กินซ่า

เป็นย่านที่มีชื่อเสียงเลื่องลือไปทั่วโลกที่สุดของญี่ปุ่น รองจากโตเกียวและเกียวโต กินซ่า มาจากคำว่าเงิน แปลว่าเงิน


กินซ่า (Ginza)

       กินซ่า (Ginza) เป็นย่านที่มีชื่อเสียงเลื่องลือไปทั่วโลกที่สุดของญี่ปุ่น รองจากโตเกียวและเกียวโต กินซ่า มาจากคำว่าเงิน แปลว่าเงิน ในสมัยโบราณญี่ปุ่นใช้เหรียญ 3 ชนิด คือเหรียญเงิน,ทอง และทองแดง ต่อมาโชกุนโทกุงาวะ อิเอยะสุได้ยุบเหลือเพียงชนิดเดียวคือเหรียญเงิน ในปี 1612 เขาได้ย้ายโรงกษาปณ์ของทางการจากชนบทมาอยู่ที่กินซ่าอีกยี่สิบปีต่อมา โรงกษาปณ์ได้ย้ายไปอยู่แถวนิฮมบาชิ แต่ย่านนี้ก็ยังคงเรียกขานว่ากินซ่าจนทุกวันนี้ชูโอโดริ บางทีเรียกกันว่าถนนกินซ่าโดริ เป็นถนนสำคัญหนึ่งในสองสายที่ตัดผ่านกินซ่าอยู่สองสามช่วงตึก ผ่าย่านนี้ออกจากนิฮมบาชิและยาเอสุ ชูโอโดริเป็นอนุสรณ์สำหรับที่ตั้งกินซ่าเดิม ถัดไปเบื้องล่างเป็นถนนสายกว้าง สองฟากล้นหลามด้วยห้องเสื้อทันสมัย แกลเลอรี่ศิลปะและห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เช่น มัตสึยะ กินซ่า 4 โจเมะ เป็นย่านของคนคลั่งชอปปิ้ง โดยจุดนัดพบยอดนิยมของผู้คนอยู่หน้าตึกโซนี่ ข้างในอาคารมีสินค้าอิเล็กทรอนิกส์รุ่นล่าสุด และโชว์รูมโตโยต้า หากเดินซอกแซกตามตรอกซอยทางตะวันตกเฉียงใต้ของถนนฮารูมิโดริคุณจะพบ แกลเลอรี่ศิลปะมากมาย ซึ่งขายงานระดับคุณภาพ

      กินซ่าเป็นย่านร้านค้าที่เป็นแหล่งรวมสินค้าที่หรูหราและราคาแพงที่สุดของญี่ปุ่น ที่ดินบริเวณเขตกินซ่ามีราคาแพงที่สุดในโลก บนถนนในย่านนี้จะประกอบด้วยร้านบูติค บาร์ ห้างสรรพสินค้าและร้านอาหาร





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























กินซ่า เป็นย่านที่มีชื่อเสียงเลื่องลือไปทั่วโลกที่สุดของญี่ปุ่น รองจากโตเกียวและเกียวโต กินซ่า มาจากคำว่าเงิน แปลว่าเงิน




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]