สวนสนุกสไตล์ฮอลแลนด์

สวนสนุกเฮาส์ เท็น บอสซ์ ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลใกล้เมืองซาเซะโบะ(Sasebo) แต่ก็ยังอยู่ในจังหวัดนางาซากิ


สวนสนุกสไตล์ฮอลแลนด์ (Huis Ten Bosch)

สวนสนุกเฮาส์ เท็น บอสซ์ ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลใกล้เมืองซาเซะโบะ(Sasebo) แต่ก็ยังอยู่ในจังหวัดนางาซากิ เดินทางมาได้ง่ายจากทั้งฟุกุโอกะและนางาวากิ ใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง เป็นทั้งสวนสนุกและรีสอร์ทสไตล์ฮอลแลนด์ ในอาณาบริเวณที่กว้างใหญ่ สร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2535 เพื่อเป็นสถานที่หย่อนใจและรำลึกถึงชาวดัตช์ ซึ่งเป็นชาติในยุโรปที่ญี่ปุ่นยอมให้เข้ามาติดต่อค้าขายด้วยผ่านทางนางาซากิทำคุณประโยชน์ให้กับญี่ปุ่นไว้มากมาย


ภายในถูกเนรมิตให้เป็นเมืองฮอลแลนด์ทั้งกังหันลม ทุ่งดอกทิวลิป ลำคลอง บ้านไม้ที่จำลองมาจากอัมสเตอร์ดัม พระราชวังของพระราชินี Beatrix แห่งเนเธอร์แลนด์ โบสถ์เมืองยูเทร็คท์(Utrecht) ที่จำลองมาได้เหมือนจริงแต่ภายในทำเป็นภัตตาคารและร้านค้า นอกนั้นมีอาคารสถาปัตยกรรมแบบดัตช์อีกหลายหลัง สวยงามทั้งนั้นใช้เป็นพิพิธภัณฑ์ ภัตตาคาร ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก นอกอาคารก็มีสวนไม้ดอกนานาพันธุ์สลับสับเปลี่ยนเสริมภูมิทัศน์ให้สวยงามตลอดทั้งปี

เฮาส์ เท็น บอสซ์ เป็นธีมปาร์คที่ไม่มีเครื่องเล่นหวาดเสียว ส่วนใหญ่เป็นการจัดแสดงภายในอาคาร ที่ไม่น่าพลาดคือ IFX Theater Kirara ซึ่งเคยจัดแสดงในบูธของ บริษัทมิตซูบิชิ เมื่อครั้งงานเอ็กซ์โป 2005 ที่จังหวัดไอจิ เมื่องานเสร็จสิ้นจึงย้ายมาไว้ที่นี่

ที่อาณาจักรหมีเท็ดดี้ (Teddy Bear Kingdom)  เป็นพิพิธภัณฑ์หมีเท็ดดี้หลากรูปแบบหลายขนาด พร้อมตุ๊กตาหมีเท็ดดี้เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดให้ได้เลือกซื้อกลับไปเป็นของที่ระลึก


นอกนั้นมีร้านอาหารนานาชาติ ทั้งอาหารญี่ปุ่น จีน เกาหลี อิตาลี หากจะพักแรมที่นี่ก็มีโรงแรมหรูให้เลือกหลายแห่ง อาทิ ANA Hotel JR Huis Ten Bosch,Hotel Nikko,Hotel Europe,Hotel Den Haag,Forest Villa และ Hotel Amsterdam ทุกแห่งตกแต่งภายในและล้อมรอบด้วยบรรยากาศแบบฮอลแลนด์

การเดินทางไปสวนสนุก Huis Ten Bosch
-จากสถานี Hakata ใน Fukuoka นั่งรถไฟ JR Limited Express “Huis Ten Bosch” ลงที่สถานี Huis Ten Bosch ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 45 นาที
-จากสถานี Nagasaki นั่งรถไฟ JR Rapid “Sea Sild Liner”ลงสถานี Huis Ten Boschใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 50 นาที
-นั่งรถบัสจากสถานีนางาซากิ ใช้เวลาเดินทาง 1ชั่วโมง 20 นาที
-นั่งเรือสปีดโบ้ทจากสนามบินนางาซากิ สู่ท่าเรือ Huis Ten Bosch ใช้เวลาเดินทาง 45 นาที ค่าโดยสาร 1,420 เยน

เวลาเปิด  มี.ค.-25 ธ.ค. 09.00-21.30 น. 26 มี.ค.-ก.พ.09.00-20.30 น.

ค่าเข้าชม 
   -ค่าผ่านประตู  ผู้ใหญ่ 3,200 เยน เด็ก 2,000 เยน
   -ตั๋ว Passport เข้าชมและเล่นของเล่นได้เกือบทุกอย่าง ผู้ใหญ่ 5,600 เยน เด็ก 4,400 เยน





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

สวนสนุกสไตล์ฮอลแลนด์ :

Tags : สวนสนุกสไตล์ฮอลแลนด์ Huis Ten Bosch ญี่ปุ่น 

























สวนสนุกสไตล์ฮอลแลนด์ สวนสนุกเฮาส์ เท็น บอสซ์ ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลใกล้เมืองซาเซะโบะ(Sasebo) แต่ก็ยังอยู่ในจังหวัดนางาซากิ




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]