เทศกาลบอลลูนที่เมืองซางะ

จัดเป็นประจำทุกปีในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนเป็นเวลา 5 วัน โปรแกรมการจัดงาน ช่วงเช้าของทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-09.00 น.


เทศกาลบอลลูนที่เมืองซางะ (Saga Balloon Fiesta)

เทศกาลบอลลูน จัดเป็นประจำทุกปีในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนเป็นเวลา 5 วัน โปรแกรมการจัดงาน ช่วงเช้าของทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-09.00 น. จะมีการแข่งขันบอลลูน(Balloon Game) ที่ส่งเข้าแข่งขันจากบริษัท ห้างร้านต่าง ๆ รวมทั้งจากประเทศอื่น ๆ ด้วย หลังจากปล่อยบอลลูนขึ้นฟ้าเสร็จแล้ว ก็จะเป็นช่วงเวลาของการเป่า บอลลูนแฟนตาเซีย โชว์เต็มท้องฟ้า เหล่าบอลลูนรูปตัวการ์ตูนดัง ๆ ทั้งโดเรมอน หมีพูห์ ทอม &เจอร์รี่ มัฟฟี่ และบอลลูนรูปสัตว์ต่าง ๆ จะออกมาปรากฏตัวจนถึงเวลา 11.00 น. หลังจากนั้นจะเป็นกิจกรรมกลางแจ้ง ทั้งการประกวดสาวงาม การแสดงดนตรี การเล่นเกมส์ การแสดงของหุ่นยนต์ ASIMO ของบริษัทฮอนด้า สปอนเซอร์รายใหญ่ของงาน ท่ามกลางร้านค้า ร้านอาหารที่มาร่วมออกงานกันคับคั่ง ในช่วงบ่ายตั้งแต่เวลา 15.00-17.00 น.ก็จะมีการแข่งขันบอลลูนอีกรอบ

จังหวัดซางะ อยู่ห่างจากฟุกุโอกะเพียง 50 กิโลเมตร มีชื่อเสียงในเรื่องเครื่องปั้นดินเผาและเครื่องกระเบื้องเคลือบมาตั้งแต่สมัยโบราณ ทั้งเครื่องปั้นดินเผาเมืองอาริตะ(Arita) คารัตสึ(Karatsu) และอิมาริ(Imari) ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลเมืองซางะ จุดเด่นของเครื่องกระเบื้องเคลือบที่นี่คือฝีมืออันประณีตในการเคลือบผิวงานด้วยสีสันอันสดใส เป็นงานฝีมือที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากเชลยชาวเกาหลี ที่ไดเมียวแห่งเมืองนาเบะชิมะควบคุมตัวไว้อย่างเข้มงวดไม่ให้ความลับในการผลิตรั่วไหลออกไป ตั้งแต่ยุคเริ่มศตวรรษที่ 17

การเดินทางไปเมืองซางะและเทศกาลบอลลูน
-จากสถานีฮากาตะในฟุกุโอกะ นั่งรถไฟ JR Limited Express ขบวน Kamome หรือ Huis Ten Bosch ลงที่สถานี Saga ใช้เวลาเดินทาง 40 นาที
-จากสถานี Saga นั่งรถไฟ JR Local Train ลงป้ายเฉพาะกิจในช่วงเทศกาลบอลลูนที่สถานี JR Balloon Saga ใช้เวลาเดินทาง 5 นาที





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

เทศกาลบอลลูนที่เมืองซางะ :

Tags : เทศกาลบอลลูนที่เมืองซางะ Saga Balloon Fiesta ญี่ปุ่น 

























เทศกาลบอลลูนที่เมืองซางะ จัดเป็นประจำทุกปีในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนเป็นเวลา 5 วัน โปรแกรมการจัดงาน ช่วงเช้าของทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-09.00 น.




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]