว)   ลงสถานี  JR Nara  ต่อจากนั้นสามารถเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที หรือ นั่งรถบัสประมาณ  5  นาที

เวลาเปิด               ทุกวันตลอดเวลา

ค่าเข้าชม             ภายในบริเวณวัดสามารถเดินชมได้ฟรี  ยกเว้น Tokondo Hall  เสียค่าเข้าชม  300 เยน





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























วัดโคฟุกุจิ สร้างตั้งแต่ พ.ศ.1253 ถือเป็นวัดประจำตระกูลฟูจิวารา(Fujiwara) ที่ขึ้นครองอำนาจในกลางศตวรรษที่ 17 สืบทอดมาหลายรุ่นกว่า 500 ปี




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]