โรงอาบน้ำสาธารณะทาเกะงะวาระ

โรงอาบน้ำที่เก่าแก่ที่สุดของเบปปุ สร้างครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ.2422 ในสมัยเมจิ หลังคาดั้งเดิมของโรงอาบน้ำแห่งนี้มุงด้วยไม้ไผ่


โรงอาบน้ำสาธารณะทาเกะงะวาระ (Takegawara Onsen)

โรงอาบน้ำสาธารณะทาเกะงะวาระ เป็นโรงอาบน้ำที่เก่าแก่ที่สุดของเบปปุ สร้างครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ.2422 ในสมัยเมจิ หลังคาดั้งเดิมของโรงอาบน้ำแห่งนี้มุงด้วยไม้ไผ่(Bamboo Roof) อันเป็นที่มาของชื่อ Takegawara ซึ่งแปลว่าหลังคาไม้ไผ่นั่นเอง หลังที่เห็นในปัจจุบันเป็นของใหม่ซึ่งปรับปรุงเมื่อปีพ.ศ.2481 การไปอาบน้ำร้อนที่นี่ควรเตรียมผ้าเช็ดตัวไปเอง แต่ถ้าไม่ได้นำติดตัวไปด้วย ก็มีขายในราคาชุดละ 250 เยน

น้ำร้อนในบ่อของที่นี่จะออกสีเขียวเล็กน้อย เนื่องจากมีส่วนผสมของแร่ธาตุโซเดียมไฮโดรคาร์บอเนต แยกห้องชายหญิง โดยน้ำในบ่ออาบน้ำของผู้หญิง มีแร่เหล็กเป็นส่วนผสมอยู่อีกด้วย

ก่อนลงไปแช่ในบ่อน้ำร้อน ก็ต้องอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายก่อน หลังจากนั้นจึงค่อย ๆหย่อนขาลงไปในบ่อน้ำร้อน

อีกฝั่งหนึ่งของโรงอาบน้ำแห่งนี้ยังมีบริการอบทรายร้อน(Sand Bath) โดยผู้ใช้บริการจะใส่ชุดยูกิตะ แล้วลงไปนอนในหลุมแล้วกลบด้วยทรายร้อนนาน 10-15 นาที แล้วจึงไปแช่ตัวต่อในบ่อน้ำร้อน สรรพคุณของทรายที่นี่ช่วยในการรักษาโรคผิวหนัง โรคไขข้ออักเสบ ทำให้เลือดหมุนเวียนในร่างกาย เพราะความร้อนจากทรายจะทำให้หลอดเลือดขยายตัว ร่างกายจะรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย ของเสียจากร่างกายจะถูกขับออกมากับเหงื่อ แต่ห้ามไม่ให้ผู้ป่วยโรคหัวใจ โรคปอด โรคความดันโลหิตสูงและหญิงมีครรภ์ นอนอบทรายร้อนจะทำให้เกิดอันตรายได้

ทรายร้อนเกิดจากน้ำพุใต้ดินนั่นเอง ที่ดันตัวขึ้นมาทำให้ทรายในบริเวณนี้ร้อนจนนำมาอบตัวได้ เป็นภูมิปัญญาโบราณที่ชาวญี่ปุ่นนำมาใช้ประโยชน์เพื่อการพักผ่อนและการรักษาโรคมาตั้งแต่โบราณกาล แหล่งอบทรายร้อนที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งอยู่ที่เมืองอิบุซุกิ (Ibusuki) ทางตอนใต้สุดของเกาะคิวชู ในจังหวัดคาโงะชิมะ(Kagoshima) ซึ่งมีบริการอบทรายริมชายฝั่งทะเล

การเดินทางไป Takegawara Onsen เดินจากสถานีเบปปุ 7 นาที จาก Beppu Tower 5 นาที

เวลาเปิดให้บริการ
-อาบน้ำร้อน  06.30-22.30 น. ปิดวันพุธ สัปดาห์ที่ 3 ในเดือนธันวาคม
-อบทรายร้อน 08.00-22.30 น.(เข้าก่อน 21.30 น.) ปิดวันพุธ สัปดาห์ที่ 3 ในเดือนธันวาคม และทุกวันพุธ สัปดาห์ที่ 1 ของทุกเดือน

ค่าบริการ อาบน้ำร้อน 100 เยน อบทรายร้อน 1,000 เยน





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

โรงอาบน้ำสาธารณะทาเกะงะวาระ :

Tags : โรงอาบน้ำสาธารณะทาเกะงะวาระ ญี่ปุ่น 

























โรงอาบน้ำสาธารณะทาเกะงะวาระ โรงอาบน้ำที่เก่าแก่ที่สุดของเบปปุ สร้างครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ.2422 ในสมัยเมจิ หลังคาดั้งเดิมของโรงอาบน้ำแห่งนี้มุงด้วยไม้ไผ่




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]