วัดกินคะคุจิ

สร้างโดยโชกุนโยชิมาสะ อาชิคางะ (Ashikaga Yoshimasa) เมื่อปี พ.ศ. 2025 ตั้งใจจะห่อพลับพลาด้วยเงินทั้งหลัง ให้คู่กับวัดพลับพลาทองคินคะคิจิ (Kinkakuji)


วัดกินคะคุจิ
วัดกินคะคุจิ
วัดพลับพลาเงิน
วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple)

วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) หรือ วัดพลับพลาเงิน (Silver Pavilion) : เมืองเกียวโต

 

วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) หรือ วัดพลับพลาเงิน (Silver Pavilion) สร้างโดยโชกุนโยชิมาสะ อาชิคางะ (Ashikaga Yoshimasa) เมื่อปี พ.ศ. 2025 ตั้งใจจะห่อพลับพลาด้วยเงินทั้งหลัง ให้คู่กับวัดพลับพลาทองคินคะคิจิ (Kinkakuji) ที่สร้างเสร็จแล้วทางตอนเหนือของเกียวโต แต่ท่าน ได้มาเสียชีวิตก่อนที่วัดจะได้ทำการหุ้มด้วยเงินในปี พ.ศ.2033 จนปัจจุบันก็ยังไม่ได้หุ้มเงินเลยแม้แต่แผ่นเดียว พลับพลาที่เห็นจึงเป็นสีน้ำตาลเข้มตามสีของไม้ที่นำมาก่อสร้าง บนหลังคามีรูปนกฟินิกซ์ทำจากสำริดวัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) เป็นวัดในนิกายเซน

 

พื้นทรายกับกองกรวดสีขาวที่กองอยู่หน้าพลับพลานั้น เขาจะเอาไว้ให้แสงจันทร์ได้ส่องสะท้อน ให้แสงสว่างกระจายไปทั่วบริเวณหน้าวัด สวนภายในวัดมีหญ้ามอสหลากพันธุ์เกาะตามต้นไม้มากมาย สามารถขึ้นไปบนเขาและมองลงมาเห็นตัวเมืองเกียวโตได้อย่างชัดเจน

 

การเดินทางไป วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple)

ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองเกียวโต นั่งรถบัสสาย 5 ลงที่ป้าย Ginkakuji-michi แล้วเดินต่ออีก 300 เมตร จะถึงทางเข้าวัด สองข้างทางเข้าวัดจะมีต้นซากุระถ้าไปช่วงหน้าดอกซากุระบานจะสวยมาก
นั่งรถบัสสาย 5 , 17 , 100 จากสถานีรถไฟเกียวโต ลงที่ป้าย Ginkakuji-michi แล้วเดินต่ออีก 300 เมตร จะถึงทางเข้าวัด ราคาค่ารถ 220 เยน
*** แนะนำให้ซื้อ ตั๋วแบบวันเดย์พาส Kyoto City Buses One Day Pass ในราคา 500 เยน สามารถขึ้นรถบัสในเมืองเกียวโตได้ทุกสายไม่จำกัดจำนวนเที่ยว หาซื้อได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว บริเวณขวามือเมื่อออกจากประตูสถานีรถไฟ(หันหน้าไปที่เกียวโตโดม)

เวลาเปิด

08.30-17.00 น.
เดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์ 09.00-16.30 น. (หน้าหนาว)
ค่าเข้าชม

500 เยน
หมายเหตุ ช่วงที่ไปเป็นช่วงเปลี่ยนฤดู เป็นฤดูใบไม้ร่วง(ใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีเป็นสีแดง) และทาง วัดกินคะคุจิ กำลังทำการซ่อมแซมตัววัด จึงไม่สามารถเห็นตัววัดได้ ผู้เขียนขอให้เช็คข้อมูลก่อนเดินทางไปที่วัด(ต.ค. 2008)





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























วัดกินคะคุจิ สร้างโดยโชกุนโยชิมาสะ อาชิคางะ (Ashikaga Yoshimasa) เมื่อปี พ.ศ. 2025 ตั้งใจจะห่อพลับพลาด้วยเงินทั้งหลัง ให้คู่กับวัดพลับพลาทองคินคะคิจิ (Kinkakuji)




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]